Con gái trổ tài vẽ tranh trên xe của bố, nhìn thấy thứ con cầm trên tay, mẹ chỉ có thể nghẹn ngào khóc thét trong lòng

Bước vào giai đoạn 2-3 tuổi, trẻ con thường rất thích vẽ và có thể dùng tất cả mọi thứ chúng tìm được để vẽ ở bất kỳ nơi nào chúng thích trong nhà. Giai đoạn này sẽ khiến cho nhiều phụ huynh đau khổ vô cùng.

Trí tưởng tượng của trẻ em rất phong phú, chúng thường đột nhiên xuất hiện những ý tưởng đặc biệt và không hề ngần ngại thực hiện.

Bước vào giai đoạn 2-3 tuổi, trẻ thường bắt đầu có sở thích vẽ nguệch ngoạc khắp nơi bằng bất cứ thứ gì chúng tìm được, từ màu nước, màu sáp, bút bi, bút chì, cho đến những cây son đắt tiền của mẹ cũng không được tha.

Con gái trổ tài vẽ tranh trên xe của bố, nhìn thấy thứ con cầm trên tay, mẹ chỉ có thể nghẹn ngào khóc thét trong lòng - Ảnh 1.
 

Giai đoạn này sẽ khiến cho nhiều bậc phụ huynh dễ phát điên khi phải dọn dẹp bãi chiến trường và những tác phẩm để đời của con. Không ít các bà mẹ chỉ biết khóc ròng, quặn ruột xót xa khi phát hiện ra bao nhiêu son đắt tiền mà mẹ để dành không dám dùng lại bị con đem ra làm bút vẽ.

Cách đây không lâu, một người mẹ sống tại Liêu Ninh (Trung Quốc) đau lòng chia sẻ đoạn video con gái trổ tài họa sĩ và khiến cho cộng đồng mạng không nhịn được cười.

Con gái trổ tài vẽ tranh trên xe của bố, nhìn thấy thứ con cầm trên tay, mẹ chỉ có thể nghẹn ngào khóc thét trong lòng - Ảnh 2.
 

Theo đoạn video ghi lại, cô con gái nhỏ của đôi vợ chồng này khoảng hơn 2 tuổi, vẻ mặt dễ thương và lém lỉnh. Ngày hôm đó nhân lúc mẹ không chú ý, cô bé đã vào phòng lấy luôn cây son mẹ yêu thích nhất đem ra vẽ đầy lên chiếc xe hơi trắng tinh của bố.

Chiếc xe hơi vốn bóng bẩy và sạch sẽ mà bố mới lau chùi nay được "trang trí" bởi vô số đường vẽ loằng ngoằng. Màu son đỏ nổi bần bật trên nền xe trắng, cảnh tượng khiến cho cả bố và mẹ của cô bé đều chết lặng, không nói được lời nào.

Con gái trổ tài vẽ tranh trên xe của bố, nhìn thấy thứ con cầm trên tay, mẹ chỉ có thể nghẹn ngào khóc thét trong lòng - Ảnh 3.
 

Ngay cả khuôn mặt của đứa trẻ cũng lem luốc toàn là son. Nhìn khuôn mặt đáng yêu "vô số tội" của con gái, bố mẹ dù có nóng giận đến mấy cũng chỉ có thể "ngậm bồ hòn làm ngọt", không nỡ lớn tiếng mắng mỏ.

Thực tế cho thấy hành vi vẽ bậy của trẻ có thể mang đến nhiều phiền phức, đôi khi làm bố mẹ tức giận nhưng lại mang đến nhiều lợi ích cho sự phát triển của trẻ.

Con gái trổ tài vẽ tranh trên xe của bố, nhìn thấy thứ con cầm trên tay, mẹ chỉ có thể nghẹn ngào khóc thét trong lòng - Ảnh 4.
 

Trong quá trình được tự do sáng tạo, trẻ có thể phát triển tốt hơn về khả năng tư duy, tưởng tượng, cải thiện dần kỹ năng vận động tinh, thúc đẩy sự phát triển của trí não. Thay vì việc la mắng, ngăn cấm, cản trở việc phát triển của con, bố mẹ nên hướng dẫn con vượt qua giai đoạn vẽ bậy một cách vui vẻ và thoải mái nhất.

Để tránh việc con vẽ lung tung khắp nơi, bố mẹ hãy tạo cho con một khoảng không gian với đầy đủ vật liệu, dụng cụ để con muốn vẽ gì tùy thích. Có thể là một mảng tường, một cuộn giấy lớn, một tấm bảng, một chiếc thùng giấy...

Con gái trổ tài vẽ tranh trên xe của bố, nhìn thấy thứ con cầm trên tay, mẹ chỉ có thể nghẹn ngào khóc thét trong lòng - Ảnh 5.
 

Bên cạnh đó, phụ huynh cũng nên thường xuyên khuyến khích con một cách thích hợp để con mạnh dạn thể hiện bản thân. Tránh đưa ra các bình luận tiêu cực vì có thể dễ dàng ảnh hưởng đến sự tự tin của con.

(Nguồn: 163)

 

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang