Con học online chưa tắt mic, bố đi qua nói một câu kém duyên khiến cô giáo ngượng chín mặt

Tình huống này thì đúng là cô giáo không đỡ nổi.

Có 1001 sự cố hài hước khi lũ trẻ học online trong thời gian dịch bệnh như vừa học vừa chơi, đang học thì ngủ, cả lớp nhao nhao vì cô giáo... biến mất khi đang giảng bài vì nghẽn mạng... Không chỉ thế, trên lớp học trực tuyến này cũng có cả những tình huống tấu hài từ người lớn khiến cô giáo không biết nên cười hay mếu.

Chẳng hạn như câu chuyện được cô giáo chia sẻ mới đây trên một hội nhóm dành cho giáo viên. Trong buổi học online, học sinh thì mở mic, bố học sinh "thò đầu" vào rồi hỏi: Cô giáo mày à, béo nhỉ? khiến giáo viên "đứng hình". "Bỗng dưng em muốn tắt CAM", câu chú thích hài hước của cô giáo khiến ai nấy cười đau ruột.

Con học online chưa tắt mic, ông bố đi qua nói một câu, cô giáo nghe xong ngượng chín mặt - Ảnh 1.
 

Các giáo viên được "mục sở thị" câu chuyện của đồng nghiệp hài hước cho rằng mình phải giảm cân nhanh nếu không muốn lâm vào tình cảnh tương tự. Nhiều người cũng tranh thủ kể đủ thứ chuyện không đỡ nổi trong quá trình dạy online của mình: 

"Hôm qua tui dạy online, có phụ huynh (bố) của mấy bạn nhỏ khen, cô giáo xinh thế, dễ thương nhỉ. Còn phụ huynh kia thì hỏi con cô giáo xinh vậy đã có bạn trai chưa? Con gái của phụ huynh đấy bảo, cô giáo có con lớn rồi ba, tui cười đau ruột"; "Phụ huynh hỏi con: Con ơi, đứa nào đây? Lớp mày có học sinh lớn thế? Con: Cô giáo con mẹ ạ. Cô giáo:?????"; "Còn mình thì kêu học trò lấy sách bài tập. Thằng bé cằn nhằn kêu mẹ đi lấy. Mẹ thì nói: "Cái gì nữa? Cô này cũng kì. Đòi hỏi đủ điều"...

Và thêm nhiều tình huống bá đạo khác chỉ khi học online mới có:

Con học online chưa tắt mic, ông bố đi qua nói một câu, cô giáo nghe xong ngượng chín mặt - Ảnh 2.
 
Con học online chưa tắt mic, ông bố đi qua nói một câu, cô giáo nghe xong ngượng chín mặt - Ảnh 3.
 
Con học online chưa tắt mic, ông bố đi qua nói một câu, cô giáo nghe xong ngượng chín mặt - Ảnh 4.
 
Con học online chưa tắt mic, ông bố đi qua nói một câu, cô giáo nghe xong ngượng chín mặt - Ảnh 5.
 
Con học online chưa tắt mic, ông bố đi qua nói một câu, cô giáo nghe xong ngượng chín mặt - Ảnh 6.
 

Tuy nhiên, một số ý kiến cũng cho rằng phụ huynh nên tế nhị hơn trong việc giao tiếp. Dù tắt mic hay chưa thì hành vi bình phẩm về ngoại hình của người khác, nhất là cô giáo dạy con mình. Việc của cô giáo là truyền thụ kiến thức, chỉ cần dạy học sinh tốt là được.

Trẻ con là tấm gương phản chiếu phần nào về cha mẹ chúng. Cha mẹ thường xuyên kể xấu và phán xét người khác làm cho con cái vô tình ảnh hưởng thái độ sống này và lớn lên có xu hướng tương tự. Khi đánh giá người khác chỉ biết nhìn nhận ở góc độ tiêu cực. 

Bố mẹ cần cẩn thận khi đánh giá và phát ngôn về người khác trước mặt con trẻ. Thay vào đó, cha mẹ nên nhớ và nghĩ đến những người tốt, việc tốt để có thể nói với nhau khi có mặt trẻ. Khen ngợi hoặc tìm ra những điều tốt đẹp của người khác để bàn cũng là cách dạy con thông minh. Vì qua câu chuyện đó, trẻ sẽ hiểu được việc nào tốt, việc nào xấu giúp hình thành lối sống đúng đắn về sau.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang