Con gái bị bạn tẩy chay, mẹ đến trường tìm hiểu liền ngã ngửa trước sự thật ngoài tưởng tượng, cách giải quyết được khen tinh tế

Khi người mẹ hỏi những đứa trẻ rằng ai không thích con gái cô. Tất cả mọi người đều giơ tay lên.

Một người dùng có tên là Talk2Abby_ mới đây đã đăng tải câu chuyện con gái mình bị tẩy chay ở trường trên Twitter và khiến cho cộng đồng mạng thán phục vì cách giải quyết tinh tế và sáng suốt của cô.

Người mẹ cho biết con gái cô về nhà đã rất buồn và than thở rằng các bạn học trong lớp không ai chịu chơi với cô bé cả. Chứng kiến con bị bạn tẩy chay, hẳn là mọi phụ huynh đều cảm thấy đau lòng khôn xiết, thậm chí là có thể đổ lỗi ngay cho các bạn là những đứa trẻ hư hỏng, quậy phá. Tuy nhiên, người mẹ này đã không vội vàng phán đoán mà có sự tìm hiểu kỹ càng trước khi giúp con gái giải quyết vấn đề.

Con gái bị bạn tẩy chay, mẹ đến trường tìm hiểu liền ngã ngửa trước sự thật ngoài tưởng tượng, cách giải quyết được khen tinh tế - Ảnh 1.

Tưởng con gái bị bắt nạt, người mẹ đến trường tìm hiểu mới phát hiện sự thật hoàn toàn trái ngược.

"Con gái tôi nói rằng các bạn trong lớp không thích nó, chẳng ai muốn chơi với nó cả. Tôi quyết định có một chuyến thăm bất ngờ tại trường con bé vào hôm nay", người mẹ viết.

"Tôi gọi đến trường thông báo rằng con bé không sử dụng xe buýt đưa đón vào buổi chiều.

Đến trường sớm một chút để gặp được các bạn của con.

Con bé rất vui khi nhìn thấy tôi, và các bạn của con bé cũng vậy.

Tôi ngồi xuống và hỏi bọn trẻ rằng: Ai trong các con không muốn làm bạn với Oliva nữa?

Tất cả bọn trẻ đều giơ tay".

Người mẹ không thể tin nổi cảnh tượng trước mắt, tất cả bọn trẻ trong lớp đều đồng ý rằng chúng không muốn chơi với con gái cô nữa. Nhưng lý do tại sao?

Con gái bị bạn tẩy chay, mẹ đến trường tìm hiểu liền ngã ngửa trước sự thật ngoài tưởng tượng, cách giải quyết được khen tinh tế - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

"Tôi đau khổ hỏi: Tại sao vậy? Làm ơn nói cho cô biết được không?

Bọn trẻ: Bởi vì bạn ấy lúc nào cũng gây sự với tụi con và không bao giờ chịu nói xin lỗi cả.

Hóa ra con bé nhà tôi là 'cô nàng lắm chiêu' trong lớp và từ đó đến giờ nó toàn ăn hiếp các bạn khác. Thật không công bằng chút nào!".

Sau khi biết được sự thật không hề như những gì con gái nói, người mẹ đã giúp cô bé giải quyết vấn đề với các bạn học thật tinh tế.

"Chúng tôi đã nói chuyện trước mặt bọn trẻ trong lớp. Tôi nói với con bé rằng nếu con làm tổn thương các bạn, sẽ chẳng có ai muốn làm bạn với con nữa. Và nếu con nói xin lỗi, con phải thật sự có thành ý và không bao giờ lặp lại sai lầm đó nữa. Quan trọng hơn cả, nếu có bất kỳ ai làm tổn thương con, hãy báo sự việc cho giáo viên ngay".

Sau khi nghe lời người mẹ giảng giải, cô con gái Olivia có vẻ đã hiểu ra vấn đề. Cô bé nói xin lỗi các bạn trong lớp một cách chân thành và ngay một giây sau, cô bé liền hét lên: "Tất cả đến đây ôm tớ một cái nào!".

Con gái bị bạn tẩy chay, mẹ đến trường tìm hiểu liền ngã ngửa trước sự thật ngoài tưởng tượng, cách giải quyết được khen tinh tế - Ảnh 3.

(Ảnh minh họa)

Và cả đám trẻ con ùa tới ôm người bạn đã biết hối lỗi của chúng. Người mẹ đã rất vui mừng vì kết quả này và hy vọng từ giờ về sau, cô con gái sẽ rút ra được bài học kinh nghiệm trong cách cư xử với các bạn và những người xung quanh.

Người mẹ nhấn mạnh: "Tôi rất vui vì đã quyết định đến tận trường con bé để tìm hiểu sự việc chứ không chỉ ngồi nhà nghe thông tin một phía rồi mặc định là vậy. Là phụ huynh, chúng ta nên cố gắng làm tốt hơn nữa".

Quả thật, khi biết con bị bạn tẩy chay, bắt nạt hoặc bị tổn thương, phụ huynh thường rất dễ trở nên tức giận mất kiểm soát vì thương xót cho con. Tuy nhiên, trước khi hướng dẫn con mình phải đối phó ra sao, điều đầu tiên mà các bậc cha mẹ cần làm là lắng nghe con và tìm hiểu nguyên nhân từ gốc rễ, có như vậy mới có thể giúp cho con giải quyết vấn đề một cách sáng suốt nhất.

(Nguồn: Twitter) 

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang