Còn hỏi vì sao chúng ta nên ở nhà và nghiêm túc hạn chế tiếp xúc xã hội, bộ tranh dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn thông suốt

Có những hình ảnh đáng giá hơn vạn lời nói. Như bộ ảnh dưới đây sẽ giúp bạn hình dung phần nào lý do cần thực hiện social distancing.

Bất chấp những khuyến nghị từ các cơ quan y tế và chính phủ, nhiều người dân vẫn ra ngoài đường trong thời điểm dịch COVID-19 leo thang. Tại Mỹ, cách đây vài ngày, hình ảnh những người trẻ đi biển đã khiến cộng đồng phẫn nộ. Và mới đây thôi, nhiều người Việt Nam vẫn tụ tập tại các cơ sở thờ tự, tín ngưỡng tại hồ Tây, Hà Nội để khấn vái, dù chủ tịch thành phố đã yêu cầu người dân nên ở nhà trong tuần này và tuần tới, thời điểm dịch có thể bùng căng thẳng.

"Nếu không có sự giám sát chặt, chúng ta không thể kiểm soát được", Nathan Grubaugh, chuyên gia dịch tễ tại đại học Yale cho biết. "Chúng ta không biết phải triển khai social distancing hay cách ly ở đâu. Nước Mỹ đang mắc kẹt trong tình huống mà dịch bệnh gần như đã lan tràn khắp các bang và ngày càng mở rộng".

Danielle Ompad, giáo sư tại đại học New York, chuyên ngành Sức khỏe toàn cầu cho biết social distancing là biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, đòi hỏi mọi người phải nghĩ về cộng đồng nhiều hơn là bản thân mình. Để hình dung dễ hơn về sự cần thiết của social distancing, một người dùng đã vẽ lại câu chuyện với sự phân tách cộng đồng thành 4 nhóm: Tạm gọi là nhóm A, B, C và D.

Còn hỏi vì sao chúng ta nên ở nhà và nghiêm túc hạn chế tiếp xúc xã hội, bộ tranh dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn thông suốt - Ảnh 1.
Còn hỏi vì sao chúng ta nên ở nhà và nghiêm túc hạn chế tiếp xúc xã hội, bộ tranh dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn thông suốt - Ảnh 2.
Còn hỏi vì sao chúng ta nên ở nhà và nghiêm túc hạn chế tiếp xúc xã hội, bộ tranh dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn thông suốt - Ảnh 3.
Còn hỏi vì sao chúng ta nên ở nhà và nghiêm túc hạn chế tiếp xúc xã hội, bộ tranh dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn thông suốt - Ảnh 4.
Còn hỏi vì sao chúng ta nên ở nhà và nghiêm túc hạn chế tiếp xúc xã hội, bộ tranh dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn thông suốt - Ảnh 5.
Còn hỏi vì sao chúng ta nên ở nhà và nghiêm túc hạn chế tiếp xúc xã hội, bộ tranh dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn thông suốt - Ảnh 6.
Còn hỏi vì sao chúng ta nên ở nhà và nghiêm túc hạn chế tiếp xúc xã hội, bộ tranh dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn thông suốt - Ảnh 7.
Còn hỏi vì sao chúng ta nên ở nhà và nghiêm túc hạn chế tiếp xúc xã hội, bộ tranh dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn thông suốt - Ảnh 8.
Còn hỏi vì sao chúng ta nên ở nhà và nghiêm túc hạn chế tiếp xúc xã hội, bộ tranh dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn thông suốt - Ảnh 9.
Còn hỏi vì sao chúng ta nên ở nhà và nghiêm túc hạn chế tiếp xúc xã hội, bộ tranh dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn thông suốt - Ảnh 10.
Còn hỏi vì sao chúng ta nên ở nhà và nghiêm túc hạn chế tiếp xúc xã hội, bộ tranh dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn thông suốt - Ảnh 11.

Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam đang ngày càng phức tạp, và trong thời gian tới đây, đất nước chúng ta sẽ bước vào giai đoạn thử thách thật sự. Thông điệp mà Chính phủ, Bộ Y Tế và các cơ quan chính quyền địa phương đưa ra, đó là: Người dân nếu không có nhiệm vụ gì, nếu thực sự không cần thiết thì nên ở nhà vì nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng đang rất cao.

Đứng yên thời điểm này - với tất cả chúng ta, đó là ở nhà. Tôi ở nhà! Tôi thực hiện nghiêm túc cách ly xã hội. Vì ở nhà lúc này là tự bảo vệ bản thân mình, bảo vệ người thân, giúp giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, và bớt đi gánh nặng trên vai Tổ quốc.

Các y bác sĩ trên toàn thế giới đang lan truyền thông điệp "Chúng tôi đi làm vì bạn, xin hãy ở nhà vì chúng tôi". Là một công dân có ý thức, đặt sự an toàn sức khỏe lên hàng đầu, hãy cùng nhau lan tỏa lời kêu gọi #toionha để nhanh chóng đẩy lùi #CôVyĐiĐi các bạn nhé!

Còn hỏi vì sao chúng ta nên ở nhà và nghiêm túc hạn chế tiếp xúc xã hội, bộ tranh dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn thông suốt - Ảnh 13.

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang