Công dụng thần kỳ của nước đậu đen giúp chống lão hoa da

Ngoài công dụng giải nhiệt mùa hè, trị mụn, nước đậu đen còn giúp chống lão hóa da gấp 10 lần so với các thực phẩm khác.

Chống lão hóa, đẹp da từ nước đậu đen hình ảnh

Đậu đen là loại thực phẩm bổ dưỡng, đẹp da - Ảnh: T.T.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nông Nghiệp và Hóa Thực Phẩm (JAFC) của Hoa Kỳ: trong đậu đen có chứa nhiều hợp chất anthocyanins - chất chống ôxy hóa giống chất có trong nho, quả mâm xôi, dâu tây... nhưng có hàm lượng cao gấp 10 lần các loại quả trên.

Đặc biệt, đậu càng đen, càng thẫm màu thì lại càng giàu hóa chất anthocyanins, đồng thời đậu đen còn giúp cải thiện sắc tố màu da giúp da khỏe mạnh hơn. Ngoài ra trong đậu đen còn chứa nhiều sắt giúp cơ thể làm tăng lượng hồng cầu trong máu giúp cải thiện sắc tố da, đồng thời giúp da dẻ trông khỏe mạnh và tươi tắn hơn nhờ uống nước đậu đen vào mỗi buổi sáng để có thể sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng và trẻ trung.

Cách làm và dùng nước đậu đen như sau:

Rang chín đậu đen, trút ra chén để nguội. Sau đó, cho vào nồi 1 lít nước (1.000ml), cho phần đậu đã rang vào, nấu sôi và hạ lửa liu riu, sau khi đun được khoảng 15-20 phút, tắt bếp, lọc qua rây bỏ phần đậu đi, chỉ giữ lại nước.

Để nước đậu trong tủ lạnh, mỗi lần uống 1 ly 250ml, trước khi uống thêm 1 thìa mật ong khuấy đều. Ngày uống 1 ly vào buổi sáng, uống đều đặn 1-2 tuần sẽ thấy da có chuyển biến rõ rệt, trắng hồng và rạng rỡ hơn. Các nếp nhăn dần giảm. Bên cạnh đó, đậu đen còn có tác dụng rất tốt trong việc chữa rụng tóc, giảm cân, trị sẹo, chống lão hóa cơ thể.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang