Cụ già, trẻ nhỏ cùng cả ngàn người đội mưa vào dâng hương tại Đền Hùng

Sáng nay (10/3 âm lịch), hàng nghìn người dân từ khắp nơi đã đội mưa đổ về Phú Thọ, nơi diễn ra lễ giỗ Tổ Hùng Vương để dâng hương với sự tôn kính và trang nghiêm.

Câu ca "Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba" được lưu truyền bao đời nay cũng chính là lời nhắc nhở con Lạc cháu Hồng không được lãng quên cội nguồn dân tộc. Hai chữ đồng bào nói rằng chúng ta sinh từ một bọc, chung một Tổ tiên. Có lẽ bởi thế mà thẳm sâu tâm thức của mỗi người Việt Nam đều ấp ủ tâm nguyện một lần trong đời được đến thăm Đền Hùng, chính tự tay mình thắp nén hương thơm dâng lên bàn thờ Tổ.

Một lễ hội trang trọng bậc nhất Quốc gia với nghi lễ thành kính, tri ân Tiên Tổ của người Việt diễn ra tại núi Nghĩa Lĩnh – Khu di tích lịch sử đặc biệt Đền Hùng, Phú Thọ vào ngày 10/3 âm lịch hàng năm.

Từ 5h sáng 25/4 (tức 10/3 Âm lịch), lực lượng công an, quân đội, đoàn thanh niên tình nguyện,... đã được dàn từ sân trung tâm lễ hội tới cổng Đền để đảm bảo an ninh trật tự cho lễ dâng hương.

Trong thời gian dâng hương, lực lượng chức năng đã phân luồng bằng nhiều tầng hàng rào mềm.

Trời mưa nhưng người dân và du khách ùn ùn lên Đền nên lực lượng chức năng khá vất vả trong việc đảm bảo an ninh, trật tự.

Mặc cho trời mưa, các tình nguyện viên vẫn ra sức phối hợp với lực lượng chức năng, làm tốt nhiệm vụ của mình

Khu vực bậc thang tiến vào bên trong đền Thượng chật kín ô

Mặc dù thời tiết mưa phùn, nhưng các cụ già cao tuổi cũng không ngại đường sá xa xôi đến tự tay dâng nén hương thành kính đến vua Hùng.

Niềm hạnh phúc, phấn khởi hiện rõ lên khuôn mặt của một cụ bà đã cao tuổi.

Không chỉ người lớn hay các bậc trung niên, bô lão, các em bé cũng theo cha mẹ mình đến dâng hương, giỗ Tổ.

Một em bé được bố cõng trên lựng, hòa mình vào dòng người đi lễ.

Cả gia đình từ cha mẹ, con cái đội mưa lên dâng hương các Vua Hùng.

Những em nhỏ đội mưa cùng cha mẹ dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ.

Người dân lần lượt được đi qua hàng rào trước sự hướng dẫn của lực lượng chức năng cùng tình nguyện viên

Các bạn thanh niên tình nguyện và lực lượng an ninh phải đứng nhiều giờ đồng hồ dưới mưa lớn trong buổi sáng 25/4 để bảo vệ, hướng dẫn người dân đi lên lễ

Nhiều chiến sĩ cùng các bạn tình nguyện viên chẳng quản mưa gió, kiên nhẫn xếp thành hàng hỗ trợ người dân và du khách trong ngày diễn ra lễ hội

Để đảm bảo lễ Giỗ Tỗ Hùng Vương không xảy ra tình trạng "vỡ trận" như một số năm trước, hàng trăm chiến sĩ công an được huy động giữ an ninh

Do trời mưa kéo dài và càng lúc càng nặng hạt, lực lượng an ninh khá vất vả để phân luồng, hướng dẫn người dân di chuyển lên đền. Tuy nhiên, công tác giám sát an ninh, trật tự tính đến thời điểm này vẫn diễn ra tốt đẹp.

Theo Thời đại

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang