Đưa con tới nơi khổ nhất xã hội, bà mẹ được cư dân mạng bàn tán xôn xao

Tôi sẽ "ném" Bốp, cậu chàng mới 11 tuổi, tính tình siêu ngây thơ và hồn nhiên vào nơi cực khổ nhất, 1 địa điểm ở tít tận miền núi Phú Thọ. Cuộc sống ở đây sẽ khác hoàn toàn những gì con được biết và đã trải qua nơi phố thị.

Người mẹ quyết định đưa con mình tới nơi được coi là khổ nhất xã hội 

Đó là câu chuyện của một người mẹ ở Hà Nội có tên facebook là Minh Phuc Ha và đoạn chia sẻ trên trang cá nhân của chị đã thu hút nhiều lượt bình luận từ dân mạng. 

"Để đưa ra quyết định này, tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều. Thực sự trằn trọc suốt nhiều đêm xem có nên làm vậy không? 

Tôi sẽ "ném" Bốp, cậu chàng mới 11 tuổi, tính tình siêu ngây thơ và hồn nhiên vào nơi cực khổ nhất, 1 địa điểm ở tít tận miền núi Phú Thọ. Cuộc sống ở đây sẽ khác hoàn toàn những gì con được biết và đã trải qua nơi phố thị. Chắc nhiều người nghĩ mình Hâm, nhưng thây kệ vì bản thân luôn hiểu là mình sẽ làm điều tốt nhất cho con !

Trẻ con như búp trên cành, cứ sống trong cảnh sẵn có, liệu các con bao giờ  mới hiểu, bằng bao sự khó khăn vất vả bố mẹ mới có thể lo lắng cuộc sống cho con và cho gia đình được như thế này. Nhưng làm thế nào để hiểu, là cả một vấn đề, cá nhân tôi đề cao sự trải nghiệm thực tế.

Và tôi càng quyết tâm thực hiện điều này, khi vô tình xem được clip về cuộc phỏng vấn chuyện ăn mặc hàng hiệu của các em nhỏ được dân mạng gọi là "Rickid Việt Nam".

Tôi là người làm về thời trang, cũng va đập cuộc sống nhiều, nhưng ở trên cương vị một người mẹ, tôi đã rất sốc. 

Đúng là phải dùng từ "choáng" với quan niệm sử dụng tiền của giới trẻ để phô trương hình ảnh hay để khẳng định bản thân một cách khủng khiếp đến như vậy.

Sự chịu chơi của các em bé Việt xuất hiện trong clip thật không biết diễn tả sao. Bản thân tôi chưa bao giờ hoặc hiếm khi bàn luận, nhận xét gì những chuyện xã hội. Bởi suy cho cùng, mỗi người một lối sống, một cuộc đời riêng, mình không phải người trong cuộc nên không thể hiểu hết. Nhưng với gia đình tôi, với các con tôi thì khác, không thể dễ dãi với sự hưởng thụ như vậy được .

Tôi thật sự ấn tượng với một câu chuyện đã từng đọc "TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT CHÍNH LÀ TRƯỜNG NGHÈO KHỔ". Phải có gian nan, vất vả, khó khăn con người ta mới có được những trải nghiệm sâu lắng để hiểu, để yêu và biết san sẻ về cuộc sống hơn. Bao giờ con người đi qua sự khó khăn thì cũng biết trân quý cuộc sống hơn nhiều .

Tôi giật mình khi thấy nhiều bạn trẻ còn quá nhỏ đã dùng trên người những sản phẩm trị giá bằng cả một gia tài của gia đình 1 nhà nông chỉ để thể hiện giá trị bản thân và thấy điều đó rất hiển nhiên. Sao lại có thể dễ dãi đến như vậy trong cách sử dụng tiền ?

Cá nhân tôi cảm nhận thấy các bạn chưa có ý thức về đồng tiền, trong cách chi tiêu hoặc đó là sự nuông chiều của bố mẹ dành cho các con. Nếu tôi có quá nhiều tiền cũng không bao giờ chiều con như vậy. Thực tế đã chứng minh, cái gì dễ dãi quá sẽ không đáng để trân trọng. Sướng quá rồi khi khổ chịu làm sao?

Bất chợt nhận thấy mình hơi khác người khi bắt con tập tành làm lụng, từ làm bánh, đóng bánh, đi ship toát mồ hôi dưới cái nóng 42 độ người lớn còn hãi hùng quả không giống ai thì phải. 

Nhưng cho đến ngày hôm nay tôi rất vui vì con học được nhiều bài học thật sự ý nghĩa, con hiểu rằng nếu làm sai sẽ bị trừ tiền lãi vào chính những số tiền con đi ship bánh nhưng quên không thu, đây là bài học tự chịu trách nhiệm cho những việc mình làm. 

Rồi hàng ngày làm việc con quen dần thói quen dọn dẹp sạch sẽ những gì vừa vứt ra, mọi thứ cứ làm hiển nhiên như là một thói quen.

Bà mẹ giàu có ở Hà Nội ném con vào nơi khổ nhất xã hội: Quyết định hút nhiều tranh luận  - Ảnh 3.
Bà mẹ giàu có ở Hà Nội ném con vào nơi khổ nhất xã hội: Quyết định hút nhiều tranh luận  - Ảnh 4.

Hình ảnh cậu bé 11 tuổi tự tập tành học đóng bánh.

Chưa bao giờ mình dậy con là lớn lên không cần làm gì cứ có sẵn của bố mẹ để lại lấy đó mà tiêu. Không! Mình luôn nói " ĐỜI CUA CUA MÁY ĐỜI CÁY CÁY ĐÀO" bố mẹ chẳng có gì cho các con ngoài bàn đạp giúp các con chạm tay vào ước mơ bằng sự cố gắng và nỗ lực từng ngày, nên luôn phải tự học tự nghĩ lớn đừng trông chờ nếu có hư thì mọi thứ hoá giá đi làm từ thiện hết.

Vậy nên sắp đến ngày bạn ý đi học, mẹ sẽ quyết tâm đưa bạn đi "đày ải" một cuộc sống vất vả ở miền núi, nơi hoàn toàn trái ngược với Thành phố. 1 nơi mà bạn ấy phải chăn trâu, cắt cỏ, nấu bếp củi... như một người nông dân đích thực. 

Dù khó khăn, nhưng tôi tin, đó là 1 trải nghiệm vô cùng quý báu cho con. Có sướng phải có khổ, mà có khổ sau sướng mới thấy quý!

Quan niệm và tư tưởng là thế rất mang tính chất cá nhân xin phép được chia sẻ nếu có làm phiền mẹ nào khác quan điểm xin cứ Block!"

Người mẹ có quyết định gây nhiều tranh luận ấy chính là nhà thiết kế Hà Minh Phúc (SN 1985), một người khá quen mặt trong showbiz Việt. Chị là nhà thiết kế được nhiều ngôi sao giải trí như Á hậu Huyền My, Hà Phương, Kỳ Duyên, Hạ Vy... tin tưởng.

Bà mẹ giàu có ở Hà Nội ném con vào nơi khổ nhất xã hội: Quyết định hút nhiều tranh luận  - Ảnh 5.

Chị Hà Minh Phúc - người mẹ có quyết định đưa con tới nơi được coi là khổ nhất xã hội.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang