Con gái suốt 12 năm học giỏi thế nhưng lại rớt tốt nghiệp, đi tìm nguyên nhân tôi choáng váng khi phát hiện sự thật

Ngày đi xem kết quả thi của con tôi choáng váng không tin nổi vào mắt mình nữa. Các điểm thi của con chỉ làng nhàng ở mức trung bình và có điểm liệt.

Không phải khoe khoang với mọi người, tôi có 2 đứa con gái học rất giỏi. Đứa chị là thủ khoa một trường đại học có tiếng của thành phố. Còn đứa em tôi càng không bao giờ phải lo lắng gì vì nó còn thông minh lanh lợi hơn đứa chị. Suốt 12 năm học lúc nào cháu nó cũng đạt học sinh giỏi và nhận nhiều giải thưởng trong các kỳ thi cấp thành phố.

Ở cơ quan tôi mọi người thường lấy hai con gái tôi là tấm gương để cho con cái họ phấn đấu. Vợ chồng tôi rất tự hào về các con, đi đâu chúng tôi cũng mang thành tích của bọn trẻ ra để khoe với mọi người. Nhìn thấy ánh mắt ngưỡng mộ lẫn ghen tị của bạn bè, láng giềng mà chúng tôi lâng lâng hạnh phúc.

Ngày con thi tốt nghiệp về nhìn nụ cười trên môi của con gái tôi thầm hiểu là kết quả thi của cháu rất cao và gia đình tôi sẽ có những hai thủ khoa.

Thế nhưng ngày đi xem kết quả thi của con tôi choáng váng không tin nổi vào mắt mình nữa. Các điểm thi của con chỉ làng nhàng ở mức trung bình và có điểm liệt. Suốt dọc đường về nhà hai mẹ con tôi không cầm nổi nước mắt, tôi muốn nói với con nhưng cổ họng cứ nghẹn thắt lại không nói nổi điều gì.

trượt tốt nghiệp, yêu sớm, tâm sự gia đình

Tôi sốc khi con gái bị trượt tốt nghiệp (Ảnh minh họa)

Bố và chị gái ở nhà đã giết gà chuẩn bị sẵn chờ mẹ con tôi về để ăn mừng. Nhưng hai bố con nhìn thấy những giọt nước mắt trên gương mặt của mẹ con tôi nên vội vàng hỏi:

- Có chuyện gì mà hai mẹ con bà khóc đỏ cả mắt vậy?

- Anh ơi con chúng ta trượt tốt nghiệp rồi anh ạ.

- Hả, trời ơi là trời, sao lại có chuyện này, chắc họ chấm nhầm thôi, hai mẹ con cứ yên tâm đi để anh làm đơn phúc khảo.

- Nếu một môn thấp thì còn hi vọng thầy cô chấm nhầm nhưng lại tất cả các môn thi của con điểm chỉ ở mức trung bình và môn lịch sử bị điểm liệt.

Cả gia đình tôi yên lặng buồn bã không nói được gì nữa. Tôi không thể kiềm chế được cơn nóng giận được nên nhìn thấy chiếc chổi liền đánh liên tục vào người con:

- Con nói xem tại sao lại học sa sút thế này? Mới kỳ một con còn là học sinh giỏi nhất lớp cơ mà sao sang kỳ hai lại tuột dốc không phanh vậy? Hôm tết sinh nhật tròn 18 của con mẹ đã ra điều kiện nếu con được 3 con 9 thì mẹ sẽ thưởng một chuyến du lịch nước ngoài cơ mà... Con đã hứa với mẹ thế nào vậy mà giờ lại cho mẹ ngậm đắng nuốt cay thế này, ôi nhục nhã quá, bây giờ tôi còn mặt mũi nào đi gặp mọi người trong cơ quan nữa đây. Chắc tôi phải mang cái mo che mặt mỗi khi bước ra khỏi nhà mất thôi.

- Thôi em ơi chuyện đã xảy ra rồi có ngồi trách cứ con cũng chẳng thay đổi được gì không cẩn thận con nó bất lực đau khổ lại nghĩ quẩn thì lại khổ.

Nghe chồng nói tôi mới chợt nhớ ra có rất nhiều trường hợp chỉ vì điểm số đã cướp đi tính mạng biết bao cô cậu học trò. Tôi vội ôm con gái đang quỳ trên sàn nhà mà xin lỗi:

- Mẹ xin lỗi con, vì mẹ quá sốc nên đã lỡ đánh chửi con, con đừng nghĩ quẩn nhé, năm nay trượt tốt nghiệp thì năm sau con thi lại. Nếu con không thích học nữa thì con có thể làm nghề gì đó mà con thấy phù hợp.

- Con cảm ơn mẹ đã hiểu cho con, mẹ ơi con buồn lắm mẹ ạ, con chỉ muốn chết quách đi cho xong.

Đúng như chồng tôi nói, nếu tôi làm quá thì chắc chắn con gái sẽ tìm đến cái chết không biết chừng. Sau cú sốc trong nước mắt đau đớn, cuối cùng gia đình tôi cũng cùng ngồi vào bàn ăn tươi cười như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Đang lúc đi tìm nơi để con có thể bắt tay vào việc học lại thì tôi nhìn thấy con gái đang cầm tay một người đàn ông với cánh tay đầy hình xăm. Thấy lạ tôi bí mật tiến lại gần hơn để nghe cuộc đối thoại của hai người. Con gái tôi vừa khóc vừa cầu xin:

- Anh ơi đừng bỏ em mà đi, đứa con trong bụng em bây giờ thì sao đây, mẹ em mà biết thì chắc giết em chết mất.

- Hãy bỏ đi, chúng ta đều tay trắng lấy nhau sống bằng gì hả, mà tôi đâu có yêu gì cô, thấy cô dễ dãi nên tôi mới chơi bời tí cho vui thôi.

trượt tốt nghiệp, yêu sớm, tâm sự gia đình

(Ảnh minh họa)

Thấy con gái khổ sở níu kéo tên côn đồ kia, tôi tức quá liền đến táng cho tên sở khanh kia liên tục vào người. Bị đánh bất ngờ hắn cứ ngơ ngác không hiểu chuyện gì mà nhìn chằm chằm vào người tôi, thấy vậy tôi quát:

- Nhìn gì mà nhìn, thôi về đi con, lấy làm gì loại người đàn ông không lo nổi cho bản thân rồi mà khổ một đời à. Hãy về với mẹ con ơi, bố mẹ sẽ không làm khó con đâu.

Vậy là chính kẻ khốn nạn kia đã cản trở con đường học hành của con gái tôi khiến nó bị trượt tốt nghiệp. Mà cũng không thể đổ tội cho tên sở khanh kia được, có lẽ tất cả là do chính tôi, là mẹ vậy mà tôi cứ mở miệng ra chỉ có ngăn cấm con yêu đương để rồi càng cấm nó càng tò mò. Đáng lẽ tôi phải chỉ bảo để cháu nó hiểu cách chọn bạn đời cách nhìn người tốt kẻ xấu và cách phòng tránh có thai ngoài ý muốn.

Đằng này tôi cấm tiệt con mỗi khi nó hỏi về chuyện quan hệ nam nữ hay mỗi khi con mở miệng tâm sự thích ai đó là tôi chửi mắng con thậm tệ để rồi bây giờ tôi đã lãnh đủ.

 

Theo ngoisao.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang