Cùng san sẻ việc nhà, ngày Tết sẽ trở nên ấm áp

(lamchame.vn) - Mẹ không còn bận rộn với việc công ty hay bố mải mê đọc báo, gia đình Tuấn Anh gắn kết hơn khi mọi người chung tay chuẩn bị Tết.

Nhận học bổng xuất sắc, Tuấn Anh (TP HCM) sang Đức tu nghiệp, trở thành kiến trúc sư chắc tay nghề. Tròn 30 tuổi, nhưng đã nhiều năm, Tuấn Anh không biết thế nào là vị Tết quê nhà. Mỗi năm dồn cả ngày phép, kỳ nghỉ đông, anh chỉ được về Việt Nam vài tuần và không bao giờ lịch nghỉ trùng Tết Nguyên đán.

Dù ở xa vẫn thấy bóng mẹ thoăn thoắt gói bánh, ba tỉ mẩn sắp mâm cúng gia tiên, em gái xúng xính áo mới để cả gia đình

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Anh thường gọi video, để dù ở xa vẫn thấy bóng mẹ thoăn thoắt gói bánh, ba tỉ mẩn sắp mâm cúng gia tiên, em gái xúng xính áo mới, khoe bức tranh mừng Tết vẽ cả gia đình. Năm nay, chàng trai 8x vẫn năng gọi về như vậy, chỉ khác, mẹ nhận máy rồi chóng vánh rời đi. 

Cuộc gọi điện chỉ còn lại cô em gái tròn 12 tuổi, đã biết buồn vui, biết ghi lại cảm nhận về cuộc đời. Em kể, mẹ bận lắm, về đến nhà lại làm việc trên máy tính, có hôm gọi điện thoại thật lâu, nồi chè cúng trên bếp quên tắt lửa, khét um cả nhà. Ba thì hay ngồi đọc báo, không thấy dẫn em đi chợ Tết sắm cây. Ở chung cư mới này, cũng không có chỗ gói bánh nữa, nên em được nghỉ học để đón Tết rồi, mà chỉ ở nhà xem TV thôi. "Tết, đâu có vậy đâu hở anh hai?", Tuấn Anh, vốn nghĩ mình kiên cường, nhưng cũng chợt thấy nao lòng khi em nhỏ bật ra câu hỏi ấy. Anh quyết định về nước, đoàn tụ cùng người thân, thắp lại không khí đoàn viên thiêng liêng mỗi độ xuân sang.

"Con về ăn Tết, ba mẹ có bận nữa không?", Tuấn Anh nói vỏn vẹn như thế, khi đặt va ly hành lý trước cửa nhà. Anh thức cùng mẹ thống kê hết báo cáo, ngồi nói chuyện cùng ba rằng em gái buồn lắm.

Mọi người cùng mong Tết, cái mong trong niềm vui, chứ không chỉ đơn thuần chờ đợi vòng lặp của năm tháng

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Một tuần nữa là đến ngày cuối năm, không khí gia đình gần như đổi khác. Mẹ dậy sớm hơn, nhưng không còn vùi mình vào báo cáo. Ba nổ máy xe, cả nhà 4 người khởi hành sắm Tết. 

Căn bếp gia đình đầy hơi ấm của sự quây quần. Tuấn Anh bảo, nhớ mùi cơm mẹ nấu, nhất định không ăn hàng. Buổi sáng anh cùng em gái khệ nệ ươm hạt cải, mấy hôm sau cả nhà có đĩa rau mầm xanh ngắt. Chiều đến, cùng ba lặt lá mai, em gái hớn hở cá cược đóa hoa tầng 2 sẽ nở sớm nhất.

Mọi người cùng mong Tết, cái mong trong niềm vui, chứ không chỉ đơn thuần chờ đợi vòng lặp của năm tháng. Mẹ đem về 4 bộ áo dài đỏ, bảo rằng năm nay không gói được bánh chưng, thế thì mình cùng nhau khai bếp. Hội tụ đủ yếu tố ngũ hành, khai bếp là lúc cả nhà cùng sum vầy bật bếp đầu năm, nấu một món ngon cho bữa cơm đoàn viên, cũng là gửi gắm ước mơ bình an, may mắn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang