Con trai của nữ lao công bị xe ô tô điên tông chết: 'Mẹ nói ăn cơm, học bài xong mẹ sẽ về, mà mẹ có về nữa đâu...'

Thẫn thờ ngồi trong góc giường, con trai của nữ lao công xấu số nghẹn ngào nói: 'Ban ngày mẹ chạy xe ôm, tối thì mẹ đi làm công nhân dọn vệ sinh môi trường. Mẹ nói em học bài xong mẹ sẽ về, mà mẹ có về nữa đâu...'.

Chiều ngày 23/4, không khí tang thương bao trùm khắp ngõ 81 phố Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội khi chị Lê Thị Thu Hà (con gái bà Liên) tử vong do bị ô tô điên tông trúng khi đang quét rác.

Vụ việc kinh hoàng xảy ra trong nháy mắt khiến đồng nghiệp người thân của chị không khỏi bàng hoàng xót xa.

Con trai của nữ lao công bị xe ô tô điên tông chết: Mẹ nói ăn cơm, học bài xong mẹ sẽ về, mà mẹ có về nữa đâu... - Ảnh 1.

Nhìn ngôi nhà cấp 4 tồi tàn của người mẹ già ai ai cũng thấy xót xa.

Con trai của nữ lao công bị xe ô tô điên tông chết: Mẹ nói ăn cơm, học bài xong mẹ sẽ về, mà mẹ có về nữa đâu... - Ảnh 2.

Con trai của chị Hà ngồi thẫn thờ trước tin mẹ đã mất.

Nhìn ngôi nhà cấp 4 tồi tàn của người mẹ già và gia đình chị Hà, ai ai cũng không khỏi xót xa. Trong ngôi nhà không có vật dụng già đáng giá, ngoài chiếc giường và chiếc ti vi đời cũ, bức tường nứt toác, hoen ố.

''Số con gái tôi đã khổ, lận đận đến lúc chết vẫn khổ''

Một người dân đến chia buồn không khỏi xót xa: ''Mới chiều tối qua nó đi làm còn chào hỏi tôi, vậy mà sáng nay nghe tin tôi với mọi người đều rụng rời chân tay".

Từ khi nghe tin vụ tai nạn kinh hoàng mà người con gái xấu số của mình là nạn nhân, bà Liên như chết lặng, chân tay rụng rời, cả cơ thể như không còn sức lực, cạn nước mắt chẳng thể khóc thêm.

Con trai của nữ lao công bị xe ô tô điên tông chết: Mẹ nói ăn cơm, học bài xong mẹ sẽ về, mà mẹ có về nữa đâu... - Ảnh 3.

Người dân chia sẻ nỗi đau với bà Liên (mẹ chị Hà, áo xanh).

Bà Liên bảo: "Số con gái đã khổ, lận đận đến lúc chết cũng khổ. Chiều tối qua con nó còn chào tôi đi làm, đến đêm thì nhận được tin con dâu báo Hà gặp nạn. Nghe xong tôi rụng rời chân tay, không dám tin đó là sự thật. Tôi già nên các con không cho đến hiện trường đành ở nhà chờ tin báo về, cả đêm qua đến giờ tôi sốc vô cùng".

Theo người mẹ già đáng thương này, chị Hà là con thứ 4 trong gia đình có 7 người con. Chị lấy chồng ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chị cùng chồng có hai người con chung là Trần Đức Anh (15 tuổi), Trần Đức Hiếu (12 tuổi). 

Con trai của nữ lao công bị xe ô tô điên tông chết: Mẹ nói ăn cơm, học bài xong mẹ sẽ về, mà mẹ có về nữa đâu... - Ảnh 4.

Bà Liên xót xa khi nói về số phận hẩm hiu của con gái

Con trai của nữ lao công bị xe ô tô điên tông chết: Mẹ nói ăn cơm, học bài xong mẹ sẽ về, mà mẹ có về nữa đâu... - Ảnh 5.

Bữa cơm tối chờ mãi mà mẹ không về.

Thế nhưng do công việc không ổn định, cuộc sống kinh tế khó khăn khiến hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xích mích rồi ly thân vài năm nay. Cũng từ khoảng hơn 1 năm nay, Đức Anh cùng mẹ về nhà ngoại sinh sống, còn Hiếu thì ở cùng bố. Chị Hà cũng làm công việc công nhân dọn rác được khoảng vài năm nay. 

Để có tiền lo cho con ăn học ngoài giờ làm công nhân với đồng lương ít ỏi chị còn làm thêm nghề chạy xe ôm.

Bà Liên rưng rưng kể: ''Nó có nhiều bệnh nhưng nó giấu không cho tôi biết, hôm rồi ốm yếu đi khám tôi tra hỏi mãi mới biết con gái bị bệnh xơ gan cổ chướng. Hà sợ nói bệnh ra thì người thân không cho đi làm nên giấu mọi người. Tôi thương con lắm vì sống đã khổ đến lúc chết cũng khổ như vậy".

''Trước khi đi làm mẹ còn dặn bảo ăn cơm, học bài nghỉ sớm rồi về, vậy mà mẹ đi mãi''

Ngồi lặng lẽ một góc nhà, em Trần Đức Anh (15 tuổi) vẫn chưa hết đau đớn về vụ việc, khuôn mặt em hiện rõ nỗi buồn đau. Tâm sự với khách, Đức Anh kể, đêm qua khi đang chuẩn bị đi ngủ thì cậu nhận được tin báo mẹ gặp nạn. Ngay lập tức, Đức Anh thuê xe ôm chạy tới hiện trường. Vừa tới nơi cậu gào khóc khi thấy thi thể mẹ phủ một màu khăn trắng khiến ai ai cũng không cầm được nước mắt.

Con trai của nữ lao công bị xe ô tô điên tông chết: Mẹ nói ăn cơm, học bài xong mẹ sẽ về, mà mẹ có về nữa đâu... - Ảnh 6.

Bạn bè của Đức Anh cũng đến chia buồn với em.

Con trai của nữ lao công bị xe ô tô điên tông chết: Mẹ nói ăn cơm, học bài xong mẹ sẽ về, mà mẹ có về nữa đâu... - Ảnh 7.

"Mẹ bảo ăn cơm, học bài xong mẹ sẽ về, mà mẹ có về nữa đâu...", con trai của chị Hà nghẹn ngào nói.

Em cho biết, ngày hôm qua trước khi đi làm mẹ còn dặn bảo ăn cơm, học tập nghỉ sớm rồi mẹ về. Thương mẹ, Đức Anh luôn là học sinh giỏi và đang chuẩn bị cho đợt thi lên cấp 3 sắp tới. Vừa nói, Đức Anh vừa khóc, ngồi cạnh đó, bé Hiếu cũng bật khóc khi phải chịu nỗi đau mất mẹ.

Con trai của nữ lao công bị xe ô tô điên tông chết: Mẹ nói ăn cơm, học bài xong mẹ sẽ về, mà mẹ có về nữa đâu... - Ảnh 8.

Đức Anh và Hiếu (áo vàng) phải chịu nỗi đau mất mẹ.

Đức Anh bật khóc nhớ lại: ''Qua trước khi đi làm mẹ còn dặn bảo ăn cơm, học tập nghỉ sớm rồi mẹ về. Em vừa chuẩn bị đi ngủ thì nhận tin mẹ gặp nạn. Vì công việc bận rộn, mẹ rất vất vả để lo cho con cái ăn học nên ban ngày mẹ chạy xe ôm Grab, tối thì mẹ đi làm công nhân dọn vệ sinh môi trường. Chính vì mẹ bận tối ngày nên mẹ con em ít có thời gian nói chuyện với nhau, nhưng mẹ rất thương các con. Ấy vậy mà mẹ đã đi mãi không về...".

Tính đến thời điểm này, thi thể của chị Hà vẫn đang nằm ở nhà xác bệnh viện Bạch Mai. Theo dự kiến, ngày 25/4 gia đình mới tổ chức tang lễ sau đó đưa thi thể chị Hà về quê ở thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hoà, Hà Nội mai táng.

Trước đó, khoảng 23h20 ngày 22/4 tại trước số 220 đường Láng thuộc phường Thịnh Quang, Đống Đa, HN xảy ra TNGT giữa xe ô tô BKS 29A-784xx do Đỗ Xuân Tuyên (Sinh năm 1970, trú tại Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) điều khiển đi trên đường Láng theo chiều Ngã Tư Sở hướng Láng Hạ tông vào chị Lê Thị Thu Hà (Sinh năm 1977, trú tại Đống Đa, Hà Nội) là công nhân vệ sinh môi trường.

Sau đó, tiếp tục va chạm với xe mô tô BKS 18L1-255xx do anh Lê Thành Đạt (Sinh năm 1997, trú tại thị trấn Rạng Đông, Nghĩa Hưng, Nam Định) điều khiển, xe ô tô BKS 30F-198xx do chị Dương Thị Ánh Ngọc (sinh năm 1992, trú tại Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến chị Lê Thị Thu Hà chết tại chỗ, anh Lê Thành Đạt bị thương nhẹ. Các phương tiện hỏng. Tiến hành kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở tài xế Đỗ Xuân Tuyên kết quả có nồng độ cồn trong hơi thở (1,041 mg/lít khí thở).

 

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang