Cộng đồng mạng lý giải nguồn gốc của cụm từ "ồ hố" trong Táo quân 2019

(lamchame.vn) - Táo quân xuân Kỷ Hợi lên sóng  và “ố hố” bỗng trở thành cụm từ hot chỉ sau 1 đêm. Nhưng cho đến nay nhiều người vẫn không hiểu tại sao lại là “ồ hố” ?

Trong Táo Quân 2019, bộ 3 Nam Tào, Bắc Đẩu, Ngọc Hoàng cũng như Táo Giao Thông liên tục nhắc đến Nước đường --> Nước ồ hố, Tiểu đường --> Tiểu ồ hố, Đường đường chính chính --> Ồ hố Ồ hố chính chính. “ Ồ hố” đang trở thành cụm từ hot, được sử dụng trong cả cuộc sống và trên mạng xã hội. Kèm theo đó là những băn khoăn rốt cục "Ồ hố" là gì? Tại sao đường lại là "Ồ hố". Mới đây, cộng đồng mạng đã tìm được nguồn gốc của từ này 1 cách vô cùng thuyết phục.

"Ố hố" đang tạo thành trend trong giới trẻ

Theo đó, “ồ hố” là từ mà Ngọc Hoàng chỉ định để nói về “đường”. Trong khi đó, trong  kiến thức Hoá học mà chúng ta đã được học, Đường Glucose là một loại đường đơn (monosaccarit), và cũng là một gluxit( cacbohydrat) tiêu biểu.

Cấu trúc phân tử của Đường được kết hợp bởi O, H ... nên người ta đọc thành Ồ Hố xem ra cũng rất hợp lý.  Tuy nhiên đây vẫn chỉ là cách lý giải vui của dân mạng, còn lý do tại sao Đường là Ồ hố chắc phải hỏi biên kịch của Táo Quân 2019.

" Ồ hố" được giải thích từ những ký hiệu hóa học

Nếu những năm trước táo Giao thông do nghệ sĩ Chí Trung đảm nhiệm thì 2 năm trở lại đây, vai trò này được chuyển sang nghệ sĩ Tự Long. Màu sắc mới của 1 diễn viên Chèo đã khiến cho Táo Giao thông có nhiều màu sắc mới mẻ hơn. Nhiều câu nói cũng như bài hát “chế” của Táo giao thông nhanh chóng trở thành trend trong giới trẻ, được sử dụng nhiều trong cuộc sống mang lại sự vui vẻ đồng thời ẩn chứa những điều vô cùng thâm thúy, đáng suy nghĩ.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang