Coi chừng nát mặt, không ăn Tết được với kem trộn

(lamchame.vn) - Chất corticoid trong kem trộn một khi đã thấm vào da sẽ ăn mòn làn da, khiến da mỏng, lộ gân, mạch máu rất kinh khủng.

Những ngày cận Tết, việc bán kem trộn trở nên rầm rộ, tinh vi, đội lốt những sản phẩm thương hiệu khiến chị em cả tin gánh hậu quả nặng nề.

Mụn mủ nổi chi chít vì kem trộn

Mới đây, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã tiếp nhận một trường hợp một nữ sinh viên ở Hà Nội với gương mặt bị phá hủy kinh hoàng. Toàn bộ da vùng mặt nữ sinh viên này bị nổi mụn chi chít, đóng vảy, sưng nặng nề, mủ hôi hám…

 

Nữ sinh viên 19 tuổi cho biết sở dĩ mặt cô bị hậu quả nghiêm trọng là do nghe người thân và quảng cáo trên mạng xã hội rằng dùng kem trộn sẽ trắng da cấp tốc và sạch mụn trứng cá. Nghĩ là làm, cô gái dến một spa, được tư vấn mua bộ mỹ phẩm gồm 12 sản phẩm về bôi lên mặt với hy vọng cải thiện nhan sắc ăn Tết. Tuy nhiên, sau gần 10 ngày dùng sản phẩm trên (nhiều chai lọ không nhãn mác), mặt cô gái nổi mụn mủ, đỏ tấy và ngứa ngáy khó chịu. Khi trở lại spa hỏi nguyên do, cô gái được giải thích da đỏ tấy là đang đẩy cồi mụn, giờ chích nặn sẽ khỏi hẳn. Tuy nhiên, 2 tuần sau, số mụn mủ, sưng nề không thuyên giảm mà còn xuất hiện vẩy nặng nề.

Kem trộn đội lốt mỹ phẩm xịn

Sau thời gian tạm lắng vì bị lên án, việc buôn bán kem trộn lại xôn xao trở lại và càng nhiều người trở thành nạn nhân của việc làm đẹp này. Các bác sĩ cho biết kem trộn không nhãn mác, không nguồn gốc có thể chứa những thành phần cấm trong mỹ phẩm, kem trộn có thể làm trắng và giảm mụn tức thì. Hiện nay, kem trộn đã được bán dưới “tầm cao mới” là có người nổi tiếng, uy tín đại diện thương hiệu, nên được nhiều người tin tưởng mua dùng.

Kem trộn không nhãn mác. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, hậu quả chỉ được biểu hiện sau 2-3 tháng dùng kem trộn. Lúc đó, da chị em sẽ nổi sần, sưng tấy, bong tróc, chi chít mụn, màu da đỏ hoặc trắng bệt. Không chỉ những người có da bị mụn trứng cá mới ham loại kem này mà những chị em có da hơi ngăm, muốn được trắng sáng như diễn viên Hàn, rất mê sử dụng. Trong kem trộn có thành phần rất nguy hiểm là corticoid nên hiệu quả tức thì, khiến chị em lầm tưởng.

Chất corticoid trong kem trộn một khi đã thấm vào da sẽ ăn mòn làn da, khiến da mỏng, lộ gân, mạch máu rất kinh khủng.

Ngoài ra, người dùng kem trộn dễ bị phụ thuộc vào nó lâu dài. Khi ngừng dùng loại kem trộn này, da chị em sẽ càng nổi mụn, xuất hiện vết thêm đen, nổi sần, khô khốc, nám…

Trước khi làm đẹp để ăn Tết, chị em cần cân nhắc kỹ càng, không nên vì cái đẹp trước mắt mà phá loại làn da mãi mãi.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang