Con gái nghĩ gì khi ra mắt nhà bạn trai phải rửa cả đống bát đĩa chất cao như núi?

Việc phải rửa bát ngày ra mắt gia đình bạn trai cũng là một trong số lý do khiến nhiều cô gái cảm thấy ngại có bồ, ngại lấy chồng đấy.

Về nhà bạn trai luôn là chủ đề khiến dân mạng xôn xao bàn tán. Bởi lẽ cái dịp tương đối trọng đại này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến ấn tượng của gia đình, họ hàng người yêu dành cho bạn. Tuy nhiên, cũng trong dịp này, các cô gái sẽ phải đối mặt với đủ tình huống dở khóc dở cười, nào là bị thử thách nữ công gia chánh, nào là bị đánh giá tính cách, ngoại hình…

Đặc biệt trong số đó, có một cơn ác mộng mà cá là chị em nào nghĩ tới thôi đều phải rùng mình. Đó chính là... rửa bát ngày ra mắt. Ôi cảnh tượng một mình đơn độc đối đầu với núi bát đĩa cao chất ngất thực sự làm người ta sợ hãi lắm, thậm chí vì nó mà không ít người còn cảm thấy lung lay ý định lấy chồng cơ.

Mới đây, trên MXH cũng đã xuất hiện một topic có liên quan đến vấn đề này. Bên dưới câu hỏi "Con gái lần đầu tiên đến nhà bạn trai đều phải rửa chén bát hả?" được đặt ra, rất nhiều người đã kể lại trải nghiệm đau thương của mình. Bên cạnh đó, nhiều người còn bàn đến tính đúng sai của tục lệ bất thành văn này xem liệu rằng con gái có nhất định phải làm vậy không.

1. Đến nhà người ta ăn cơm thì cũng phải biết ý phụ giúp dọn cơm, dọn bát đũa. Người ta không bắt rửa bát thì thôi nhưng cũng không thể cả mình lẫn người đều gác chân xem TV hay tình cảm với nhau để phụ huynh hì hụi rửa bát dưới bếp được, nó chối lắm. Kể cả con trai đến nhà bạn gái chơi cũng thế. Đứa nào đến nhà mình mà ngồi vểnh râu đến bữa thì ăn xong té lên phòng khách uống nước kệ tất cả thì đừng nghĩ có lần thứ 2 gặp lại. Nó là cái ý thức tối thiểu rồi.

Con gái nghĩ gì khi ra mắt nhà bạn trai phải rửa cả đống bát đĩa chất cao như núi? - Ảnh 1.

Đối diện với "quảng trường bát đĩa" này bạn có thấy chùn bước không?

2. Mình nói trước với người yêu trước khi cùng về nhà anh ý chơi là mình có dư khả năng để tự bảo vệ bản thân trước người khác, nhưng đó không phải là việc của mình, mà là việc anh ý phải làm. Cuối cùng về bữa ăn đầu tiên mẹ ảnh rửa, bữa cơm thứ 2 mình rửa, bữa thứ 3 thì ảnh giành rửa. Con gái mà về nhà bạn trai, chỉ cần biết chuyện, thấy mọi người nấu thì phụ 1 tay, không cần tranh làm gì nhiều để thể hiện. Đôi khi mình lơ ngơ xíu thì người ta cũng rộng lòng bỏ qua mà.

3. Nếu chưa lấy nhau về thì mình vẫn là khách được mời về, kiểu rủ chị dì mẹ rửa chung để gần nhau hơn thì được. Còn kiểu cho mình rửa 1 mình thì mơ đi. Mình còn về mà phụ mẹ mình chứ ai rảnh hầu người dưng nước lã.

4. Còn nhớ Tết năm ngoái, một mình mình vật lộn với 5 mâm cỗ nhà bạn trai. Ảnh có ý ra giúp nhưng mấy bà thím gạt đi. Tủi thân kinh khủng, ngày đó vừa rửa vừa khóc.

5. Ít ít thì còn chịu, quá đáng thì tui đập hết xong tui cho tiền mà mua lại bát mới, cưới về làm dâu chứ không phải ở đợ ạ.

6. Họ đã nấu cơm mời mình rồi thì phép lịch sự thì mình rửa bát coi như lời cám ơn thôi. Nhưng ngày đầu ra mắt nhà trai để một mình người yêu của con rửa bát là không hiểu chuyện rồi, phải có ít nhất 1 người rửa cùng.

Con gái nghĩ gì khi ra mắt nhà bạn trai phải rửa cả đống bát đĩa chất cao như núi? - Ảnh 2.

Có người cho rằng việc rửa bát vào ngày ra mắt là phép lịch sự, có người lại nghĩ chẳng việc gì phải làm vậy khi mà cả hai chưa cưới xin gì

7. Mình thích rửa bát xong có mấy cô mấy bác nhà người yêu phụ cùng lắm, kiểu các cô ngồi nói xấu anh người yêu mình, kể mấy kỉ niệm hồi nhỏ xíu, vui cực.

8. Mình thấy lạ là sang nhà người ta thì mình là khách, sao lại bắt khách phải dọn dẹp bát đĩa cho. Sau này nếu cưới thì không có ý kiến gì đâu nhưng đây mới ra mắt thôi mà, chắc gì đã cưới mà làm khổ con gái nhà người ta thế.

9. Nhanh trí tặng cho nhà trai máy rửa bát.

10. Bố mẹ người yêu tôi tâm lý cực kì, cả nhà anh đều quan niệm là bạn gái tới chơi nhà chính là khách, không cần xuống bếp nấu cơm hay rửa bát. Ăn cơm xong tui định xuống phụ bác ấy rửa nhưng bác nhất quyết không cho, tui ngồi ăn hoa quả mà thấy ngại dễ sợ.

Ảnh: Tổng hợp 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-gai-nghi-gi-khi-ra-mat-nha-ban-trai-phai-rua-ca-dong-bat-dia-chat-cao-nhu-nui-162201112220005644.htm

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang