Vợ chồng suýt ly hôn chỉ vì tôi “quá gầy”

(lamchame.vn) - Vợ chồng tôi đã suýt ly hôn chỉ vì tôi quá gầy, nhưng đấy lại là câu chuyện thật của gia đình tôi hơn 1 năm về trước. Tuy nhiên, nhờ tăng cân mà tôi đã tìm lại hạnh phúc gia đình mình. 

Trước kia tôi cũng thuộc dạng người cân đối. Tôi cao 1m59, nặng 47kg và khá trắng trẻo ưa nhìn. Vì vậy không có nhiều người tán tỉnh, theo đuổi nhưng cuối cùng tôi cũng đồng ý lời tỏ tình của chồng tôi – anh kỹ sư công trình da sạm đen vì nắng.

Cưới nhau và sinh xong đứa đầu tiên, không hiểu sao tôi xuống cân nhanh khủng khiếp. Khi mang bầu tôi nặng hơn 60kg, vậy mà chỉ 3 tháng sau khi sinh tôi chỉ còn 44kg, rồi giảm dần còn 39 kg. Chưa bao giờ tôi giảm cân nhanh và nhiều như vậy.

Ảnh minh họa (st)

Suốt ba tháng cữ, tôi luôn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng đủ mọi chuyện. Từ chuyện không đủ sữa cho con, chuyện ăn uống hằng ngày, chuyện với bố mẹ chồng... Cứ như vậy, đến khi con được hơn 1 tuổi tôi vẫn gầy và không thể tăng cân dù đã thử ăn uống bồi bổ bằng mọi cách. Con thì ốm liên miên, cả mấy tháng trời cũng không lên cân nên tôi cũng chưa yên tâm gửi con để đi làm được.

Ở nhà tôi làm tất cả mọi việc từ chăm con, cơm nước, nhà cửa, giặt giũ nên cũng ít thời gian quan tâm tới chồng, với lại tôi ít ra ngoài nên cũng không chăm chút cho bản thân như trước. Nhiều khi con ốm, quấy khóc, tôi phải thức đêm chăm con nên rất mệt mỏi và hay cáu gắt. Cứ như vậy dần dần, chuyện vợ chồng cũng lạnh nhạt dần.

Rồi đến khi anh thường xuyên phải đi công tác xa nhà, tôi cảm nhận được sự thay đổi của anh. Không hỏi han như trước nữa, đi cả tháng về cũng không mặn mà với vợ. Linh cảm của người phụ nữ khiến tôi luôn cảm thấy bất an. Lúc chồng ngủ tôi lén cầm điện thoại thì tình cờ đọc được tin nhắn của chồng với một cô gái rất tình cảm. Tôi đọc tin nhắn “Vợ anh quá gầy, không biết chiều chồng, ở nhà ăn mặc thì lôi thôi, luộm thuộm nên không dám đưa vợ đi đâu, sợ xấu hổ với bạn bè...” mà tôi cảm thấy nhói tim, rụng rời chân tay. Thì ra trong mắt chồng, tôi lại là một người phụ nữ nhếch nhác như vậy. Sắp tới, chồng tôi lại có chuyến đi công tác dài gần 4 tháng khiến tôi càng lo lắng đến mất ăn mất ngủ.

Tôi đã suy nghĩ và khóc rất nhiều, nhưng nghĩ lại thì tôi thấy mình cũng có nhiều cái sai. Nằm ôm con mà cứ khóc mãi, nghĩ về quãng thời gian còn hạnh phúc, nghĩ về con, nghĩ về mình lại không đành. Gọi điện cho đứa bạn thân, nó khuyên tôi nên bình tĩnh tìm cách giải quyết, không nên vội vàng, kẻo lại khiến mọi chuyện đi xa hơn.

Tôi nằm suy nghĩ thật kỹ lời nó nói và nhận ra mình cần phải thay đổi bản thân từ ngoại hình cho đến cách ứng xử. Trước tiên tôi lên mạng tìm hiểu các cách tăng cân nhanh và an toàn nhất thì tình cờ thấy bài chia sẻ cách tăng cân tự nhiên từ Tảo Mặt Trời. Tôi cũng băn khoăn vì đang cho con bú nên phải gọi điện trực tiếp lên công ty để hỏi thật kỹ. Các bạn nhân viên tư vấn tôi nên kết hợp thêm men vi sinh Bifina Nhật Bản để hấp thu tốt hơn. Đây là cách tăng cân tự nhiên nên người đang cho con bú vẫn dùng rất tốt. Tìm hiểu thêm thì thấy nhiều phản hồi khá tốt nên quyết định mua về dùng thử.

Hết tháng đầu tiên, tôi chỉ tăng được có 1kg nên cũng có phần hơi thất vọng. Tuy nhiên người cũng đã có nhiều thay đổi tích cực: tinh thần thoải mái, không còn căng thẳng hay mệt mỏi, ngủ cũng sâu giấc hơn.

Hết tháng thứ 2 tôi tăng thêm được 2 kg nữa. Da dẻ đã bớt xanh xao, mặt sáng hơn, đỡ thâm nám nhiều so với dạo trước. Tôi cũng thấy sữa về nhiều hơn, con ăn sữa ngoài cũng thưa dần. Hơn nữa tình trạng táo bón dai dẳng cũng đỡ hẳn.

Hết liệu trình hơn 3 tháng tôi tăng được tất cả 6kg. Tuy chưa đạt được mức cân nặng như thời con gái nhưng cũng là một kì tích. Đủ sữa mẹ nên bé nhà tôi cũng tăng cân, ít bị ốm vặt, không hay tiêu chảy như dạo trước. Còn tôi như thay đổi hoàn toàn: cơ thể cân đối, da dẻ trắng mịn, tinh thần vui vẻ hơn nhiều. Sắp đến ngày chồng về, tôi tranh thủ gửi con rồi ra tiệm làm lại kiểu tóc mới và thay đổi cách ăn mặc để trẻ trung hơn. Nhìn mình trong gương đến tôi cũng không nhận ra mình.

Tôi đếm ngược từng ngày và đúng như dự đoán, vừa nhìn thấy vợ, chồng tôi đã rất bất ngờ, nhìn vợ không rời mắt. Tôi cũng nói chuyện nhẹ nhàng và quan tâm tới chồng hơn, nhờ vậy chuyện vợ chồng cũng được hâm nóng. Chưa bao giờ tôi cảm thấy vui vẻ và mãn nguyện như vậy.

Sau gần 1 năm cân nặng của tôi vẫn được duy trì, bé khỏe mạnh, ít ốm vặt, cuộc sống vợ chồng ngày càng mặn nồng viên mãn.
Thực sự cảm ơn Tảo Mặt Trời và men vi sinh Bifina Nhật Bản đã giúp tôi thoát gầy sau một thời gian dài, cũng nhờ đó mà tôi có được nguồn sữa dồi dào cho con, giúp cho chuyện vợ chồng tôi được hâm nóng và thoát khỏi nguy cơ rạn nứt.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang