Con nằm giãy giụa khóc lóc ăn vạ, ông bố trẻ có màn xử lý "thuyết phục nhất hệ mặt trời"

Nếu như nhiều người thấy con khóc lóc sẽ chạy tới dỗ dành nhưng ông bố này đã có màn xử lý con ăn vạ vô cùng đáng nể.

Khi bước vào tuổi lên 2, lên 3, các con trải qua một loạt thay đổi về tâm lý, thể chất và bắt đầu thể hiện tính các độc lập, quyền lực của mình. Mỗi khi không vừa ý điều gì, trẻ sẽ tung chiêu ăn vạ bằng những hành động như khóc lóc, đấm dá, cắn, cào, cấu xé, la hét... 

Nhiều cha mẹ xót con nên lập tức lao vào dỗ dành rồi đáp ứng mọi yêu cầu của con. Trong khi đó, một số lại lại không giữ được bình tĩnh quát mắng, thậm chí dùng roi để con nghe lời. Tuy nhiên, cả 2 cách này càng làm cho mọi việc trở nên tồi tệ hơn. 

Một ông bố trẻ đã có màn xử lý con ăn vạ vô cùng hiệu quả. Mặc dù đứa trẻ quằn quại, gào thét nhưng cách làm của bố đã giúp con nín ngay trong 3 phút.

Clip con ăn vạ nhưng cuối cùng phải chịu thua bố.

Theo đó, không hiểu lý do gì mà đứa trẻ đã có màn gào thét, vùng vằng rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, ông bố vẫn kiên nhẫn ngồi bên cạnh nhìn con, đợi cho con có thời gian biểu lộ cảm xúc của bé. Khi bé nằm quẫy đạp, ông bố này sợ chân con đạp xuống đất bị đau nên đã giơ tay ra đỡ hay có lúc tưởng con bị ngã nên giơ tay ra đỡ... nhưng vẫn kiên quyết không dỗ dành mà chỉ quan sát và can thiệp kịp thời để tránh con đau. 

Con nằm giãy giụa khóc lóc ăn vạ, ông bố trẻ có màn xử lý
 

Vậy là sau 1 phút 30 giây ăn vạ, đứa con đã chịu thua và quay lại sà vào bố. Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại, đứa con vẫn khóc và giãy giụa trên người bố. Thật đáng ngưỡng mộ khi ông bố này vẫn điềm tĩnh nhẹ nhàng ôm con. Và sau 3 phút, đứa con đã hết khóc, nằm gọn trong lòng bố.

Con nằm giãy giụa khóc lóc ăn vạ, ông bố trẻ có màn xử lý
 

Cách giải quyết con ăn vạ của ông bố Tây này đã được nhiều cha mẹ Việt bày tỏ khen ngợi:

"Thấy ông bố này xử lý tình huống rất cảm động. Phải bình tĩnh và kiên nhẫn như vậy cho mấy cục cưng biết mặt. Ăn vạ mà được à".

"Cũng đã nhiều lần mình chờ con tự nín. Và cũng thấy rằng sau mấy lần thì bé dần khóc ít hơn. Đôi lúc thấy sự can thiệp của người khác càng làm cho bé thấy phải khóc nhiều hơn để được chú ý. Để được nuông chiều".

"Nhiều cha mẹ mặc kệ con ngay cả khi con ngã bị nói là vô tâm, không tình cảm nhưng đó là các làm khoa học. Để trẻ tự nhận ra làm theo bản năng chứ chưa cần lý trí. Cha mẹ cần cho con hiểu được giá trị của việc tự lực, độc lập ngay từ khi còn nhỏ".

"Mỗi cây mỗi hoa. Hy vọng các bạn làm bố làm mẹ suy nghĩ thật kỹ trước khi cầm roi đánh coi. Hy vọng các bố mẹ nghĩ kỹ xem còn cách giải quyết nào hay hơn là đánh đòn không nhé. Mình là mẹ 2 con nhưng với con gái lớn, con bé luôn tự hào rằng mẹ chưa bao giờ đánh con, mẹ chỉ la con thôi...  

"Theo mình thì cũng là 1 lỗi sai của con nhưng chúng ta hãy cố gắng giải thích cho con hiểu khi phạm lỗi lần đầu. Nếu con vẫn mắc lỗi này nữa thì cố gắng giải thích thêm lần nữa và nhắc nhở con rằng lần trước mình đã giải thích rồi theo kiểu mưa lâu thấm đất ấy. Nếu vẫn còn lần 3 hãy hỏi con mình tại sao con làm vậy và lắng nghe cái lý giải của con. Nếu suy luận của bé hợp lý thì chấp nhận nếu không cũng nên giải thích cho bé biết sai chỗ nào. Mình nghĩ nếu kiên trì làm như vậy thì lấy đâu ra cái kiểu ăn vạ ấy chứ".

Con nằm giãy giụa khóc lóc ăn vạ, ông bố trẻ có màn xử lý
 

Vậy, khi con ăn vạ thì cha mẹ cần phải làm gì?

Con càng hét thì bố mẹ phải càng nhỏ nhẹ: Bố mẹ tuyệt đối không nên lớn tiếng quát nạt trẻ vì nó chỉ làm tăng thêm sự kích thích để trẻ ăn vạ thêm. Sự bình tĩnh và giọng nói nhỏ nhẹ của bố mẹ cũng phần nào giúp trẻ bình tĩnh trở lại.

Cho con sự lựa chọn: Khi trẻ ăn vạ, thay vì bắt ép trẻ làm theo ý mình thì mẹ hãy cho con cơ hội được lựa chọn. Có thể trẻ đang khá giận dữ vì bị ép buộc làm điều mình không muốn.

Nếu đang ở nơi công cộng thì giả vờ như đang ở nhà: Bố mẹ hãy cố gắng đánh lạc hướng con, làm như con đang ở nhà và không bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh đang nhìn theo dò xét để giúp con bình tĩnh hơn, bớt căng thẳng.

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/con-nam-giay-giua-khoc-loc-an-va-ong-bo-tre-co-man-xu-ly-thuyet-phuc-nhat-he-mat-troi-22202014161828589.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang