Con gái của biểu tượng Diêu Minh: Mới 9 tuổi đã cao hơn 1m70, được cả châu Á kỳ vọng nhưng bố lại tuyên ngôn 1 câu quan điểm dạy con như này

Được biết giới truyền thông rất kỳ vọng Amy sẽ theo nghiệp bóng rổ của bố mẹ. Tuy nhiên những chia sẻ của Diêu Minh vừa khéo léo gạt bỏ áp lực cho con, vừa cho thấy anh là ông bố rất tuyệt vời.

Diêu Minh (sinh năm 1980), là một vận động viên (VĐV) bóng rổ nổi tiếng của Trung Quốc. Ngoài tài năng, anh còn được chú ý bởi chiều cao cực khủng 2,29m. Năm 2007, Diêu kết hôn với vợ - cũng là một VĐV bóng rổ tên Diệp Li. Không hề kém cạnh chồng, Diệp cũng cao tới 1m90. 

Con gái của biểu tượng Diêu Minh: Mới 9 tuổi đã cao hơn 1m70, được cả châu Á kỳ vọng nhưng bố lại tuyên ngôn 1 câu như này - Ảnh 1.

Người khổng lồ Diêu Minh.

Sau nhiều năm chung sống cả hai có với nhau một con gái tên Amy, sinh năm 2010. Ngay từ nhỏ, Amy đã khiến giới truyền thông kinh ngạc vì chiều cao quá vượt trội. Năm 3 tuổi, cô cao 1m10. Năm 6 tuổi Amy đã lớn ngang vai ông nội, khoảng 1m10 và khi 9 tuổi thì đã cao hơn 1m70. 

Con gái của biểu tượng Diêu Minh: Mới 9 tuổi đã cao hơn 1m70, được cả châu Á kỳ vọng nhưng bố lại tuyên ngôn 1 câu như này - Ảnh 2.

Gia đình Diêu Minh.

Theo phân tích của chuyên gia, do Diêu Minh và vợ rất cao, chiều cao tương lai của Amy sẽ dao động trong khoảng 1m95 đến 2m08. Tuy nhiên Diêu Minh không mấy hào hứng với điều này. Khi được hỏi về chiều cao của con gái, anh trả lời ngắn gọn: "Cao quá cũng không tốt". 

Được biết giới truyền thông không chỉ Trung Quốc mà cả châu Á rất kỳ vọng Amy sẽ theo nghiệp bóng rổ của bố mẹ. Tuy nhiên những chia sẻ của Diêu Minh vừa khéo léo gạt bỏ áp lực cho con, vừa cho thấy anh là ông bố tuyệt vời.

 
 

Con gái Diêu Minh mới 9 tuổi đã cao hơn 1m70.

"Tôi là một ông bố bình thường, không phải ngôi sao"

Thời gian trước, Diêu Minh từng tuyên bố, mình không phải một "ông bố ngôi sao" và con gái Amy cũng không phải "tinh nhị đại" (thế hệ con cái của người nổi tiếng). Anh cho biết không bắt con gái phải nối nghiệp bố. "Amy vẫn còn nhỏ. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc muốn con bé trở thành một VĐV bóng rổ. Chỉ mong sau này con bé sẽ tìm được sở thích như tôi. Tôi đã từng làm những điều mình thích nên càng có động lực, giống như việc thi đấu NBA".

"Tôi mong con lớn lên trong môi trường đa văn hóa"

Diêu Minh kể: "Khi con còn nhỏ, vợ chồng tôi chú ý dạy cách cư xử, cách giao tiếp xin lỗi, cảm ơn với mọi người trong các hoàn cảnh khác nhau. Tôi không bắt con phải đặc biệt giỏi một bộ môn nào đó nhưng cần phải nỗ lực.

Tôi thường lấy bóng rổ và một số môn thể thao khác để dạy con. Đối với trẻ em, quá trình rèn luyện là những trải nghiệm quý giá. Con cứ chơi, cứ học, miễn luôn phấn đấu là được. Việc có thể đạt đến trình độ nào, tôi thực sự không quan tâm". 

Con gái của biểu tượng Diêu Minh: Mới 9 tuổi đã cao hơn 1m70, được cả châu Á kỳ vọng nhưng bố lại tuyên ngôn 1 câu như này - Ảnh 4.
 

Trong cuộc sống hàng ngày, vợ chồng Diêu Minh không ít lần mâu thuẫn trong việc dạy con. Nói về điều này, ngôi sao 41 tuổi cho biết: "Cả hai vợ chồng sẽ có những ý kiến khác nhau về việc giáo dục con cái. Nhưng sau khi trao đổi sẽ ra định hướng chung. Chúng tôi hy vọng con có thể lớn lên trong nền văn hóa đa dạng. Sự đa dạng không chỉ đề cập đến ngôn ngữ, mà quan trọng hơn là văn hóa. Chỉ khi tiếp xúc nhiều, con mới có trải nghiệm".

"Gia đình tôi dạy con theo cách gia truyền con nối"

Diêu Minh chia sẻ, anh học được những phẩm chất tốt đẹp từ cách dạy dỗ của ông bà, bố mẹ. Những điều đó anh áp dụng vào cách dạy dỗ Amy. Tất nhiên sẽ có sự thay đổi sao cho phù hợp với hoàn cảnh, tính cách của con.

Con gái của biểu tượng Diêu Minh: Mới 9 tuổi đã cao hơn 1m70, được cả châu Á kỳ vọng nhưng bố lại tuyên ngôn 1 câu như này - Ảnh 5.

Amy được bố dạy tính trung thực.

Tuy nhiên điều gia đình họ Diêu luôn duy trì, đó là tính trung thực, lịch sự và tình bạn. Hồi nhỏ, Diêu Minh rất cao lớn nhưng không bao giờ bắt nạt người khác. Ngược lại anh trở thành đối tượng bị bạn bè cười cợt, bắt nạt. Mẹ của Diêu khi ấy khuyên con hãy rộng lượng, dùng sự chân thành để đối đãi với mọi người. Kết quả, bạn bè dần thay đổi suy nghĩ và không còn bắt nạt anh. Sau này, Diêu Minh dạy Amy điều trên và dặn con không được hùa theo đám đông để bắt nạt ai. 

 
 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-gai-cua-bieu-tuong-dieu-minh-moi-9-tuoi-da-cao-hon-1m70-duoc-ca-chau-a-ky-vong-nhung-bo-lai-tuyen-ngon-1-cau-quan-diem-day-con-nhu-nay-222021102168358.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang