Công ty của bố bị phá sản, cậu con trai 8 tuổi khiến cha xúc động nghẹn lời khi quyết định làm một việc lớn lao

Biết công ty của cha đang gặp khó khăn vì dịch Covid-19, cậu bé 8 tuổi hào phóng với cha tới mức người cha xúc động bật khóc.

Dịch Covid-19 kéo dài tại Trung Quốc khiến nhiều người lao đao vì kinh doanh ế ẩm, nhiều công ty chịu cảnh thua lỗ hoặc thậm chí phá sản.

Anh Vương và công ty của mình cũng không tránh khỏi tình trạng khó khăn chung khi dịch Covid-19 kéo dài. Là một công ty nhỏ nên quỹ dự trữ không có là bao, khi xảy ra dịch bệnh công ty của anh Vương đã không còn trụ nổi và tuyên bố phá sản.

Công ty của bố bị phá sản vì Covid-19, cậu con trai 8 tuổi khiến cha xúc động khi nói lời này - Ảnh 1.

Nghe mẹ kể bố đang gặp khó khăn, cậu bé chạy vội vào phòng lấy hết tiền tiết kiệm ra.

Cảm giác đứa con tinh thần của mình sụp đổ quả không dễ dàng với anh Vương. Con trai 8 tuổi của anh Vương nhìn thấy rõ sự bực bội của bố và chạy đi hỏi mẹ nguyên nhân tại sao. Mẹ kể cho con trai toàn bộ sự việc và nói con hãy dành thời gian để bố bớt buồn.

Nghe xong mẹ nói, cậu bé liền chạy vào trong phòng, khệ nệ bê ra một chiếc túi đen và đến phòng bố.

"Bố ơi, đây là tất cả tiền mừng tuổi và tiêu vặt mà con tiết kiệm, được hơn 100.000 nhân dân tệ (khoảng 350 triệu đồng), bố cầm hết đi rồi lo cho công ty ngay còn kịp. Bao giờ bố kiếm được tiền thì trả con sau" – cậu bé nói với bố.

Công ty của bố bị phá sản vì Covid-19, cậu con trai 8 tuổi khiến cha xúc động khi nói lời này - Ảnh 2.

Cậu bé quyết đưa hết số tiền dành dụm của mình cho bố để bố cứu công ty.

Nghe những lời con trai 8 tuổi nói, anh Vương bật khóc rồi bế con lên và xin lỗi con liên hồi. Vương hứa sau này chắc chắn sẽ trả lại số tiền anh mượn con.

Hành động của con trai đã khiến Vương có thêm động lực để tiếp tục quay trở lại vực công ty dậy với số tiền mà con trai vừa đưa cho.

Tinh thần "bất khả chiến bại" của cậu bé được nhiều cư dân mạng khen ngợi bởi nó là đức tính sẽ rất tốt cho bé trong cuộc sống tương lai. Muốn nuôi dạy con trở thành một người thắng không kiêu, bại không nản, cha mẹ nên nhớ hai điều sau:

Công ty của bố bị phá sản vì Covid-19, cậu con trai 8 tuổi khiến cha xúc động khi nói lời này - Ảnh 3.
 

Không trách mắng mà hãy khích lệ con

Trẻ em thường có tính hiếu thắng và không chịu chấp nhận thất bại. Vì vậy cha mẹ nên giáo dục để con hiểu không có gì phải bận tâm chuyện thắng thua và nên coi đó là chuyện bình thường để khi con thắng thì không kiêu và bại thì không nản.

Khi đứa trẻ không làm tốt hoặc thất bại một việc gì đó, bố mẹ không nên trách mắng, đổ lỗi cho con. Thay vào đó hãy an ủi và khuyến khích trẻ làm tốt hơn vào lần sau.

Hình mẫu cha mẹ

Cha mẹ luôn đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển và hình thành tính cách của trẻ. Nếu cha mẹ là người luôn kiên trì, không nản lòng trước thất bại thì con của họ sẽ học hỏi được họ rất nhiều. Và dần dần lối suy nghĩ tích cực sẽ trở thành một thói quen của con một cách rất tự nhiên.

Theo Trí Thức Trẻ

 
 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang