Công thức làm bánh trung thu trái cây hấp dẫn, lạ miệng

Trung thu này bạn trổ tài làm bánh trung thu trái cây lạ miệng, hấp dẫn, thay đổi khẩu vị cho các bé yêu và gia đình với công thức dưới đây.

Nguyên liệu làm bánh trung thu trái cây

Phần vỏ bánh

Bột nếp: 45gr

Bột gạo: 35gr

Bột mỳ đa dụng: 20gr

Xoài xay nhuyễn: 130ml

Dâu tây xay nhuyễn: 130ml

Đường: 50gr

Dầu ăn: 20ml

Phần nhân bánh

Bánh bông lan: 200gr

Mứt dâu: 2 muỗng canh

Mứt mơ: 2 muỗng canh

Cách làm bánh trung thu trái cây

- Bước 1: Bạn cho 45gr bột nếp + 35gr bột gạo + 20gr bột mỳ đa dụng vào một chiếc âu to, rồi trộn đều các nguyên liệu với nhau, sau đó chia bột thành hai phần bằng nhau vào riêng 2 bát tô.

Đổ xoài xay nhuyễn và dâu tây xay nhuyễn ra 2 chiếc bát, rồi chia đôi lượng đường và dầu ăn lần lượt cho vào từng bát đựng xoài và dâu xay nhuyễn rồi trộn thật đều đến khi thấy đường tan hết.

Tiếp theo lần lượt đổ riêng xoài, dâu tây xay nhuyễn vừa trộn cùng đường vào 2 chiếc bát tô đựng bột lúc đầu, dùng phới dẹt trộn thật đều đến khi các nguyên liệu hòa quyện với nhau thành một hỗn hợp đồng màu, như vậy chúng ta sẽ được 1 tô hỗn hợp bột màu vàng của xoài và 1 tô hỗn hợp bột màu hồng của dâu tây. Sau đó các bạn cho 2 tô này vào nồi hấp cách thủy, hấp với lửa lớn trong khoảng 10 phút.

- Bước 2: Trong thời gian đợi vỏ bánh được hấp chín, bạn tranh thủ làm nhân bánh. Các bạn nghiền nhuyễn bánh bông lan rồi trộn đều với mứt mơ và mứt dâu, các bạn trộn riêng hai loại mứt này nhé.

- Bước 3: Lấy bột ra khỏi nồi hấp, sử dụng bột nếp khô rồi nhanh tay nhồi bột rồi chia thành thành từng phần bằng nhau sao cho lượng bột vừa với khuôn bánh. Bột bánh chia xong các bạn nhớ lăn qua bột bánh dẻo khô, sau đó phủi hết bột bánh thừa, dùng chày cán dẹt cục bột, cho nhân vào giữa rồi vo tròn lại, sao cho lớp bột bao kín phần nhân. Lưu ý, đối với lớp vỏ bánh vàng các bạn dùng nhân mứt mơ, còn vỏ bánh màu hồng các bạn dùng nhân mứt dâu nhé.

- Bước 4: Rắc 1 lớp bột nếp khô vào khuôn (công đoạn này sẽ giúp bánh không bị dính vào khuôn, khi lấy ra sẽ dễ dàng hơn), sau đó cho bột có nhân vào khuôn, dùng lòng bàn tay ấn mạnh xung quanh. Sau đó lấy bánh ra khỏi khuôn, rồi xếp bánh ra đĩa là món bánh trung thu trái cây đã hoàn thành rồi.


Chúc các bạn thành công với cách làm bánh trung thu trái cây này nhé!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang