Lời cảnh báo cho những " tín đồ của kem trộn": đẹp chưa thấy đã phải nhập viện cấp tốc

(lamchame.vn) - Mặc dù báo chí đã "mòn bút" viết về hậu quả của kem trộn không rõ nguồn gốc nhưng vẫn có nhiều người vì ham rẻm, ham nghe theo quảng cáo mà tiền mất tật mang. Nhiều người khi đến gặp bác sỹ da liễu phải thừa nhận : Không dám nhìn mình trong gương nữa.

Thời gian gần đây  bệnh viện Da liễuTrung ương thường xuyên tiếp nhận những "ca khó" mà nguyên nhân chung đều là do dùng kem trộn. Hầu hết các bệnh nhân khi đến đều trong tình trạng phụ thuốc thuốc hay còn gọi là nghiện corticoid , sắc tố da biến đổi, mặt chi chít mụn hoặc nám. Đặc biệt, số bệnh nhân đang ngày một trẻ hóa hơn và số lượng bệnh nhân nam cũng tăng đột biến.

Một sinh viên nam 20 tuổi kể với bác sỹ rằng trong 2 tuần đầu dùng đã sung sướng tột cùng sau khi mụn hết. Nhưng sau 2 tháng thì trứng cá nổi chi chít trên mặt.  Ths.BS Hoàng Văn Tâm thì chỉ cần 2 tuần sửa dụng kem trộn liên tục thì bệnh nhân đã xuất hiện các tác dụng phụ cua thuốc (giãn mạch, teo da, rậm lông... và quan trọng là nghiện thuốc do cứ dừng thuốc là da đỏ, ngứa, bong tróc, nổi mụn nên dùng lại thuốc. Nam sinh viên này có mang đến cho bác sỹ Tâm hộp kem trộn với tem nhãn ghi rõ chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên nhưng với kinh nghiệm điều trị và triệu chứng mà bệnh nhân gặp phải trong suốt thời gian sử dụng bác sỹ Tâm khẳng định  thì   sản phẩm chứa chất làm trắng hydroquinone và corticoid - 2 chất gây hại cho da.

Hậu quả của dùng kem trộn kém chất lượng

Với những trường hợp này cần phải cai nghiện corticoid  đó là từ giảm bớt lượng kem bôi dần dần rồi đến ngừng hẳn.  Một  quá trình không chỉ đòi hỏi thời gian mà còn cần sự quyết tâm, kiên trì của người bệnh. Bởi lẽ thời gian "cai nghiện" cần từ 1 - 12 tháng tùy từng trường hợp, thậm chí mất vài năm. Vì thế tốt nhất nếu gặp vấn đề về da, các bạn trẻ nên đến thăm khám tại các phòng khám bệnh viên chuyên khoa uy tín, tránh trường hợp nghe theo lời quảng cáo bùi tai làm theo, để rồi tiền mất tật mang.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang