Con gái của Donald Trump: Tốt nghiệp đại học danh tiếng, giàu "nứt đố đổ vách" nhưng cả đời không dám làm điều này vì bố cấm

Mới đây, Ivanka đã gây quỹ quyên góp được khoảng 35 triệu USD cho chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump, phá vỡ kỷ lục gây quỹ của cựu Tổng thống Barack Obama.

Ivanka Trump, sinh năm 1981, là con gái thứ hai của Tổng thống Donald Trump với người vợ đầu tiên Ivana Marie Trump. Tính đến thời điểm hiện tại, Ivanka là người thành công nhất trong số 5 người con của ông Trump.

Ái nữ của ông Trump từng theo học tại Đại học Georgetown trong 2 năm trước khi chuyển sang trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania. Năm 2004, cô tốt nghiệp hạng ưu với bằng cử nhân ngành Kinh tế và có thể nói được tiếng Pháp, Séc.

Là một doanh nhân, Ivanka đã cho ra mắt một thương hiệu thời trang với nhiều dòng sản phẩm từ quần áo, giày dép cho tới phụ kiện được bày bán tại các công ty bán lẻ lớn như Nordstrom, Bloomingdale’s và Zappos.

Con gái của Donald Trump: Tốt nghiệp đại học danh tiếng, giàu nứt đố đổ vách nhưng cả đời không dám làm điều này vì bố cấm - Ảnh 1.

Ông Trump và con gái Ivanka

Không chỉ vậy, cô còn giữ vai trò Phó chủ tịch điều hành phụ trách phát triển và mua lại tại The Trump Organization. Ngoài ra, ái nữ của ông Trump cũng tham gia viết sách, làm người mẫu.

Năm 2015, chính Ivanka đã khuyến khích bố tham gia vào Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Cô cũng đã phát biểu trong đại hội Đảng Cộng Hòa tháng 7/2016. Trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump, Ivanka cũng hỗ trợ bố mình rất nhiều.

Năm 2017, cô chính thức trở thành trợ lý của ông Donald Trump tại nhà trắng và không nhận lương. Có thể nói, Ivanka Trump chính là hình mẫu "con nhà người ta", bởi vừa đẹp vừa tài giỏi. Được biết trong những năm tháng niên thiếu, ái nữ tiếp nhận sự giáo dục cực nghiêm khắc của gia đình.

Được bố dạy sống tự lập, không sa đà vào tệ nạn

Sinh ra trong nhung lụa nhưng Ivanka không phải muốn gì được nấy, thích gì tiêu nấy. Ngay từ nhỏ, cô đã được bố dạy phải sống tự lập, biết quý trọng tiền bạc. Tổng thống thứ 45 của Mỹ dạy các con, muốn tiêu tiền thì phải kinh doanh, kiếm được tiền cái đã. Chính vì vậy, con cái nhà tổng thống Mỹ đều phải làm thêm nếu muốn có tiền tiêu vặt.

Giống như các anh em, Ivanka chăm chỉ, biết tự lập từ sớm. Bố mẹ chỉ cung cấp tiền học phí, còn lại tất cả các khoản khác, kể cả tiền điện thoại cũng do cô làm thêm, tự chi trả. Sau khi tốt nghiệp trường Wharton danh tiếng, Ivanka vào làm việc như một nhân viên bình thường trong công ty của gia đình để tích lũy kinh nghiệm. Hai anh em trai của cô cũng đều thực tập thời gian dài ở công ty, chứ không được bổ nhiệm vào vị trí cao ngay từ đầu.

Con gái của Donald Trump: Tốt nghiệp đại học danh tiếng, giàu nứt đố đổ vách nhưng cả đời không dám làm điều này vì bố cấm - Ảnh 2.

Các con của ông Trump đều được bố dạy dỗ nghiêm khắc

Không chỉ dạy con tự lập, ông Trump còn dạy con phải biết kính trên nhường dưới. Ivanka trong một lần trả lời báo chí đã chia sẻ: "Điều cha tôi quan tâm đó là sự tôn kính, kính trên nhường dưới. Bạn sẽ không bao giờ nghe thấy chúng tôi quát tháo cha mẹ mình, thậm chí chỉ là nói to tiếng một chút cũng không có".

Nếu các cậu ấm cô chiêu của nhiều triệu phú, tỷ phú thường bị sa đà vào lối sống xa hoa, tiệc tùng đêm ngày thì các con của ông Trump không bao giờ như vậy. Đó là bởi tổng thống thứ 45 của Mỹ đã đặt ra nguyên tắc "3 không" gồm: Không uống rượu, không hút thuốc và không xăm mình.

Con gái của Donald Trump: Tốt nghiệp đại học danh tiếng, giàu nứt đố đổ vách nhưng cả đời không dám làm điều này vì bố cấm - Ảnh 3.

Bất kỳ đứa con nào vi phạm đều sẽ bị cắt quyền thừa kế. Chính ông cũng tự làm gương cho các con bằng cách không bao giờ uống rượu, hút thuốc. "Tôi có những đứa con tuyệt vời và hy vọng chúng mãi như vậy. Từ khi chúng đủ nhận thức để lắng nghe, tôi đã luôn nói với chúng rằng, không uống gì cả, không hút thuốc và đôi khi không cả uống cà phê. Giờ đây thì tôi cấm thêm cả hình xăm. Con gái Ivanka mỗi khi nghe tôi nhắc lại nói: "Cha không cần phải nhắc nữa, chúng con nhớ mà", ông Trump chia sẻ.

Trong một lần trả lời phỏng vấn tạp chí GQ vào năm 2007, khi được hỏi tại sao không bao giờ tới những bữa tiệc rượu xa hoa, Ivanka luôn trả lời: "Chúng tôi không được phép, đơn giản là như vậy... Tôi nhìn vào anh và em trai tôi, vào bản thân, tôi rất tự hào là không ai trong chúng tôi đổ đốn... Cha mẹ đã nuôi chúng tôi rất cứng rắn".

Quân bài trong chiến dịch tranh cử của bố

Ivanka hiện tại tiếp tục đảm nhận vai trò trợ lý, hỗ trợ bố trong chiến dịch tranh cử lần thứ 2. Mới đây, cô đã gây quỹ quyên góp được khoảng 35 triệu USD cho chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump, phá vỡ kỷ lục gây quỹ của cựu Tổng thống Barack Obama.

Chiến dịch tái tranh cử của ông Donald Trump đã sử dụng "quân bài" Ivanka Trump để nhắm mục tiêu vào các cử tri nữ ở ngoại ô, những người dường như đã lạnh nhạt với Tổng thống Trump kể từ khi họ bỏ phiếu cho ông lần đầu. Được biết, công việc gây quỹ của Ivanka đã giúp ích rất nhiều cho chiến dịch tranh cử của bố.

Các hồ sơ của Ủy ban Bầu cử Liên bang cho thấy ông Joe Biden đã kết thúc tháng 9 với 177,3 triệu USD tiền mặt trong quỹ tranh cử của mình, trong khi Tổng thống Trump chỉ có 63,1 triệu USD, NPR đưa tin.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-gai-cua-donald-trump-tot-nghiep-dai-hoc-danh-tieng-giau-nut-do-do-vach-nhung-ca-doi-khong-dam-lam-dieu-nay-vi-bo-cam-162200411113115328.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang