Cụ ông bật khóc khi nhận hộp cơm nóng sau nhiều ngày cô lập trong lũ ở Quảng Bình

Khi nhận được hộp cơm nóng cứu trợ, cụ ông Nguyễn Văn Lài (thôn Hòa Bình, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh), nơi rốn lũ của tỉnh Quảng Bình, đã bật khóc.

PV Minh Phong/báo Sài Gòn giải phóng hôm nay đã ghi lại đoạn clip xúc động về việc cụ ông khi nhận được hộp cơm nóng cứu trợ đã vừa ăn vừa bật khóc.

Theo đó, PV Minh Phong đã theo chân đoàn đưa cơm tới bà con ở huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Khi nhận được hộp cơm nóng cứu trợ, cụ ông Nguyễn Văn Lài (thôn Hòa Bình, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh), nơi rốn lũ của tỉnh Quảng Bình, đã bật khóc.

Cụ Lài nói với nguồn trên, 72 năm sống mà cụ chưa thấy trận đại hồng thủy nào như vậy.

Cụ ông bật khóc khi nhận hộp cơm nóng sau nhiều ngày cô lập trong lũ ở Quảng Bình - Ảnh 1.

Ảnh cắt từ clip của PV Minh Phong/Sài Gòn giải phóng

Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh Lê Ngọc Huân chia sẻ trên báo Sài Gòn giải phóng chiều nay, 5.000 suất ăn trưa là cơm nóng được chuyển đến người dân vùng lũ. Ông nói, để đưa được 1 suất cơm hoặc 1 gói lương khô, gói mì tôm đến với vùng lũ là một kỳ công.

Theo báo Quảng Bình, xã Tân Ninh, xã Tân Ninh nằm ở vùng rốn lũ của địa bàn huyện Quảng Ninh, nên thời điểm đỉnh lũ nơi đây bị ngập toàn bộ từ 0,5m trở lên. Tính đến ngày hôm nay, mặc dù nước lũ đã rút, nhưng nhiều thôn trên địa bàn xã như Hữu Tân, Thế Lộc, Đông Áng và một vài xóm ở Quảng Xá, Hòa Bình vẫn còn ngập sâu trên 1m.

Chủ tịch UBND xã Tân Ninh Nguyễn Văn Hoan cho nguồn trên biết, ngay sau khi thực hiện khẩn cấp công tác cứu hộ, di dời dân đến nơi an toàn, xã đã tiếp nhận các nguồn hỗ trợ của tỉnh, huyện và các nhà hảo tâm để phân bổ về cho người dân. Với những gia đình ở vùng sâu, thuyền, cole không vào được, xã bố trí thuyền thúng để kịp thời chuyển các phần quà cứu trợ khẩn cấp cho người dân.

Cụ ông bật khóc khi nhận hộp cơm nóng sau nhiều ngày cô lập trong lũ ở Quảng Bình - Ảnh 2.

Cứu trợ cơm nóng, nước uống cho bà con. Ảnh: Quảng Bình online

Cụ ông bật khóc khi nhận hộp cơm nóng sau nhiều ngày cô lập trong lũ ở Quảng Bình - Ảnh 3.

Rốn lũ Tân Ninh. Ảnh: Dân Việt

Cụ ông bật khóc khi nhận hộp cơm nóng sau nhiều ngày cô lập trong lũ ở Quảng Bình - Ảnh 4.

Trường Tiểu học Tân Ninh chìm trong lũ. Ảnh: báo Quảng Bình

Nguồn trên ghi nhận, tính đến 16 giờ ngày 21/10, cơ bản những hộ dân tại huyện Quảng Ninh đã được nhận được thực phẩm tiếp tế.

 

Hiện huyện này có 3 điểm tiếp nhận thực phẩm tại Quốc lộ 1 đoạn gần trạm thu phí Quán Hàu, điểm Dinh Mười và trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Gia Ninh.

Ông Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh, thông tin trên báo Quảng Bình, tính riêng trong ngày hôm nay, huyện đã tiếp nhận và phân bố khẩn cấp cho người dân các xã với trên 6.000 thùng mì tôm, 8 tấn lương khô và sữa, nước…

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự huyện Quảng Ninh, tính đến 16 giờ cùng ngày, huyện Quảng Ninh vẫn còn trên 9.000 nhà dân bị ngập trong lũ. Tại nhiều nơi thuộc các xã Hàm Ninh, Tân Ninh, Duy Ninh, Hiền Ninh, nước vẫn còn ngập sâu.

Huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thủy là hai nơi bị ngập nặng nhất của tỉnh Quảng Bình.

Theo tin từ báo Nhân dân điện tử, trong cuộc họp nhanh tối 20/10, UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo điều toàn bộ tàu, ca-nô cứu hộ cứu nạn của quân đội, công an, biên phòng ở các địa phương Đồng Hới, Bố Trạch, Ba Đồn, Quảng Trạch hành quân ngay trong đêm 20/10 để vào hai huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh, cứu trợ khẩn cấp lương thực cho người dân.

Tỉnh Quảng Bình cũng đã nhờ và sáng nay tỉnh Quảng Trị đã chi viện khẩn cấp hai xuồng chuyên dụng của lực lượng vũ trang ra huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, phục vụ tiếp tế lương thực.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng cũng đề nghị Tư lệnh Quân khu 4, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ phương tiện và lương thực, thực phẩm, thuốc men, tiếp tế cho vùng lũ hai huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh, nhất là các khu vực chưa tiếp cận được, tiếp tế cho hàng nghìn người dân đang bị mắc kẹt trong lũ.

Ghi nhận của Lao động cho hay, tình hình giao thông tại 2 huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh đến hôm nay vẫn đang bị chia cắt, việc tiếp tế cho người dân khó khăn. Trong ngày, hàng trăm đoàn cứu hộ đã tiến sâu vào tâm vùng lũ ở Quảng Ninh, Lệ Thủy để giúp đỡ người dân nơi đây.

(Tổng hợp)

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cu-ong-bat-khoc-khi-nhan-hop-com-nong-sau-nhieu-ngay-co-lap-trong-lu-o-quang-binh-162202110212930715.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang