Công dụng không ngờ tới của nước chanh

(lamchame.vn) - Từ xa xưa, chanh đã được biết đến với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Mùa hè nóng nực, nước chanh không chỉ giúp giải khát mà còn đem lại rất nhiều lợi ích bạn không thể ngờ tới.

1. Tái tạo da

Chanh giúp làm đẹp da là điều mà hầu hết các chị em nào cũng biết, đặc biệt trong việc ngăn chặn sự lão hóa của da. Trong chanh chứa chất chống oxy hóa, ức chế sự hoạt động của các gốc tự do, nguyên nhân gây ra lão hóa trên da. Bên cạnh đó, chanh còn rất giàu vitamin C, dưỡng chất vô cùng quan trọng trong việc tổng hợp các amino axit thành collagen. Những collagen này sau khi được tổng hợp sẽ liên kết lại với nhau, tạo thành lớp bảo vệ giúp da săn chắc hơn rất nhiều.

Chanh có rất nhiều công dụng trong dưỡng da hình ảnh

Chanh có rất nhiều công dụng trong dưỡng da. Ảnh: Internet.

2. Hỗ trợ tiêu hóa

Đầy bụng là chứng bệnh về đường tiêu hóa rất thường gặp. Để loại bỏ triệu chứng khó chịu này, bạn chỉ cần uống nước chanh đều đặn mỗi ngày. Ngoài ra, axit citric có trong chanh còn có tác dụng cung cấp axit tự nhiên cho dạ dày, giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Chanh có khả năng trị đầy bụng và chướng bụng rất tốt hình ảnh

Chanh có khả năng trị đầy bụng và chướng bụng rất tốt. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, lượng kali và khoáng chất có trong chanh cũng rất lý tưởng, có tác dụng cân bằng nồng độ natri, loại bỏ chứng chướng bụng, đầy hơi cho những người có hệ tiêu hóa kém.

3. Làm sạch hơi thở

Chanh có tính khử trùng cực kỳ mạnh, có khả năng đánh bay mọi vi khuẩn gây hại cho khoang miệng. Uống nước chanh cũng giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và tốt cho sức khỏe hơn cafe rất nhiều.

Hàm lượng axit có trong chanh giúp ngăn ngừa vi khuẩn trong miệng hình ảnh

Hàm lượng axit có trong chanh giúp ngăn ngừa vi khuẩn trong miệng. Ảnh: Internet.

Nhiệt độ phòng là nhiệt độ gần với thân nhiệt của con người nhất, do đó, uống nước chanh ở nhiệt độ phòng sẽ giảm được những phản ứng không mong muốn từ hệ tiêu hóa. Mặc dù men răng chỉ có thể bị gây hại bởi một số lượng lớn nước chanh, nhưng nếu bạn không hoàn toàn an tâm, có thể súc miệng lại với nước sạch sau khi uống.

4. Nồng độ axit tốt

Chất chống oxy hóa là dưỡng chất có tác dụng giảm sự tổn thương của tế bào và hạn chế sự hoạt động của các gốc tự do. Chính vì vậy, trong các serum dưỡng da hiện nay thường được biết đến với lượng chất chống oxy hóa như vitamin C rất cao. Như đã nói ở trên, chanh là thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa, do đó, các bác sĩ da liễu luôn khuyên rằng nên sử dụng nước chanh và các thực phẩm chứa chất chống oxy hóa khác hàng ngày để làn da trở nên khỏe mạnh hơn.

Chanh là thần dược đối với làn da hình ảnh

Chanh là thần dược đối với làn da. Ảnh: Internet.

Khi cơ thể được hấp thủ đủ lượng vitamin C từ nước chanh sẽ sản sinh ra một lượng collagen có tác dụng làm mịn da vô cùng hiệu quả, giúp trẻ hóa làn da và làm giảm nếp nhăn rất tốt.

5. Kiểm soát huyết áp

Việc lạm dụng thức ăn chế biến sẵn là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự không ổn định của huyết áp, khiến ta cảm thấy khó ngủ và căng thẳng. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều thuốc tây để kiểm soát huyết áp cũng không hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, bạn có thể uống nước chanh đều đặn mỗi ngày. Nó sẽ giúp mạch máu được lưu thông hơn, chức năng tuần hoàn cũng được cải thiện rõ rệt. Không những thế, chanh còn cung cấp một lượng lớn kali cho cơ thể, giúp bạn thoải mái và ngủ ngon hơn.

Nước chanh giúp điều hòa huyết áp thấp hình ảnh

Nước chanh giúp điều hòa huyết áp thấp. Ảnh: Internet.

6. Bù nước và tái cân bằng chất điện giải trong cơ thể

Từ lâu, nước chanh đã được sử dụng với vai trò điều trị mất nước và bù chất điện giải rất tốt. Khi hoạt động nhiều, đặc biệt là dưới thời tiết nắng gắt, cơ thể sẽ tiết mồ hôi đi kèm với một lượng lớn chất điện giải như natri, kali và clorua. Chính vì vậy, bạn nên bổ sung thêm 1 vài lát chanh vào nước uống để bổ sung lại những chất điện giải đã mất.

Nước chanh cung cấp rất nhiều vitamin C hình ảnh

Nước chanh cung cấp rất nhiều vitamin C. Ảnh: Internet.

7. Hạ sốt

Chanh có công dụng hạ sốt cực kỳ hiệu quả. Khi có dấu hiệu bị sốt hoặc rối loạn chất điện giải, bạn chỉ cần uống 1 cốc nước chanh tươi, sẽ giúp hạ sốt và cân bằng điện giải ngay lập tức.

Chanh rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, quá lạm dụng nó cũng sẽ gây ra nhiều hệ quả không mong muốn. Trong trường hợp bạn là người khỏe mạnh, có thể uống nước chanh 2 lần mỗi ngày. Còn nếu bạn đang trong tình trạng thừa cân thì chỉ nên uống một lần trong ngày (mỗi lần pha nước uống tương đương với 1 quả chanh).

Hạ sốt cho trẻ bằng chanh tươi vừa nhanh vừa an toàn hình ảnh

Hạ sốt cho trẻ bằng chanh tươi vừa nhanh vừa an toàn. Ảnh: Internet.

8. Tăng cường thị lực

Không chỉ có chanh mà tất cả các loại quả có múi khác như bưởi, cam, quýt,... đều có tác dụng rất tốt cho sức khỏe đôi mắt, bảo vệ mắt khỏi nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng hay đục thủy tinh thể. Bởi trong những loại quả này chứa rất nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa hiệu quả.

Chanh bảo vệ mắt khỏi nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể hình ảnh

Chanh bảo vệ mắt khỏi nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Ảnh: Internet.

9. Tốt cho gan

Gan là bộ phận vô cùng quan trọng trên cơ thể. Tuy nhiên, do chế độ ăn uống không lành mạnh mà nhiều người có chức năng gan rất kém. Chính vì vậy, cần loại bỏ độc tố và tăng cường chức năng cho gan bằng cách uống nước chanh hàng ngày để cung cấp những enzyme có lợi và các axit amin có khả năng loại trừ vi khuẩn gây hại.

Chanh được mệnh danh là thức uống cho người bệnh gan hình ảnh

Chanh được mệnh danh là thức uống cho người bệnh gan. Ảnh: Internet.

10. Làm vết thương mau lành

Chanh chứa axit ascorbic và vitamin C, là những chất giúp vết thương mau lành hơn, đồng thời duy trì sức khỏe xương, mô và sụn. Bên cạnh đó, chanh cũng có khả năng làm giảm các chứng viêm trong cơ thể.

Chanh giúp vết thương mau lành hơn hình ảnh

Chanh giúp vết thương mau lành hơn. Ảnh: Internet.

11. Cải thiện tâm trạng

Bên cạnh những tác dụng đối với sức khỏe thể chất, chanh còn có khả năng cải thiện tâm trạng và nâng cao tinh thần rất tốt. Không những chứa nhiều ion tích điện âm, bổ sung năng lượng cho cơ thể, chanh còn có mùi vị rất kích thích tạm trạng, giảm lo âu và trầm cảm.

Nếu bạn đang cảm thấy lo lắng, căng thẳng, hãy uống ngay một cốc nước chanh hình ảnh

Nếu bạn đang cảm thấy lo lắng, căng thẳng, hãy uống ngay một cốc nước chanh. Ảnh: Internet.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang