Con gái 6 tuổi cầm hơn 300 nghìn đồng đi mua muối nhưng không mang tiền thừa về, mẹ tức giận tìm ông chủ mới phát hiện sự thật về con mình

Câu chuyện này thu hút nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh.

Một người phụ nữ đã kể chuyện về bạn của cô tên là Tiểu Lệ trên một diễn đàn. Được biết, Tiểu Lệ đang mở một quán ăn nhỏ và thường nhờ con gái đến siêu thị bên cạnh để mua đồ. Con gái Tiểu Lệ cũng rất ngoan ngoãn, thích giúp mẹ trong công việc, mẹ sai vặt gì cũng đi.

Một ngày nọ, Tiểu Lệ đưa cho con 100 NDT (hơn 300 nghìn đồng) đi mua muối. Nhưng khi về nhà, Tiểu Lệ không đưa lại tiền thừa. Trước tình hình này, Tiểu Lệ vô cùng tức giận, cô đã trực tiếp đến siêu thị, nơi con gái vừa bước ra và hỏi ông chủ cho ra lẽ. 

Con gái 6 tuổi cầm hơn 300 nghìn đồng đi mua muối nhưng không mang tiền thối về, mẹ tức giận tìm ông chủ mới phát hiện sự thật về con mình - Ảnh 1.
 

Thế nhưng, mọi chuyện chỉ là hiểu lầm. Giá của bịch muối chỉ có khoảng 5 NDT (hơn 18 nghìn đồng). Sau khi đứa trẻ đưa tờ 100 NDT, ông chủ đã thối lại 95 NDT, nhưng không hiểu tại sao người mẹ lại bảo cửa hàng ăn chặn tiền. Bên cạnh đó, ông chủ còn trích xuất camera và đúng là họ có đưa tận tay bé gái tiền thối thật. 

Thế tại sao, con gái của Tiểu Lệ lại nói dối? Trước sự tức giận của mẹ, cuối cùng, bé gái đã khóc và thừa nhận rằng, số tiền đó dùng để đưa cho bạn cùng lớp nên mới nói dối mẹ. 

Vậy tại sao con gái lại bị bạn bè trong lớp lừa lấy tiền?

Lý do trực tiếp nhất chính là môi trường xung quanh. Hiểu biết của trẻ về tiền vẫn chưa hoàn thiện, nhưng đứa bé hiểu rằng tiền cũng rất quan trọng, và muốn dành những điều tốt nhất cho các bạn để có được tình bạn. 

Khi còn nhỏ, những đứa trẻ dùng tiền vặt bố mẹ cho để mở rộng mối quan hệ, khi lớn lên chúng có thể vì tiền mà bắt nạt những bạn học khác. Vì vậy, các bậc cha mẹ tìm hiểu nguyên nhân đằng sau hành động “ăn cắp tiền" của con mình. 

Con gái 6 tuổi cầm hơn 300 nghìn đồng đi mua muối nhưng không mang tiền thối về, mẹ tức giận tìm ông chủ mới phát hiện sự thật về con mình - Ảnh 2.
 

Cách đây không lâu, trên mạng xuất hiện thông tin một bé gái 12 tuổi lấy trộm 200 NDT (hơn 700 nghìn đồng) của mẹ. Sau khi bị phát hiện, đứa bé đã bị bố mẹ đánh đập, mắng mỏ không thương tiếc. Đứa bé hứa sẽ không tái phạm nữa nhưng rồi vẫn “ngựa quen đường cũ" và lại lấy trộm tiếp 200 NDT. 

Lần này đứa bé sợ bố mẹ biết nên bỏ nhà đi rồi tự tử. Sau khi chứng kiến cảnh đau lòng này, người mẹ điều tra thì mới biết hóa ra con mình bị bạn bè bắt nạt, đe dọa lấy tiền của cô bé. 

Về chủ đề này, trên Zhihu có hàng chục nghìn phụ huynh đã hỏi cùng một câu hỏi: “Nếu con tôi ăn trộm tiền thì phải làm sao". 

Chuyên gia nuôi dạy con cái chỉ nhấn mạnh một điều: Đánh và la mắng là sai lầm nhất vì điều này dẫn đến việc coi thường lòng tự trọng của trẻ, kích thích tâm lý nổi loạn của trẻ, và cuối cùng là nghiêm túc dấn thân vào con đường ăn trộm không quay trở lại. 

Con gái 6 tuổi cầm hơn 300 nghìn đồng đi mua muối nhưng không mang tiền thối về, mẹ tức giận tìm ông chủ mới phát hiện sự thật về con mình - Ảnh 3.
 

Hầu hết, những đứa trẻ ăn trộm tiền đa phần đều không hiểu được sự khó khăn của bố mẹ trong việc kiếm tiền, không hiểu cách sử dụng tiền một cách đúng đắn. Vì vậy việc làm của bố mẹ chính là dạy con hiểu về tiền. 

Khi bố mẹ cho tiền tiêu vặt thì phải học cách phân bổ chính xác, phần nào nên tiêu xài cho việc ăn uống, phần nào để mua đồ dùng học tập. Điều này sẽ giúp trẻ biết được, dù có tiền nhưng vẫn phải biết tiết kiệm, mua đúng đồ cần dùng, không phung phí. 

(Nguồn: Sohu)

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-gai-6-tuoi-cam-hon-300-nghin-dong-di-mua-muoi-nhung-khong-mang-tien-thua-ve-me-tuc-gian-tim-ong-chu-moi-phat-hien-su-that-ve-con-minh-162210205190806982.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang