Cứ tưởng tập động tác Plank càng lâu càng tốt, nhưng các chuyên gia chỉ đưa ra 60

Đâu mới là khoảng thời gian lý tưởng để giữ tư thế Plank?

Plank và những biến thể được coi là hình thức tập luyện lý tưởng hàng đầu cho cơ bụng. Việc tập Plank không lấy đi của bạn nhiều thời gian, lại có thể thực hiện ở bất cứ đâu nên Plank được rất nhiều chị em lựa chọn để cải thiện vóc dáng.

Nếu tập đúng, Plank không những giúp vòng eo săn khỏe, múi nào ra múi nấy mà còn cải thiện cơ chân và vai, đồng thời tăng cường sức bền cho người tập. Ngược lại, nếu bạn mắc lỗi trong quá trình tập luyện, Plank sẽ gây hại, thay vì đem đến cho bạn một vóc dáng hoàn hảo và một cơ thể khỏe mạnh.

Cứ tưởng Plank càng lâu càng tốt nhưng ý kiến của các chuyên gia lại cho thấy điều ngược hẳn - Ảnh 1.
 

Một trong những sai lầm phổ biến nhất khi tập Plank chính là thời gian tập thiếu hợp lý. Cụ thể, rất nhiều người lầm tưởng Plank thử thách sức chịu đựng của cơ thể nên cố gắng giữ tư thế thật lâu, họ cũng cho rằng làm vậy thì mỡ thừa sẽ được đốt cháy hiệu quả hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tư thế Plank nên được giữ trong khoảng thời gian lý tưởng, nhiều hơn thế cũng chẳng giúp ích được gì.

Cứ tưởng Plank càng lâu càng tốt nhưng ý kiến của các chuyên gia lại cho thấy điều ngược hẳn - Ảnh 2.
 

Theo giáo sư ngành cơ sinh học Stuart McGill thuộc Đại học Waterloo tại Canada: "Plank quá lâu chẳng mang đến tác dụng gì ngoài việc lập kỷ lục". Thậm chí, việc giữ tư thế Plank quá lâu còn có thể "gây ra những chấn thương không đáng có" hay "ảnh hưởng tới hiệu suất tập luyện". 

Giáo sư tiếp tục bổ sung: "Các nghiên cứu chỉ ra là với hầu hết mọi người, giữ một tư thế Plank trong 1 phút là đủ giúp cơ thể cảm thấy khỏe mạnh hơn. Nhưng nếu bạn có tiền sử đau lưng, hãy giữ thêm 10 giây nữa để giảm nguy cơ tái phát đau lưng".

Cứ tưởng Plank càng lâu càng tốt nhưng ý kiến của các chuyên gia lại cho thấy điều ngược hẳn - Ảnh 3.
 

Huấn luyện viên Noam Tamir tại New York cũng đồng tình rằng bạn không cần thiết phải giữ tư thế Plank trong thời gian dài: "Nếu bạn thực sự vận dụng hết các cơ để tập động tác này, bạn sẽ biết rằng giữ Plank trong hơn 20 giây là rất khó và cố gắng duy trì đến 1 phút là căng cực". Bởi vậy, huấn luyện viên khuyên bạn nên giữ mỗi tư thế khoảng 20 giây là ổn.  

Nói tóm lại, mỗi khi giữ tư thế Plank, bạn chỉ nên duy trì trong khoảng từ 20 giây đến 60 – 70 giây là cùng, nhiều hơn chưa chắc đã giúp ích được thêm cho công cuộc cải thiện vóc dáng, trái lại còn tốn thời gian và dễ đẩy bạn vào nguy cơ chấn thương.

Nguồn: Runner's World

 

 

 

 

 

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang