Cộng đồng chung tay tập hợp chữ ký đưa kẻ sát hại bé Nhật Linh ra toà

Hiện nghi phạm Shibuya trong vụ sát hại bé gái người Việt ở Nhât vẫn một mực chối tội và giữ quyền im lặng gây kéo dài thời gian nên chưa có phiên tòa nào diễn ra. Gia đình Nhật Linh và cộng đồng mạng đang chung tay thu thập chữ ký vào đơn yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền của Nhật đưa ra xét xử nghi phạm sát hại con gái với mức án cao nhất.

Hiện gia đình Nhật Linh ở thành phố Chiba, cách trung tâm thủ đô Tokyo, Nhật Bản khoảng 40km về hướng đông nam. Trong nhiều tháng qua, gia đình đã đi về nhiều lần giữa Việt Nam và Nhật Bản để thu thập chữ ký vào đơn yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền của Nhật đưa ra xét xử nghi phạm sát hại con gái với mức án cao nhất. Theo thông tin trên VnExpress.net, chị Nguyễn Thị Nguyên chia sẻ: "Gia đình đến nay đã thu thập và nộp cho Viện Kiểm sát Nhật Bản 31.000 chữ ký và vẫn đang tiếp tục xin".

 
Cha của bé Nhật Linh, anh Lê Anh Hào, xin chữ ký tại ga Kashiwa, Chiba, Nhật Bản. Ảnh: Facebook/ Nguyễn Thị Nguyên.

Cha của bé Nhật Linh, vẫn chưa thể đi làm trở lại, hàng ngày đi đến các nhà ga tàu ở Nhật Bản để thu thập chữ ký. Trong khi đó, tại Việt Nam, gia đình tiếp tục nhờ cộng đồng chung sức thu thập chữ ký của người dân trong nước và gửi về địa chỉ nhà ở Hải Phòng.

Chị Nguyên mong rằng hàng chục  nghìn chữ ký này sẽ tạo ra sức ép dư luận để bên công tố khép nghi phạm Shibuya Yasumasa vào khung hình phạt tử hình và mong muốn bị cáo bị đem ra toà xét xử sớm. "Hung thủ vẫn một mực chối tội và giữ quyền im lặng gây kéo dài thời gian. Hiện vẫn chưa có phiên toà nào diễn ra", chị Nguyên bức xúc nói. 

Thông tin gia đình Nhật Linh thu thập chữ ký vào đơn yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền của Nhật đưa ra xét xử nghi phạm sát hại con gái với mức án cao nhất liên tục được chia sẻ trên mạng xã hội và tới giờ vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng mạng. Nhiều người cũng chia sẻ những địa điểm để mọi người có thể trực tiếp hỗ trợ gia đình Nhật Linh ký vào đơn kêu gọi ở Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Cam Ranh...


Người mẹ của bé Nhật Linh đăng tải thông điệp và đường link trên trang cá nhân mong muốn thu thập chữ ký kêu gọi tử hình nghi phạm Nhật .

Những tháng ngày đau thương của gia đình chị Nguyên bắt đầu từ hôm 24/3/2017 khi con gái chị - bé Lê Thị Nhật Linh - vẫn đeo chiếc cặp sách màu đỏ tới trường như thường lệ nhưng gia đình lại nhận được điện thoại của giáo viên trường tiểu học số 2 Matsudo, thuộc tỉnh Chiba (Nhật Bản) thông báo bé không tới trường.

Sau khi tìm kiếm không thành, gia đình bé đã lập tức báo cáo cảnh sát. Ngay khi nhận được thông tin về vụ mất tích, cảnh sát địa phương đã khẩn trương tiến hành điều tra trong khi người dân khu vực cũng tình nguyện chia nhau giúp gia đình tìm bé Nhật Linh.

Thi thể bé được phát hiện hai ngày sau đó gần con mương ở thành phố Abiko, Chiba.


Nghi phạm Shibuya vẫn từ chối lời khai.

Sau đó khoảng một tháng, cảnh sát bắt Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, hội trưởng phụ huynh tại trường tiểu học của bé Linh vào thời điểm bé mất tích. Ông ta bị nghi bỏ lại thi thể bé và sau đó bị truy tố vì tội giết người và các tội danh khác.

Shibuya bị truy tố dựa trên bằng chứng ADN thu thập được từ thi thể nạn nhân, nhưng thời điểm xét xử chưa được xác định. Mẫu tóc được tìm thấy trong xe ông này cũng khớp với mẫu ADN của bé, các nguồn tin điều tra nói.

Tuy nhiên, điều khiến dư luận Nhật Bản và quốc tế sốc nhất là hắn ta không những là Hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học nơi bé Nhật Linh đang theo học mà còn là bố của bạn cùng lớp với em. Tên tội phạm ấu dâm có lẽ đã lợi dụng vai trò thành viên nhóm đảm bảo an toàn cho học sinh tới trường để tiếp cận nạn nhân, tìm cơ hội gây án.

Để ủng hộ chữ ký trong vụ việc bé Nhật Linh, quý bạn đọc hãy truy cập vào đường dẫn: http://partime.biz/wp/wp-content/uploads/2017/06/tuhinh.pdf , sau đó tải mẫu về in ra và gửi đến các địa chỉ tiếp nhận. 

Bé gái Việt chết trên đất Nhật: Gia đình tiếp tục thu thập chữ ký đòi công bằng cho Nhật Linh

Theo thông tin của báo Thời đại, trưa 30/1, chị Nguyễn Thị Nguyên - mẹ của bé Nhật Linh bị sát hại ở Nhật - cho biết, cảnh sát Nhật Bản đã hoàn tất hồ sơ và chuyển sang viện kiểm sát.

Các địa điểm Bắc - Trung - Nam để mọi người có thể trực tiếp hỗ trợ gia đình Nhật Linh

TP.HCM: 
   1. B Coffee Lounge - 23B Trần Quang Diệu nối dài - P13 - Q3, nhận in sẵn ra giấy rồi gửi đi giúp. Liên hệ Le Trinh. 
   2. Tiệm cà phê Sài gòn Hẻm, liên hệ anh Cuong Tran, Diệp Bảo Tân, Nguyễn Ngọc Hải, Duong Thai Tan.
   3. Cafe Tinh tế - Liên hệ anh Dang Tuan .
   4. Kopo's Desk Coffee WorkShop - Số 39, Đường 41, P6, Quận 4. Liên hệ: Anh Khôi 0908195778 - Chị Hường 0908290437.

Nha Trang: 
   1.Sàn BDS Tây Đô, Lô SA, Khu đô thị LHP2, Lê Hồng Phong. (Gặp chị Huệ - Đỗ Nguyễn Thị Huệ)
   2.Sàn BDS Quynhland 1C, chung cư CT1. 
   3. Tiệm Cà Phê - 30/23 Đoàn Trần Nghiệp. 
   4. Piano Coffee - 24 Nguyễn Đình Chiểu, Nha Trang.
   5. Arabi Coffee - 03, Đống Đa, Nha Trang.
   6. Kaffetino Nha Trang - 46 Yersin, Nha Trang. 
   7. Hair Salon Phát - 203/35 Đường 2/4 Nha Trang. Liên hệ : 0905757812 - Phát Phố Phường.

Cam Ranh:
   1. Minh Thu - 01667167811. Địa chỉ: P515, N4, Khu đô thị căn cứ Cam Ranh, P Cam Nghĩa, Cam Ranh.

Huế: Liên hệ Hiếu Trương (Updating...)
   1. Then Cafe - 63, Lê Trung Định, Thuận Lộc, Tp Huế.
   2. Tân cafe - 14 Phạm Hồng Thái - Huế.

Đà Nẵng: Liên hệ Phạm Bá Lĩnh (Updating...)
   1. Roll hostel n pub - 485/1 Trần Hưng Đạo, An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng. (Ngay cầu khoá tình yêu).

Hà Nội: (Liên hệ Ha Mai Thi Nguyen )...(Updating)...
   1. Tiệm con Công - 12A Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội. (Liên hệ 0988692230 - để kí giấy, nhận giấy kí và nộp lại Tiệm).
   2. Úi Chà Trà - 11 Lê Ngọc Hân.
   3. Fb Phương Anh (sđt 0869233793)
   - Số 352 Giải Phóng - Phương Liệt - Thanh Xuân, HN (Siêu thị Thành Đô)
   - Số 306 Hồ Tùng Mậu - Phú Diễn - Bắc Từ Liên - HN (Siêu thị Thành Đô) 
   4. Ai đã in và kí sẵn có thể liên hệ (Nhắn tin địa chỉ) vào số đt 01668383480 (fb: Nguyễn Thủy) để bạn gọi lại và đến tận nơi nhận, gom các chữ kí và gửi cho gia đình em bé!
   5. Ai khu vực Nguyễn Du thì có thể liên hệ 0948556988 (Fb Đinh Hiền) để nhận, kí và nộp bản kí tại 63 Nguyễn Du, HN

Biên Hòa - Đồng Nai:
   1. PuTu Shop - 362 Phạm Văn Thuận KP3 Tam Hiệp Biên Hoà, ĐNai. Liên Hệ: Bích Phương ( sđt 0932223881)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang