Hình ảnh đáng sợ về giá lạnh ở Nhật: Nước chảy đến đâu đóng băng đến đó

Những hình ảnh băng giá được các du học sinh chia sẻ cho thấy cho thấy Nhật Bản đang trải qua một mùa đông lạnh khủng khiếp.

Tuyết rơi dày dặc khiến cuộc sống sinh hoạt không chỉ của người dân Nhật Bản mà những du học sinh Việt tại đây cũng bị đảo lộn. Kyodo News cho biết đây là lần đầu tiên kể từ tháng 1-1970, nhiệt độ tại Tokyo xuống thấp như vậy do một đợt khí áp thấp mang không khí lạnh đến nhiều vùng ở Nhật Bản.

Nhiều du học sinh Việt đã đăng tải hình ảnh về "mọi thứ đóng băng" lên mạng xã hội cho thấy đây quả là một mùa đông khắc nghiệt tại Nhật Bản. Đi học, đi làm vào buổi sáng sớm thời gian này thì đúng là cực hình.

Bạn Hà Kim Hường ở Hokkaido chia sẻ: "Sáng dậy mở cửa không được. Cứ nghĩ ai trêu chèn ngang thanh gỗ bên ngoài, không ngờ là băng với tuyết. Nhiệt độ xuống tới -14 độ C."

Thời tiết như thế này kèm theo băng giá khiến giao thông trì trệ, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, học tập và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe cho du học sinh Việt như chảy máu, nứt nẻ, viêm họng, đau xương khớp...


Tay nắm cửa đóng băng cứng như đá


Phải rất vất vả để cho chìa khóa vào ổ


Cảnh quen thuộc mỗi sáng sớm khi rửa tay, nước chảy đến đâu đóng băng đến đó


Bên ngoài căn nhà bị đóng băng hoàn toàn


Góc sân thượng phơi quần áo toàn tuyết là tuyết


Xe đạp để ngoài trời cũng được phũ một lớp băng tuyết


Hình ảnh bên ngoài 1 căn nhà được bạn Huỳnh Bảo Khanh ở Chiba chia sẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang