Con trai bị chị họ 4 tuổi đánh chảy máu, mẹ xem camera mà khóc ròng nhưng lại bất lực trước sự bênh vực mù quáng của mẹ chồng

Chính vì sự nuông chiều quá mức của ông bà có thể khiến cho đứa trẻ trở nên ngỗ ngược, hư hỏng.

Trong gia đình, ông bà luôn là những người yêu thương, bảo bọc cháu nhất. Tuy nhiên, trong rất nhiều trường hợp, chính vì sự nuông chiều quá mức của ông bà lại có thể khiến cho đứa trẻ trở nên ngỗ ngược, hư hỏng.

Cách đây không lâu, một bà mẹ sống tại Chiết Giang, Trung Quốc đã đăng đàn chia sẻ về câu chuyện xảy ra trong gia đình chị, khiến cho nhiều mẹ bỉm sữa khác vô cùng bức xúc.

Người mẹ xót xa cho biết trong một lần mẹ chồng chị dẫn đứa cháu gái 4 tuổi sang nhà chị chơi thì cô bé này đã lẻn vào phòng để đánh và cào rách mặt đứa con trai chưa tròn tháng của chị. 

Con trai bị chị họ 4 tuổi đánh chảy máu, mẹ xem camera mà khóc ròng nhưng lại bất lực trước sự bênh vực mù quáng của mẹ chồng - Ảnh 1.
 

Ẩy vậy mà khi chị nói chuyện này với mẹ chồng, bà chỉ phẩy tay nói chẳng có chuyện gì to tát và ra mặt bênh vực cô cháu gái khiến cho chị ấm ức nhưng không làm gì được.

Trước đây con gái lớn của chị cũng từng bị cô cháu gái này đánh chảy máu nên chị đã rất đề phòng tính tình hung hăng của con bé. Không ngờ trong một lúc sơ suất, cô bé này đã lẻn vào phòng của con trai chị lúc nào không biết.

Con trai bị chị họ 4 tuổi đánh chảy máu, mẹ xem camera mà khóc ròng nhưng lại bất lực trước sự bênh vực mù quáng của mẹ chồng - Ảnh 2.
 

Nhìn vào đoạn camera theo dõi, người mẹ vô cùng đau đớn và xót xa. Cô chị họ hung bạo kia đã nhảy trực tiếp lên giường, đánh nhiều lần vào mặt con trai chị, khiến cho thằng bé khóc thét trong sợ hãi. May mắn là cậu bé không có tổn thương nào nghiêm trọng, chỉ bị chị họ dọa cho sợ chết khiếp và bị trầy chảy máu ở chân mày. 

Con trai bị chị họ 4 tuổi đánh chảy máu, mẹ xem camera mà khóc ròng nhưng lại bất lực trước sự bênh vực mù quáng của mẹ chồng - Ảnh 3.

Cô chị họ hung bạo.

Trước những hình ảnh rõ ràng như thế, chị cảm thấy rất bất lực vì mẹ chồng vẫn nhất quyết cho rằng không ai được buộc tội cháu gái của bà. Sau đó chị đã đem chuyện này nói với bố mẹ cô bé và họ hứa sẽ giáo dục lại con gái mình.

Con trai bị chị họ 4 tuổi đánh chảy máu, mẹ xem camera mà khóc ròng nhưng lại bất lực trước sự bênh vực mù quáng của mẹ chồng - Ảnh 3.
 

Người mẹ này cũng chia sẻ thêm rằng, cô bé này đã được mẹ chồng chị nuôi dưỡng từ lúc lọt lòng và thường xuyên được bà nuông chiều hết mực. Cũng chính vì lý do này mà cô bé đã nảy sinh ra tính khí hung bạo, độc đoán, muốn làm gì thì làm vì được bà nội hậu thuẫn.

Những đứa trẻ ngỗ ngược được sự nuông chiều quá mức của ông bà sẽ thế nào?

Trẻ con vốn rất tinh ý. Chúng có thể nhận biết được vị trí của chúng trong gia đình và nếu nhận được sự bênh vực mù quáng của các bậc trưởng lão trong nhà, chúng sẽ càng trở nên tự đắc. Những đứa trẻ nếu được sự nuông chiều quá mức từ ông bà thường sẽ gây ra hậu quả lâu dài về sau.

Con trai bị chị họ 4 tuổi đánh chảy máu, mẹ xem camera mà khóc ròng nhưng lại bất lực trước sự bênh vực mù quáng của mẹ chồng - Ảnh 4.
 

Trẻ luôn xem mình là trung tâm

Nếu người lớn tuổi chiều chuộng cháu quá mức, mọi thứ thường sẽ thuận theo ý trẻ. Dần dần trẻ sẽ cảm thấy mình rất quan trọng và muốn tất cả mọi người, mọi việc phải xoay quanh mình. Không những vậy, khi gặp bất cứ việc gì, dù đúng hay sai, trẻ sẽ cảm thấy mình đúng và trở nên kiêu ngạo một cách vô lý.

Trẻ không biết nhận sai

Dưới sự bảo bọc của ông bà, trẻ dần trở nên vô trách nhiệm, nghĩ rằng mọi việc sẽ do người lớn tuổi gánh vác và chúng đương nhiên không cần phải chịu bất cứ trách nhiệm gì. Điều này sẽ hình thành thói quen đổ lỗi, vô trách nhiệm ở trẻ, sau này dù có phạm sai lầm thì trẻ cũng không có dũng khí để thừa nhận.

Trẻ không biết tự lập

Những đứa trẻ được chiều chuộng quá mức rất dễ trở thành kẻ nhu nhược, không có chính kiến, thiếu sự tự tin vì những người lớn tuổi sẽ giúp trẻ giải quyết mọi thứ, từ việc nhỏ nhặt nhất. Trong quá trình lớn lên, đứa trẻ sẽ không học được cách tự lập và mọi thứ đều phụ thuộc vào gia đình, ông bà và bố mẹ.

Con trai bị chị họ 4 tuổi đánh chảy máu, mẹ xem camera mà khóc ròng nhưng lại bất lực trước sự bênh vực mù quáng của mẹ chồng - Ảnh 5.
 

Nếu bố mẹ không muốn con mình trở thành đứa trẻ ngỗ ngược mà ai cũng chán ghét thì nhất định cần phải có sự can thiệp kịp thời trước việc nuông chiều cháu của ông bà. Quan trọng nhất là phụ huynh nên bày tỏ chính kiến, đồng thời giải thích quan điểm giáo dục rõ ràng đối với người già, để họ hiểu rằng tình yêu thương quá mức chỉ làm hủy hoại tương lai của trẻ mà thôi.

(Nguồn: Sina)

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang