Con dâu chê nghèo bỏ đi để lại 4 cháu nhỏ, bà nội khóc nghẹn "làm sao nuôi nổi"

Trong căn nhà tình thương chưa hoàn thiện, tường còn trát thô xi măng, 4 bà cháu sống chầy chật chưa biết tương lai ra sao.

Người phụ nữ đau đáu trăn trở này là bà Nguyễn Thị Tạo (SN 1963, Tiền Giang). Suốt nhiều năm, bà khổ sở vì chồng mắc bệnh hiểm nghèo, đến nay bà lại đèo bòng 4 đứa cháu nội khi người con dâu bỏ đi "biệt tích".

Bà Tạo kể, chồng bà mắc bệnh ung thư mất cách đây 5 năm. Gia đình vốn thuộc hoàn cảnh khó khăn, căn nhà cũng được nhà nước xây tặng. Ngày chồng lâm bệnh, bà phải cầm căn nhà lấy 300 triệu đồng chạy chữa bệnh tật cho ông. Thế nhưng, khi chưa kịp phẫu thuật, chồng bà đã qua đời.

Con dâu chê nghèo bỏ đi để lại 4 cháu nhỏ, bà nội khóc nghẹn làm sao nuôi nổi - Ảnh 1.

Hoàn cảnh của bà Tạo và 4 người cháu nội

Đến nay, gia đình bà Tạo vẫn ôm nợ. Niềm an ủi động viên duy nhất của bà Tạo là 4 người con (2 trai, 2 gái). Tất cả đều lập gia đình, 2 con gái thì lấy chồng xa, không có điều kiện nên thỉnh thoảng mới về thăm mẹ. Bà Tạo sống với người con trai út tên Rể, gia đình thuộc diện hộ nghèo.

Sau nhiều năm chung sống, vợ chồng anh Rể sinh lần lượt 4 người con trai. Vốn khó khăn từ trước lại đông con khiến cho "cái eo" của gia đình anh Rể ngày càng dài đằng đẵng. Gia đình 7 miệng ăn chỉ trông chờ vào thu nhập từ việc phụ hồ của anh Rể ở Bình Dương. Có đợt gia đình phải vay nợ mua gạo và thức ăn triền miên.

Cuộc sống nghèo khó khiến vợ chồng con trai út của bà Tạo xảy ra nhiều mâu thuẫn. Sau đó, con dâu bà đi làm công nhân. Về phía bà Tạo, tuổi già hay ốm vặt nên bà chỉ quẩn quanh ở nhà trông các cháu, không có thu nhập nào.

Ấy thế mà cách đây 5 tháng, bất ngờ người con dâu dứt áo bỏ đi vì lý do gia đình nhà chồng quá nghèo. Bà Tạo nghẹn ngào kể: "Con dâu đăng lên Facebook bảo nhà chồng nghèo quá không sống được, không có tương lai. Ngày con dâu đi tôi níu kéo mà nó không nhìn lại, tôi thương nó mà nó không thương tôi, nghèo thì lo làm ăn chứ sao nghèo lại bỏ tôi đi vậy".

Anh Rể không biết chữ nhưng được bạn bè đọc cho nghe những dòng status chê bai của vợ nên cả hai xảy ra xung đột. Đến nay, hai người đang xảy ra trục trặc trong hôn nhân, chưa giải quyết được. Trong khi đó, 4 người cháu bị mẹ bỏ lại ngày ngày bà Tảo phải chăm sóc.

Con dâu chê nghèo bỏ đi để lại 4 cháu nhỏ, bà nội khóc nghẹn làm sao nuôi nổi - Ảnh 2.

Bà Tạo khóc tủi cho số phận của mình

Chứng kiến sự việc, nhiều người thân bạn bè khuyên người vợ của Rể trở về hoặc đi làm gửi tiền về lo cho các con, thế nhưng người này tuyệt tình tuyên bố "đã đi rồi đừng ai gọi về". Chưa hết, con dâu bà Tạo lạnh lùng cho rằng mình không có trách nhiệm với các con, anh Rể phải lo toan cho 4 đứa nhỏ.

Suốt nhiều tháng trời chật vật "bữa đói bữa no" lo cho các cháu, bà Tạo không biết xoay sở tiếp ra sao. Trong khi đó, 4 đứa cháu (đứa lớn nhất 9 tuổi), thì một bé không được lanh lợi. Đi học cô giáo cũng phản ánh nhưng vẫn do gia đình quá nghèo chưa có điều kiện đưa bé đi khám. Thương cháu thương con, nhưng bà Tạo cũng đành bất lực.

Nhìn các cháu bữa cơm không đủ ăn, tương lai mù mịt bà Tạo lại khóc nghẹn đi. Bà muốn các cháu được đi học đủ đầy như bạn bè đồng trang lứa, đứa nào cũng được ăn ngon mặc ấm nhưng nỗi trăn trở ấy xa vời quá.

 

Nguồn: Anh Tình Vlogs

https://soha.vn/con-dau-che-ngheo-bo-di-de-lai-4-chau-nho-ba-noi-khoc-nghen-lam-sao-nuoi-noi-20220119011437059.htm

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang