Công an TP HCM cảnh báo chiêu lừa liên quan người mẫu trẻ em

(lamchame.vn) - Công an TP HCM khuyến cáo người dân không đăng hình con trẻ lên các hội nhóm thi thố mẫu nhí, giọng hát nhí, làm việc nhẹ lương cao...

Ngày 5-12, Công an TP HCM đã phát cảnh báo về chiêu lừa đảo mới nhất. Theo đó, tội phạm sử dụng mạng xã hội đăng tin trên nền tảng mạng xã hội Facebook "Mẫu ảnh thời trang bé yêu", "Tuyển trẻ em làm người mẫu cho hãng thời trang" để lừa đảo.

Sau khi đọc được thông tin tuyển "mẫu nhí", một số phụ huynh đã đăng ký tham gia. Bằng nhiều lời hứa mật ngọt, nhóm lừa đảo tội phạm công nghệ cao yêu cầu các bậc cha mẹ tải ứng dụng Telegram và đưa vào nhóm kín.

Trong các nhóm này, các đối tượng sẽ có phân vai: Trợ lý, chuyên viên, tổng giám đốc, cộng tác viên... và đề nghị nạn nhân làm nhiệm vụ cộng tác viên trên mạng, nội dung là chuyển tiền online vào các tài khoản ngân hàng do các đối tượng chỉ định.

Công an TP HCM cảnh báo chiêu lừa liên quan người mẫu trẻ em - Ảnh 1.

Những tin lừa đảo được đăng trên mạng

Nếu hoàn thành các "nhiệm vụ" được giao, "cộng tác viên" sẽ được nhận tiền gốc và lãi theo cấp độ tăng dần. "Công tác viên" chuyển tiền làm "nhiệm vụ" các lần đầu sẽ được nhận lại tiền gốc và lãi 10% nên tin tưởng tiếp tục chuyển tiền.

Khi số tiền ngày càng tăng, nạn nhân không còn tài chính để nộp tiền thì ngay lập tức các đối tượng sẽ khóa nhóm, cắt liên lạc và chiếm đoạt tiền.

Bên cạnh đó, theo ghi nhận của Báo Người Lao Động, một số người còn nhận được đường link bình bầu giọng hát nhí, cuộc thi người mẫu nhí. Khi nhấp vào các đường link này thì sẽ yêu cầu nhập mật khẩu facebook, zalo. Ngay lập tức đối tượng sẽ chiếm đoạt facebook và các tài khoản mạng xã hội để đi mượn tiền, lừa đảo.

Công an TP HCM khuyến cáo người dân cẩn thận với những chiêu trò đánh vào lòng tham, việc nhẹ thu nhập cao. Người dân không tham gia, không gửi hình ảnh của con em nhằm phòng ngừa đối tượng lợi dụng với mục đích xấu. Không chuyển tiền theo yêu cầu không hợp pháp để tránh bị lừa đảo.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang