Con gái 5 tuổi vẽ tranh đoạt giải, mẹ hí hửng đem khoe bạn nhưng liền được khuyên báo cảnh sát, sự thật đằng sau bức vẽ quá đau lòng

Nội dung bức tranh mà con gái 5 tuổi vẽ nên đã tiết lộ một sự thật đau lòng khiến người mẹ bật khóc.

Khi giáo dục con cái, nhiều bậc cha mẹ chỉ chú ý đến kết quả học tập, đến điểm số nhưng lại quên mất điều quan trọng nhất là làm thế nào để con hoàn thiện nhân cách, ổn định tâm sinh lý trong quá trình lớn lên và trưởng thành. Chính vì sự lơ là này mà phụ huynh có thể sẽ khiến con trẻ phải đối mặt với những vấn đề liên quan tới tâm lý ngay từ khi còn nhỏ.

Một bà mẹ ở Trung Quốc tên Tiểu Lệ có cô con gái vừa tròn 5 tuổi. Cô bé là đứa trẻ hoạt bát, vui vẻ và đặc biệt rất thích vẽ tranh, chính vì thế, chị đã đăng ký cho con tham gia một lớp học năng khiếu hội họa với hy vọng con có thể khai phá được tiềm năng về nghệ thuật của chính mình.

Sau khi cô bé học ở đây được 3 tháng, trong bài vẽ tranh cuối khóa, đứa trẻ giành được vị trí nhất lớp, Tiểu Lệ vô cùng vui mừng nên đã thưởng cho cô bé một món đồ chơi.

Con gái 5 tuổi vẽ tranh đoạt giải, mẹ hí hửng đem khoe bạn nhưng liền được khuyên báo cảnh sát, sự thật đằng sau bức vẽ quá đau lòng - Ảnh 1.

Sau đó, ở thành phố mà gia đình Tiểu Lệ sinh sống có tổ chức cuộc thi vẽ tranh, cô giáo đề cử đứa bé này đi thi. Vào ngày thi, con gái của chị bất ngờ giành được vị trí thứ 3 toàn thành phố. Người mẹ đương nhiên đã rất mãn nguyện với kết quả này của con, mới lần đầu tham gia mà đứa trẻ đã có giải thưởng mang về.

Tiểu Lệ sau đó cũng khoe bức tranh con gái vẽ cho một người bạn thân nhưng sau khi xem tác phẩm, người này lập tức nói với chị rằng nên gọi cảnh sát càng sớm càng tốt vì có thể đứa trẻ đã bị bắt nạt ở trường mẫu giáo. Nghe thấy điều này, chị tỏ ra vô cùng hoang mang, không hiểu những lời mà bạn mình vừa nói.

Người này nói rằng, với một đứa trẻ chỉ mới lên 5 thì chắc chắn sẽ không muốn vẽ con rắn. Việc một cô bé mẫu giáo vẽ một con rắn cho thấy đứa trẻ này đang gặp vấn đề về tâm lý. Được biết, bạn của Tiểu Lệ là một chuyên gia tư vấn tâm lý và rất có kinh nghiệm trong các vấn đề như thế này nên sau đó, chị đã nhanh chóng gọi con đến để hỏi chuyện. Quả thực, cô bé đã thừa nhận việc mình bị các bạn bắt nạt ở lớp.

Con gái 5 tuổi vẽ tranh đoạt giải, mẹ hí hửng đem khoe bạn nhưng liền được khuyên báo cảnh sát, sự thật đằng sau bức vẽ quá đau lòng - Ảnh 2.

Ngay sau khi nắm được vấn đề, Tiểu Lệ đã cùng người bạn tìm cách giúp đứa trẻ trị liệu tâm lý, ngoài ra chị cũng chủ động gặp cô giáo của con với mong muốn giải quyết vấn đề một cách kịp thời. Người phụ nữ cho biết nếu không có cô bạn thân của mình, chắc có lẽ con của chị sẽ ngày càng rơi vào trạng thái trầm trọng hơn về mặt tâm lý.

Trên thực tế, nhiều bậc cha mẹ không quan tâm đầy đủ đến con cái của họ. Đặc biệt là khi con mình đang học mẫu giáo, nhiều bậc cha mẹ còn vô tư nghĩ rằng trẻ ở lớp được tham gia các hoạt động vui chơi với bạn bè nên sẽ không có gì đáng lo ngại. Nhưng đã từng xảy ra rất nhiều vụ bạo hành "nguội" ở trường mẫu giáo và điều này ảnh hưởng rất lớn đến trẻ nhỏ. Do đó, cha mẹ không nên bỏ qua bất cứ biểu hiện bất thường nào của trẻ khi bắt đầu cho con đi học.

Cha mẹ nên đặc biệt lưu ý 3 trường hợp sau đây ở trẻ để có những hướng xử lý kịp thời:

1. Nếu thấy con buồn chán, ít nói hơn thường ngày

Khi đi học về, tâm trạng của con có vẻ rất chán nản, nhiều bậc cha mẹ sẽ nghĩ con mệt mỏi, tủi thân vì chuyện gì đó nên cách mà người lớn thường làm là cho con đồ chơi, đồ ăn vặt để xoa dịu chúng.

Đúng là đồ chơi và đồ ăn vặt có thể mang lại niềm vui cho trẻ, nhưng về cơ bản chúng không thể giải quyết tận gốc được vấn đề. Khi thấy con thể hiện rõ sự lo âu, buồn bực cha mẹ phải kịp thời có những cuộc trò chuyện với con để các bé được giải tỏa cảm xúc, qua đó đảm bảo sức khỏe tinh thần cho trẻ.

2. Nếu con có hành vi bất thường

Một số hành vi nhất định của trẻ em không nên xuất hiện trong độ tuổi của chúng nhưng người lớn không hề hay biết, nhưng nếu chịu khó quan sát, chúng ta có thể phát hiện ra những điều này. Cũng giống như con của Tiểu Lệ, cô bé đã bắt đầu vẽ rắn từ khi còn nhỏ, đây là dấu hiệu của vấn đề tâm lý, cha mẹ nên tìm hiểu và giải quyết sớm.

Con gái 5 tuổi vẽ tranh đoạt giải, mẹ hí hửng đem khoe bạn nhưng liền được khuyên báo cảnh sát, sự thật đằng sau bức vẽ quá đau lòng - Ảnh 3.

3. Xem trẻ có bị rào cản xã hội không

Một nguyên nhân khác gây ra các vấn đề tâm lý là trẻ không thể kết bạn, hiện tượng này là một chứng rối loạn xã hội thường được các nhà tâm lý học nhắc đến.

Cha mẹ phải quan tâm nhiều hơn đến cuộc sống học đường của con cái, xem con mình có kết bạn được không và có rào cản xã hội nào hay không, có hòa đồng với các bạn cùng lớp? Nếu những rào cản này tồn tại thì cha mẹ phải tìm cách phối hợp cùng giáo viên để giúp trẻ cải thiện được vấn đề của mình.

Theo 163.com

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang