Cũng là chụp chân dung thôi nhưng bỏ một chút sáng tạo vào, bạn sẽ thấy kết quả khác hẳn

Vẫn là "giơ lên và chụp" nhưng có những bước chuẩn bị thì sẽ nổi bật trên đám đông ngay lập tức!

Ảnh chân dung nghe thì có vẻ đơn giản, tất cả những gì bạn cần làm là một chiếc máy ảnh hoặc smartphone, nếu là selfie thì tự chụp bản thân, ảnh chân dung thông thường thì chụp người thân hoặc những người bạn. Nhưng để có được những bức ảnh bắt mắt, gây được sự chú ý trên một "biển" các ảnh chân dung giống nhau trên tường mạng xã hội thì là một câu chuyện khác.

Cũng là chụp chân dung thôi nhưng bỏ một chút sáng tạo vào, bạn sẽ thấy kết quả khác hẳn - Ảnh 1.

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tìm hiểu một vài mẹo nhỏ để nâng các bức ảnh chân dung lên một tầm cao mới, với sự giúp sức của Reno6 - chiếc smartphone từ OPPO với nhiều những tính năng hướng đến thể loại nhiếp ảnh này.

Thay đổi bối cảnh, chọn hướng sáng phù hợp

Không thể phủ nhận được chủ thể chính trong ảnh chân dung chính là người được chụp, nhưng không phải vì vậy mà bạn nên đặt nhẹ sự quan trọng của bối cảnh. Dù bạn có trang điểm đẹp "lồng lộn", bỏ thật nhiều thời gian để làm tóc nhưng đứng trên một hậu kỳ xấu xí thì ảnh chụp cũng không thể đẹp được.

Cũng là chụp chân dung thôi nhưng bỏ một chút sáng tạo vào, bạn sẽ thấy kết quả khác hẳn - Ảnh 2.

Hãy thử chọn những bối cảnh đơn giản, không có nhiều thứ xao nhãng ở phía sau. Nếu như trong nhà có đèn, bạn hãy thử bật ở mức sáng nhỏ để chúng trở thành những hạt "bokeh" ở phía sau. Bạn có "boss" là những chú chó, cô mèo ăn ảnh? Tại sao không chụp hình chung với các bé nhỉ?

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

Việc thay đổi địa điểm chụp, thử với những góc khác nhau cũng là một cách để bạn tìm được nơi có ánh sáng tốt nhất. Mặc dù những smartphone thế hệ mới như OPPO Reno6 đã được trang bị khả năng chụp ảnh thiếu sáng rất tiên tiến, nhưng những bức ảnh với ánh sáng đầy đủ, được chiếu theo hướng tạo hiệu ứng tôn vẻ đẹp của người được chụp thì vẫn sẽ là tốt nhất.

Thử những bộ lọc màu AI

Có một "bí kíp" để bạn chụp selfie hoặc chân dung cho những người bạn đẹp ngay trong máy đó là sử dụng những bộ lọc màu AI. OPPO Reno6 trang bị rất nhiều những bộ lọc dành cho việc chụp chân dung, trong đó nổi bật nhất là "Chân dung lóe sáng" và "Chân dung màu AI".

Cũng là chụp chân dung thôi nhưng bỏ một chút sáng tạo vào, bạn sẽ thấy kết quả khác hẳn - Ảnh 4.

Chân dung lóe sáng là một phiên bản nâng cấp của ảnh chân dung xóa phông. Khi chụp xóa phông thông thường, toàn bộ hậu cảnh sẽ được làm mờ, khiến cho người được chụp sẽ "nổi bần bật" lên phía trước, hướng mắt của người xem ngay đến nhân vật chính.

Cũng là chụp chân dung thôi nhưng bỏ một chút sáng tạo vào, bạn sẽ thấy kết quả khác hẳn - Ảnh 5.

Ảnh chụp chân dung thông thường

Chân dung lóe sáng không chỉ làm mờ hậu cảnh, mà sẽ chọn ra những nguồn sáng nhỏ như ánh mặt trời qua tán cây, đèn đường buổi tối và biến chúng thành các bong bóng bokeh đan xen lẫn nhau. Hiệu ứng tạo ra rất giống với việc chụp ảnh trên máy ảnh và ống kính đắt tiền.

Cũng là chụp chân dung thôi nhưng bỏ một chút sáng tạo vào, bạn sẽ thấy kết quả khác hẳn - Ảnh 6.

Sử dụng bộ lọc Chân dung lóe sáng với Reno6

Muốn phông nền "bay màu" theo đúng nghĩa đen? Hãy thử tính năng Chân dung màu AI. Với tính năng này, Reno6 sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện người được chụp, sau đó biến tất cả những yếu tố khác thành đen trắng. Trong nhiếp ảnh truyền thống, hiệu ứng này thường được làm bằng tay và rất tốn thời gian, giờ đã có thể thực hiện theo thời gian thực với Reno6.

Điểm hay của hiệu ứng Chân dung lóe sáng và Chân dung màu AI là chúng có thể sử dụng được với cả camera sau và camera trước, giúp bạn áp dụng được với ảnh selfie và chân dung chụp cho người khác.

Cũng là chụp chân dung thôi nhưng bỏ một chút sáng tạo vào, bạn sẽ thấy kết quả khác hẳn - Ảnh 7.

Chân dung màu AI

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử cả camera macro 2MP của Reno6 chuyên cho mục đích chụp cận cảnh nữa. Camera này không áp dụng được cho việc chụp chân dung toàn cảnh, mà sẽ sử dụng cho việc chụp đặc tả một chi tiết nào đó ví dụ như con mắt chẳng hạn. Mắt của "boss mèo" có thể tạo ra các bức ảnh gây ấn tượng cao đó, bạn đã thử hay chưa?

Cũng là chụp chân dung thôi nhưng bỏ một chút sáng tạo vào, bạn sẽ thấy kết quả khác hẳn - Ảnh 8.

Cứ chụp nhiều đi, đừng sợ tốn dung lượng!

Có một lời khuyên mà giới chụp ảnh thường truyền tai nhau, đó là "cứ chụp nhiều đi, đừng sợ tốn dung lượng". Khi chụp nhiều ảnh, bạn có thể lựa chọn những tấm ảnh đẹp nhất để đăng lên, loại bỏ được các bức ảnh mờ, nhòe hay có những yếu tố thừa ở phông nền. Đôi khi có những địa điểm chụp đẹp, bạn hãy tận dụng vì có thể sẽ không quay lại để chụp ảnh được nữa.

Cũng là chụp chân dung thôi nhưng bỏ một chút sáng tạo vào, bạn sẽ thấy kết quả khác hẳn - Ảnh 9.

OPPO Reno6 được trang bị bộ nhớ trong lớn 128GB, nên việc nếu bạn có chụp "quá tay" một chút thì máy vẫn sẽ không bị thiếu bộ nhớ. Ảnh chụp không hề nặng như bạn nghĩ, nên cứ thoải mái mà bấm chụp thôi!

Mong rằng với những mẹo nhỏ này bạn có thể nâng tầm được những bức ảnh chụp chân dung của mình và những người bạn.

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cung-la-chup-chan-dung-thoi-nhung-bo-mot-chut-sang-tao-vao-ban-se-thay-ket-qua-khac-han-162211811140018964.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang