Cơ thể bạn sẽ bị tác động như thế nào nếu ăn tối quá muộn

(lamchame.vn) - Áp lực từ công việc và những mối quan hệ gia đình khiến nhiều người có thói quen ăn tối muộn. Họ nghĩ rằng ngày nào cũng ăn tối muộn, dạ dày thích nghi được thì sẽ không sao. Nhưng thực tế, nếu bạn duy trì việc ăn tối muộn sẽ khiến cho bạn xuống dốc không phanh.

Ăn tối muộn được hiểu là những bữa ăn sau 20h, đây là khoảng thời gian mà nhiều bộ phận trên cơ thể đã chuyển sang giai đoạn muốn nghỉ ngơi. Lúc này bạn mới tiến hành ăn bữa tối. Và điều đó khiến cho cơ thể bạn sẽ phải đối diện với nhiều rủi ro mà bạn cũng không ngờ tới.

Đầu tiên là bạn sẽ bị tăng cân bởi khi ăn tối muộn cũng có nghĩa là sau khi ăn xong bạn sẽ đi ngủ luôn. Cơ thể không có thời gian để phá vỡ - hóa hóa thức ăn. Lúc này khi bạn đã chìm vào giấc ngủ thì dạ dày vẫn phải hoạt động và lượng calo sẽ nhanh chóng tích thành mỡ. Bạn sẽ tăng cân. Điều đó cũng làm tăng lượng cholesterol và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Bữa ăn tối quá muộn cũng sẽ gây rối loạn giấc ngủ bởi quá trình tiêu hóa sẽ lấy nhiều năng lượng hơn khiến bạn khó ngủ vào ban đêm. Điều này khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn vào ngày hôm sau. Nếu bạn muốn có một cuộc sống ít căng thẳng, mệt mỏi sau khi thức dậy, hãy ăn tối sớm.

Ăn tối muộn làm tăng nguy cơ đau ngực và ợ chua. Vì bạn có xu hướng ngủ sớm sau đó, thức ăn sẽ quay trở lại thực quản. Điều này dẫn đến hay bị trào ngược axit vào ban đêm.

Không nên ăn tối sau 20h nếu muốn mình luôn khỏe mạnh

Vì thế tốt nhất bạn nên sắp xếp lại quỹ thời gian của bản thân mình để có bữa ăn tối sớm hơn, ăn nhẹ nhàng không quá nhiều tinh bột và đạm. Bữa ăn tối lý tưởng là bữa ăn vào khoảng 18h chiều hàng ngày và đi ngủ sau đó 4 tiếng, bởi thức ăn cần ít nhất 4 tiếng để kịp tiêu hóa hết. Sau 8g tối, tốt nhất không nên ăn bất cứ đồ ăn vặt gì trừ các loại nước.  Cơ cấu bữa ăn tối lý tưởng sẽ có nhiều rau xanh và chất xơ. Bạn cũng không nên ăn ngô - khoai lang , ớt , hành hay thực phẩm nhiều dầu mỡ vì những loại thực phẩm này sẽ làm cho quá trình tiêu hóa gặp nhiều khó khăn, gây áp lực cho đường ruột, dạ dày, gan, kích thích trung ương thần kinh, gây ra mất ngủ.

Sau khi ăn xong bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn và sau đó thực hiện 1 vài động tác thể dục thể thao và sau đó mới chìm vào giấc ngủ.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang