Cư dân chung cư Carina bị người lạ cản trở, chủ đầu tư tìm cách trì hoãn buổi đối thoại về vụ cháy thảm khốc

Do nhận được thông báo đối thoại từ một người xưng là chủ đầu tư chung cư Carina, hàng trăm cư dân đã đến đúng hẹn nhưng người đại diện chủ đầu tư tìm cách né tránh. Sau khi nhiều cư dân tỏ ra bức xúc, chủ đầu tư ra thông báo gấp để trì hoãn.

Cư dân bị người lạ cản trở gặp chủ đầu tư chung cư Carina?

Chiều ngày 25/3, hơn 2 ngày sau vụ cháy làm 13 người tử vong, cư dân chung cư Carina (quận 8, TP. HCM) nhận được thông tin chủ đầu tư chung cư này muốn gặp mặt để đối thoại, giải đáp những thắc mắc.

Đại diện chủ đầu tư toà nhà Carina gặp gỡ người dân

Theo thông tin mà người dân nhận được, 19h ngày 25/3 tại sảnh B, văn phòng 577 (chủ đầu tư chung cư Carina) sẽ có người đại diện tiếp cư dân và giải đáp những thắc mắc sau sự cố cháy gây thiệt hại nghiêm trọng vừa qua. Thông tin được thông báo bằng miệng và không hề có văn bản chính thức nào.

Chính vì vậy, đúng thời điểm 19h cùng ngày, hàng trăm cư dân đã cùng tập trung về sảnh B để gặp đại diện chủ đầu tư chung cư Carina. Tuy nhiên đến thời gian này thì vẫn không thấy đại diện chủ đầu tư xuất hiện khiến người dân chờ đợi trong bức xúc.

Theo đại diện chủ đầu tư, ông không hề biết chuyện hẹn cư dân đối thoại vì không thông báo bằng văn bản trực tiếp

Sau đó, người dân được thông báo mang giấy tờ, sổ hộ khẩu để lên phòng tài chính của công ty chủ đầu tư để nhận tiền hỗ trợ. Mỗi hộ sẽ nhận được 300.000 đồng/ngày, thời gian nhận từ ngày 23/3 đến thời điểm công ty thông báo đã khắc phục và đủ điều kiện vào ở.

Thời điểm này, số cư dân kéo về để gặp và đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư càng đông hơn. Tuy nhiên lúc này đại diện chủ đầu tư vẫn chưa ra gặp. Một lát sau, khi người dân càng bức xúc hơn thì người đàn ông tên Trúc mới chịu ra tiếp xúc. Tuy nhiên người đại diện chủ đầu hứa hẹn: "Anh chị yên tâm, trong vòng vài tiếng đồng hồ nữa chúng tôi sẽ có thông báo chính thức bằng văn bản của người đại diện pháp luật của công ty. Tôi không có chức năng trả lời anh chị nhưng cam kết sẽ có một buổi tổ chức đối thoại với cư dân".

Người dân tập trung trước của phòng ban quản lí toà nhà ngày một đông.​

Theo đại diện chủ đầu tư, ông không hề biết chuyện hẹn cư dân đối thoại vì không thông báo bằng văn bản trực tiếp là sẽ có đối thoại ngày hôm nay. Đại diện chủ đầu tư cho rằng mình bị động khi nhiều cư dân kéo đến yêu cầu đối thoại trực tiếp.

Đến gần 19h30, không khí tại tầng hai của sảnh G càng thêm nóng, căng thẳng hơn khi cư dân không được giải đáp những thắc mắc chính thức từ chủ đầu tư kể từ sau vụ cháy. Lúc này cư dân kéo đến trước văn phòng càng đông hơn nữa, căn phòng chật kín người, ai cũng bày tỏ bức xúc.

Chị Lê Thị Mai và chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (đại diện cho hàng trăm cư dân) đứng ra làm đơn kiến nghị khẩn cấp đến Thủ tướng.

Chị Lê Thị Mai và chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (đại diện cho hàng trăm cư dân) cho biết khi đứng ra làm đơn kiến nghị khẩn cấp để cùng cư dân gặp tiếp xúc chủ đầu tư thì bị một người "lạ" cản trở.

"Lúc đó tôi và chị Ngọc Mai đang mở cửa để vào lối cầu thang lên tầng 2 thì gặp một thanh niên cao to, mặc áo đen chặn lối hỏi tôi lên gặp chủ đầu tư để làm gì, muốn đi phải trả lời câu hỏi đi đâu làm gì. Lúc này tôi mới hỏi lại anh là ai? Người này nói tôi là "cư dân" ở đây? Sau đó do sợ quá nên tôi chờ những cư dân khác để đi cùng. Còn người đàn ông cản trở chúng tôi cũng rời đi", chi Mai kể lại.

Chị Mai cho biết đã bị một thanh niên lạ mặt cản trở không cho gặp chủ đầu tư.

Theo lời hai chị, lúc đó cả hai cũng đã nhanh chóng lấy điện thoại để quay clip người lạ mặt này. Sau đó chị chia sẻ sự việc với nhiều phóng viên báo chí đang có mặt tại đây. Cư dân còn cho biết, thấy người lạ mặt này có đi cùng với đại diện chủ đầu tư nhưng khi hỏi thì người đại diện chủ đầu tư né tránh trả lời.

Quá nhiều người bức xúc, chủ đầu tư ra văn bản thông báo để trì hoãn đối thoại

Lúc này gần 20h, không khí tại chung cư Carina càng thêm căng thẳng, cư dân kéo về đông hơn để chờ cuộc đối toại trực tiếp với chủ đầu tư nhưng bất thành. Người đại diện chủ đầu tư tiếp tục hẹn nhưng hạ thời gian đưa ra thông báo bằng văn bản chính thức xuống còn 30 phút thay vì 2 tiếng như trước đó.

Người dân kí tên nhạn tiền hỗ trợ

Đến khoảng gần 20h30, văn bản thông báo chính thức được đưa ra để trì hoãn. Nội dung thông báo, phía chủ đầu tư cho biết, rạng sáng 23/3, ngay khi xảy ra vụ cháy khiến 13 người chết và hàng chục người bị thương, phía đơn vụ đã cắt cử lực lượng túc trực tại bệnh viện để thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân trong suốt quá trình họ cấp cứu điều trị; hỗ trợ chi phí 100 triệu đồng/người đối với các trường hợp tử vong; thăm hỏi hỗ trợ với các trường hợp bị thương được điều trị tại bệnh viện.

Tính đến hôm nay, chủ đầu tư đã hỗ trợ cho 13 người tử vong và 42 trường hợp bị thương với kinh phí 1 tỷ 820 nghìn đồng.

Chủ đầu tư liên tục trì hoãn đối thoại với người dân

Đối với các hộ dân bị ảnh hưởng, chủ đầu tư sắp xếp chỗ ở tạm thời cho cư dân sau vụ cháy và hỗ trợ chi phí 300 nghìn đồng/ ngày đối với mỗi hộ bắt đầu từ ngày 23/3 đến khi nào công ty có thông báo chính thức về việc căn hộ đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.

Tiền hỗ trợ sẽ được chi trả khi cư dân trở lại sinh hoạt bình thường hoặc được tạm ứng trước tiền sinh hoạt trong 10 ngày.

Đối với xe ô tô và xe gắn máy tại tầng hầm, chủ đầu tư cho biết những xe bị hư hỏng hoàn toàn do hỏa hoạn thì chủ đầu tư đề nghị các chủ xe liên lạc với Ban quản lý chung cư để cung cấp đủ hồ sơ cần thiết để phục vụ cho công tác làm bảo hiểm, chủ đầu tư cùng với bảo hiểm sẽ tiến hành mời các hộ dân để đền bù. Dự kiến xử lý trong 15 ngày kể từ ngày 26/3.

Còn đối với xe không hư hại, người dân liên hệ với Ban quản lý để nhận xe và sử dựng kể từ tối ngày 25/3.

Tính đến hôm nay, chủ đầu tư đã hỗ trợ cho 13 người tử vong và 42 trường hợp bị thương với kinh phí 1 tỷ 820 nghìn đồng.

Về việc sửa chữa tòa nhà, chủ đầu tư cho biết sẽ cố gắng hoàn thành việc sửa chữa trong vòng 30 ngày kể từ ngày 26/3, tuy nhiên để cư dân vào ở trở lại phải tùy thuộc vào kết quả giám định của cơ quan chức năng về cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, an toàn hệ thống kết cấu.

Đối với Block C, chủ đầu tư cố gắng hoàn thiện trong vòng 10 ngày. Sau khi có các kết luận để chung cư đủ điều kiện hoạt động trở lại, phía chủ đầu tư sẽ thông báo đến cư dân.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang