Con gái gào khóc, xô đẩy mẹ khiến người qua đường sửng sốt, biết lý do ai cũng ngán ngẩm: Đổi ngay cách dạy con kẻo hỏng!

(lamchame.vn) - Hành động của cô con gái đã thu hút ánh nhìn của người qua đường.

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền những bức hình ghi lại cảnh cãi cọ của 2 mẹ con khi tham gia giao thông. Người mẹ đang lái xe máy, còn con gái ngồi phía sau đầu bù tóc rối, xô đẩy và liên tục to tiếng với mẹ. Thậm chí, cô gái còn gào khóc, cào cấu mẹ khiến người qua đường ngơ ngác, không hiểu chuyện gì.

Thấy nguy hiểm, một số người xúm lại giúp đỡ người mẹ. Họ gặng hỏi mãi mới biết sự tình, hoá ra 2 mẹ con vừa từ cửa hàng điện thoại rời đi. Người mẹ đưa con gái đi đổi điện thoại mới. Nhưng khi chủ cửa hàng nói rằng chiếc điện thoại cũ vẫn dùng được sau khi sửa thì người mẹ đổi ý, không muốn mua máy mới cho con nữa.

Con gái gào khóc sau xe máy của mẹ khiến người qua đường sửng sốt, biết nguyên nhân ai cũng ngán ngẩm: Phải thay đổi cách dạy con ngay! - Ảnh 1.

Con gái gào khóc, quát mắng khi mẹ đang lái xe. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, người mẹ thoả thuận với con rằng ra Tết sẽ đi mua điện thoại mới. Trước lời hứa của mẹ, cô con gái đã chăm chỉ đi làm thêm trong kỳ nghỉ để kiếm tiền mua máy mới. Cô bé tích cóp được 4.000 NDT (khoảng 14 triệu đồng), được mẹ hỗ trợ thêm 2.000 NDT (khoảng 7 triệu đồng). Với số tiền lớn như vậy, cô bé quyết định mua 1 chiếc điện thoại đời mới nhất để phục vụ việc học tập và giải trí.

Tuy nhiên, sau khi nghe người bán hàng nói điện thoại cũ có thể sửa, mẹ cô đã thay đổi quyết định. Điều này làm cô bé rơi vào tâm trạng hụt hẫng, buồn bực. Cô cảm thấy mẹ là người không giữ lời hứa, nói dối mình. Vì quá bất mãn nên cô đã có phản ứng dữ dội như vậy.

Nghe xong câu chuyện, mọi người đánh giá hành động của cô bé là không đúng. Dù mẹ có sai nhưng vẫn là đấng sinh thành, sao nỡ quát mắng và cào cấu mẹ như vậy. Hơn nữa, việc này còn gây nguy hiểm cho chính bản thân và mọi người xung quanh bởi đang tham gia giao thông.

Con gái gào khóc sau xe máy của mẹ khiến người qua đường sửng sốt, biết nguyên nhân ai cũng ngán ngẩm: Phải thay đổi cách dạy con ngay! - Ảnh 2.

Về phía người mẹ hành xử như vậy cũng không đúng. Đó là một hành động thất hứa với con. Điều gì đã hứa với con thì cha mẹ nên cố gắng thực hiện. Trong trường hợp bất khả kháng, hãy giải thích rõ lý do. Vì việc thất hứa, nói dối con sẽ để lại tác hại rất lớn:

- Nói dối khiến con trở nên lo âu: Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa lo âu với việc cha mẹ nói dối con cái. Các bậc cha mẹ thường nói dối vì nhiều lý do, có thể vì muốn con nghe lời mình. Chẳng hạn, cha mẹ thường nói dối con đi siêu thị nhưng lại đưa con đến nha sĩ. Có nhiều người nghĩ việc làm này là muốn tốt cho con, nhưng vô tình khiến con bị tổn thương.

- Mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái có thể bị ảnh hưởng: Sự gắn bó giữa cha mẹ với con cái thường bị giảm đi nhiều vì những lời nói dối, thất hứa tưởng chừng vô hại. Trẻ nhỏ có xu hướng tin tưởng những điều người lớn nói mà không hề nghi ngờ, ngay cả khi lời nói dối đó rất vô lý. Tuy nhiên, khi trẻ nhận ra điều đó không đúng sẽ cảm thấy thất vọng và mất lòng tin.

- Trẻ sẽ bắt chước cha mẹ và nói dối, thất hứa nhiều hơn khi lớn: Rất nhiều việc cha mẹ làm sẽ định hình tính cách cho con cái khi trưởng thành, trong đó có nói dối và thất hứa. Vì thế, cha mẹ nên lý giải cho con lý do bản thân sai lời hứa. Sự thành thật sẽ được đền đáp trong tương lai. Khi trẻ gặp khó khăn nào đó, trẻ sẽ có thể tự tin nói thật vấn đề của mình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang