Cư dân mạng và sao Việt đồng lòng phẫn nộ lời nói đùa quá trớn của thầy giáo Tây

Daniel Hauer - thầy giáo tiếng Anh từng nổi tiếng trên mạng với clip bóc mẽ lỗi phát âm tiếng Anh của các giáo viên Việt Nam đang gây "bão" vì phát ngôn liên quan tới tuyển U23 Việt Nam và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trên trang Facebook cá nhân của Trung Võ (Võ Thành Trung, cháu nội Đại tướng Võ Nguyên Giáp) chia sẻ chia sẻ việc Daniel Hauer đã có những lời lẽ xúc phạm gia đình mình trên mạng xã hội khi mỉa mai đội tuyển U23 Việt Nam và so sánh hình ảnh một cách “sỉ nhục”.

Trong những bức ảnh mà anh Trung Võ đăng tải kèm theo chia sẻ của mình cho thấy, Daniel Hauer đã có một bình luận mang hàm ý đùa cợt đã khiến rất nhiều người dùng Facebook cho rằng là một sự xúc phạm đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xúc phạm đối với người Việt Nam.


Ảnh chụp màn hình

Sau đó, ngay tại bình luận này và các bình luận tiếp theo, Daniel Hauer có giải thích rằng, việc so sánh hình ảnh trong comment nói trên chỉ là cách nói đùa của mình. Tuy nhiên, sự phẫn nộ của cộng đồng mạng vẫn không dừng lại.

Trước bão dư luận, siêu mẫu Hà Anh đã có một dòng trạng thái dài, chia sẻ về thái độ cợt nhã của Dan.

Theo đó, cô dành khá nhiều sự bức xúc cho Daniel, thậm chí còn xưng "mày", "tao". Cô cho rằng trò đùa của Daniel là vô cùng phản cảm và không thể chấp nhận được. Và cho dù có giải thích thế nào thì đó không chỉ là sự xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp mà còn là sự xúc phạm người Việt Nam.


Siêu mẫu Hà Anh

Chia sẻ của Hà Anh nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng với hơn 4000 lượt chia sẻ. Tài khoản N.H bình luận: "Người ta bảo 'nhập gia tùy tục', đã sống ở Việt Nam, kiếm tiền ở Việt Nam thì điều cơ bản nhất là phải tôn trọng truyền thống và suy nghĩ của người Việt chúng tôi, đừng có lấy lí do văn hóa Mỹ này nọ."

Trong đêm 25/1, Trung Võ đã ẩn trạng thái này khỏi trang Facebook cá nhân của mình. Và Dan cũng đăng một đoạn clip trên trang cá nhân cho rằng anh muốn giải thích và xin lỗi. Tuy nhiên dường như sự việc đa đi quá xa một trò đùa. Dan có lẽ phải chịu trách nhiệm với lời nói đùa mà mình gây ra.


Dan đăng clip xin lỗi sau phát ngôn gây bão

Tổng hợp từ nhiều nguồn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang