Con của bạn sẽ cao "lừng lững" nếu áp dụng đủ 9 tuyệt chiêu giúp tăng trưởng chiều cao này

Chiều cao là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hình ảnh bên ngoài của mỗi người, do đó mà xu thế ngày nay có nhiều bậc cha mẹ hy vọng con cái họ sẽ cao hơn.

Các gen đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xác định chiều cao của trẻ, nhưng chúng không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ. Bằng cách thay đổi nhiều yếu tố bên ngoài, như ngủ đủ giấc và chế độ ăn uống lành mạnh, chiều cao của trẻ có thể sẽ tác động và ảnh hưởng rất nhiều.

Làm thế nào để trẻ có thể phát triển chiều cao? Sau đây là những bí quyết được đánh giá là hiệu quả tốt nhất để tăng trưởng chiều cao được các chuyên gia sức khỏe khuyến nghị bạn nên áp dụng cho con cái mình trong cuộc sống hàng ngày.

Con của bạn sẽ cao lừng lững nếu áp dụng đủ 9 tuyệt chiêu giúp tăng trưởng chiều cao này - Ảnh 1.

1. Ăn sáng:

Một chế độ ăn uống lành mạnh là điều cần thiết để duy trì sự phát triển của cơ thể, và thói quen bỏ bữa sáng có hại cho sự tăng trưởng của trẻ và sự phát triển thể chất nói chung. Ăn bữa sáng bổ dưỡng để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cho phép cơ thể phát triển bình thường và giúp phát triển chiều cao.

2. Tránh xa những thói quen xấu:

Uống rượu có thể gây chậm phát triển, và quá nhiều caffeine và hút thuốc cũng có thể cản trở sự phát triển của cơ thể và ảnh hưởng đến chiều cao.

Tốt nhất nên tránh xa những thói quen xấu này để đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển bình thường của cơ thể. Trẻ em dù chưa uống rượu và không hút thuốc nhưng cha mẹ cần cho trẻ tránh xa khói thuốc, vì hít khói thuốc lá cũng được coi là hút thuốc bị động, có tác động xấu không kém người hút thuốc.

3. Ngủ đủ giấc:

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể tăng trưởng và phát triển tốt hơn so với những trẻ em bị thiếu ngủ. Trẻ em và thanh thiếu niên đang phát triển cần 9-11 giờ ngủ mỗi đêm.

Để tạo ra một môi trường yên tĩnh và thoải mái để giúp mọi người dễ ngủ hơn, một giấc ngủ ngon có thể giúp phát triển tốt hơn. Trong khi ngủ, cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng trong tuyến yên để tiếp tục giúp cơ thể tăng trưởng và phát triển bình thường.

Con của bạn sẽ cao lừng lững nếu áp dụng đủ 9 tuyệt chiêu giúp tăng trưởng chiều cao này - Ảnh 2.

4. Ăn đúng thực phẩm:

Sự tăng trưởng và phát triển bình thường của cơ thể đòi hỏi một sự cân bằng hoàn hảo của tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu, và dinh dưỡng cân bằng cũng rất quan trọng đối với chiều cao.

Để có được kết quả này, bạn có thể chọn một chế độ ăn uống và bổ sung dinh dưỡng phù hợp theo độ tuổi và sự phát triển. Dinh dưỡng hợp lý là điều cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ em, và suy dinh dưỡng cũng có thể dẫn đến chiều cao của trẻ bị cản trở, khiến trẻ thấp lùn.

5. Tăng cường khả năng miễn dịch:

Hệ thống miễn dịch đóng một vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể con người.

Nếu bạn muốn trẻ cao lên, điều quan trọng là giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh và hoạt động bình thường. Bệnh tật xuất hiện thường xuyên có thể gây ra sự chậm phát triển. Vitamin C có thể tăng cường khả năng miễn dịch. Các loại trái cây như cam, bưởi và chanh rất giàu vitamin C.

6. Tập thể dục:

Tập thể dục thường xuyên có thể thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Các môn vận động phổ biến tốt cho việc tăng trưởng chiều cao như bơi lội, yoga, đạp xe và chạy bộ đều là những bài tập rất tốt.

Bài tập kéo dài (kéo dãn cơ, vươn người) cũng có thể giúp tăng chiều cao. Tập thể dục thường xuyên, kết hợp tốt với việc duy trì thói quen ăn uống tốt và ngủ đúng cách giống như "kiềng ba chân" vững vàng để đảm bảo sự phát triển bình thường của cơ thể, từ đó phát triển chiều cao hiệu quả hơn.

7. Tư thế đi lại và ngồi phải tốt:

Thực hành tư thế ngồi, đi, đứng tốt có thể giúp bạn phát triển chiều cao. Cho dù bạn đang đi hay ngồi, phần lưng và vòng eo của bạn phải thẳng, có lợi cho sự tăng trưởng chiều cao.

8. Ăn bữa ăn nhỏ và thường xuyên chia nhỏ các bữa ăn thành nhiều bữa trong ngày:

  • Hormone tăng trưởng và tăng trưởng chiều cao phụ thuộc vào thực phẩm bạn ăn hàng ngày. 

Ăn bữa ăn nhỏ và thường xuyên có thể kích thích sự trao đổi chất của bạn và có được các vitamin và khoáng chất cần thiết. Không nên ăn một bữa quá no, hãy ăn từng bữa nhỏ nhẹ nhàng là đủ.

9. Duy trì cân nặng lý tưởng:

Béo phì sẽ có tác động xấu đến tăng trưởng chiều cao. Nếu bạn muốn phát triển chiều cao, bạn phải duy trì cân nặng lý tưởng thông qua chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên.

Hãy thử những kỹ thuật đơn giản này để tăng chiều cao cho trẻ theo cách tự nhiên nhất. Nhưng cần lưu ý rằng mặc dù có nhiều cách để làm cho trẻ phát triển chiều cao, nhưng chỉ có sự kết hợp hợp lý của các phương pháp này mới có thể mang lại tác dụng cao và hiệu quả hơn.

Thói quen ăn uống tốt, tập thể dục thường xuyên và ngủ ngon có thể giúp trẻ có sức khỏe tốt hơn, tăng trưởng nhanh hơn và chắc chắn sẽ phát triển chiều cao tối ưu hơn.

*Theo BS Gia đình (TQ)

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang