Có thể mẹ bầu chưa biết: 3 việc mẹ càng lười biếng càng giúp thai nhi khỏe mạnh

(lamchame.vn) - Mẹ bầu chăm chỉ là tốt nhưng có những việc chị em bầu bí càng lười biếng thì càng tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Phụ nữ khi mang bầu thường và được quan tâm, chăm sóc hết mực. Tuy nhiên theo các chuyên gia, có những việc mẹ bầu càng lười biếng thì càng tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Lười làm đẹp

 

Phụ nữ vẫn có nhu cầu làm đẹp ngay cả khi mang thai. Tuy nhiên, các mẹ bầu cần lưu ý một số sản phẩm chăm sóc da có thể gây hại cho em bé thậm chí dẫn đến dị tật thai nhi do thuốc nhuộn tóc, sơn móng tay, các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc...

Vì vậy nếu muốn làm đẹp khi mang thai, bà bầu cần lựa chọn những loại mỹ phẩm an toàn, có nguồn gốc tự nhiên. Trong trường hợp mẹ không có nhiều hiếu biết về các loại hóa mỹ phẩm, tốt nhất mẹ không nên sử dụng bừa.

Các mẹ có sở thích mặc quần áo bó sát cũng không tốt cho sự phát triển của em bé. Đôi khi, lười một chút cũng lại khiến mẹ mặc thoải mái trong mùa hè này mà còn tốt cho bé.

Lười ăn đêm

 

Nhiều mẹ bầu nghĩ khi mang thai nên ăn càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên việc ăn đêm là không cần thiết.

Khi mẹ bầu ăn đêm sẽ khiến trọng lượng tăng lên nhanh chóng dễ gây ra các biến chứng trong thai kỳ như tăng huyết áp, tiểu đường thai kỳ… Lượng đường vào cơ thể mẹ sẽ chuyển đến thai nhi và không có lợi cho em bé, dễ khiến con bị tụt đường huyết ngay khi chào đời. Vì thế người mẹ lười ăn đêm sẽ tốt hơn với sự phát triển của em bé.

Lười làm việc nhà

 

Khi mang bầu, mẹ bầu thường có tâm lý muốn dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để hưởng không khí trong lành nhất. Nhưng rất nhiều loại hóa chất tẩy rửa nhà cửa có thể ảnh hưởng trực tiếp đến bé và còn có thể gây ra dị tật thai nhi.

Thêm nữa, việc đứng lên, ngồi xuống liên tục cũng không hề tốt cho bé, còn khiến mẹ bị mệt mỏi. Vì vậy, trong thời gian này, khuyến khích các mẹ bầu nên lười làm việc nhà sẽ tốt cho em bé hơn.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang