Cùng gia đình tận hưởng trà quất mật ong ngọt lành ngày Tết

(lamchame.vn) - Tết đến, nhà ai cũng có nhiều quất, hãy tận dụng để làm món trà quất thơm mát nhé.

Nguyên liệu pha trà quất siêu

Lá chè xanh: 100g, bạn cũng có thể sử dụng trà túi lọc actiso,hay trà lip ton, trà xanh cho tiện dụng nhưng lá chè xanh tươi sẽ giúp cho cách pha chế món trà quất mật ong ngon hơn, tốt cho sức khoẻ hơn đấy.

Quất thì bạn đem rửa sạch, và để ráo

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Quất: 200g, chọn những trái quất tươi ngon nhé.

Mật ong: 150ml.

Muối hạt: 1 nắm nhỏ.

Đá viên nhò: Vừa đủ dùng.

Cách pha trà quất mật ong

Bạn cần chuẩn bị 1 -2 lít nước đã đun sôi. Quất thì bạn đem rửa sạch, và để ráo, sau đó bạn dùng tay lăn nhẹ từng trái rồi bạn thái lát mỏng vừa, bạn nhớ tách hết hạt quất ra nhé.

Bạn chuyển sang xử lý lá chè xanh: Đầu tiên đem Rửa sạch từng lá, loại bỏ những lá bị sâu, bạn cần ngâm qua nước muỗi loãng 15 phút để đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình bạn hơn nhưng nếu là chè xanh nhà bạn bạn có thể bỏ qua bước này. Sau đó bạn vớt ra rổ, để ráo. khi đã ráo nước bạn dùng tay vò nát lá chè xanh để khi hãm, chè xanh sẽ ra đậm đặc giúp cho cách pha chế trà quất mật ong ngon đậm đà thơm ngon hơn.

Cho mật ong vào nước chè xanh vừa hãm, rồi bạn khuấy tan đều

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Bạn cho lá chè xanh đã vò nát vào bình mà bạn vẫn dùng để hãm chè,bạn đổ vào bình khoảng 200ml nước, sau đó bạn lắc nhẹ rồi đổ phần nước này ra, đây là cách vừa giúp làm sạch lá chè xanh vừa làm cho nước chè xanh mất đi vị hăng vốn có.

Bạn tiếp tục đổ 1 lít nước sôi còn lại vào bình, rồi bạn đậy nắp, để trong 30 phút cho lá chè xanh ra hết thì bạn rót nước chè xanh ra 1 bình thuỷ tinh riêng, lúc này nước chè xanh sẽ có màu xanh đẹp mắt.

Giờ thì bạn chỉ cần cho mật ong vào nước chè xanh vừa hãm, rồi bạn khuấy tan đều, nêm nếm lại vị ngọt sao cho vừa miệng, có thể cho thêm mật ong tuỳ thích. Còn quất thì bạn thái lát và cho vào, khuấy nhẹ để các nguyên liệu hoà quyện vào nhau, uống nóng, hoặc để nguội thì bạn cho thêm đá bào hay cho vào ngăn mát tủ lạnh uống hàng ngày.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang