Cuộc đời đáng nể của nam danh hài Việt vừa sắm biệt thự 3 mặt tiền, trị giá gần 2 triệu đô ở Mỹ

(lamchame.vn) - Dù sở hữu hàng chục dinh thự trải dài từ Việt Nam sang Mỹ nhưng mới đây, NSƯT Bảo Quốc lại sắm thêm biệt thự 3 mặt tiền ở Mỹ để làm nơi nghỉ ngơi cùng con cháu.

Gia đình dòng dõi nghệ thuật, tài đức vẹn toàn

NSƯT Bảo Quốc tên thật là Lư Bảo Quốc, sinh năm 1949 tại Tây Ninh, là con trai thứ 6 trong gia tộc cải lương Thanh Minh – Thanh Nga (một trong 5 đoàn cải lương nổi danh nhất Sài Gòn giai đoạn 1950 -1972).

Chị gái NSƯT Bảo Quốc chính là nữ hoàng sân khấu Thanh Nga. Nhờ được sinh ra và lớn lên tại một trong những cái nôi cải lương lớn nhất Nam Bộ nên ngay từ nhỏ, Bảo Quốc đã có điều kiện tiếp xúc với sân khấu và được học hỏi, dạy dỗ từ những nghệ sĩ tài danh nhất.

Xuất thân từ cải lương nhưng NSƯT Bảo Quốc lại được đông đảo khán giả từ trong nước tới hải ngoại yêu mến ở vai trò một nghệ sĩ hài, thậm chí được đồng nghiệp cũng như khán giả ưu ái đặt cho biệt danh "đệ nhất danh hài".

Ông để lại dấu ấn sâu sắc trong loạt chương trình hài kịch ăn khách của HTV "Trong nhà ngoài phố" thập niên 80, 90. Các tiểu phẩm của ông gắn liền với những cái tên ăn khách khác thời đó như Duy Phương, Mỹ Chi, Minh Hoàng, Mỹ Trinh…

Cuộc đời đáng nể của nam danh hài Việt vừa sắm biệt thự 3 mặt tiền, trị giá gần 2 triệu đô ở Mỹ- Ảnh 1.

NSƯT Bảo Quốc và cháu nội - Gia Bảo.

Trong sự nghiệp của mình, Bảo Quốc sở hữu không biết bao nhiêu giải thưởng như: HCV giải Thanh Tâm năm 1967, Danh hài được yêu thích nhất năm 1976, Đệ nhất danh hài do báo Sân khấu bình chọn từ năm 1991 đến 2001, giải Cù nèo Vàng năm 1996, 4 năm liên tiếp đoạt giải Mai Vàng, Gala cười 2003… Năm 1991, ông được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT.

Khi sang nước ngoài định cư, NSƯT Bảo Quốc vẫn nhận lời biểu diễn vào mỗi dịp cuối tuần. Năm 2022, ông về nước tổ chức live show kỷ niệm 60 năm làm nghề và nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả.

Không chỉ được kính nể về sự nghiệp, NSƯT Bảo Quốc còn được đồng nghiệp, các thế hệ con cháu kính trọng về đạo đức làm nghề.

Ông từng chia sẻ trên tờ Lao Động: "Ngoài những tài năng ra thì tôi nghĩ điều kiên quyết đầu tiên nhất là đạo đức. Người nghệ sĩ có đạo đức thì tài năng của mình mới được khán giả công nhận.

Có đạo đức sẽ giữ cái tài năng đó mãi trong lòng khán giả. Đừng vì mình mong muốn tài năng vượt trội mà làm những điều sai trái, giữ đạo đức là điều đặc biệt nhất trong nghề".

Cuộc đời đáng nể của nam danh hài Việt vừa sắm biệt thự 3 mặt tiền, trị giá gần 2 triệu đô ở Mỹ- Ảnh 2.

NSƯT Bảo Quốc không chỉ được kính trọng bởi tài năng, đạo đức làm nghề mà ông còn được ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân viên mãn gần 60 năm với vợ.

Hôn nhân viên mãn, dinh thự trải dài từ Việt Nam sang Mỹ

Bên cạnh sự nghiệp, NSƯT Bảo Quốc còn khiến mọi người ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân viên mãn với bà xã Thu Thủy và có 4 người con. Gần 60 năm bên nhau nhưng tới giờ, ông vẫn giữ thói quen hôn vợ mỗi sáng, sau đó tập thể dục cùng vợ rồi ăn sáng.

Vợ chồng danh hài luôn giữ nguyên tắc "tương kính như tân", không nói nặng lời với đối phương. Dù có xảy ra tranh cãi hay mâu thuẫn thế nào đi nữa, cả hai chưa từng có suy nghĩ rời bỏ căn nhà của mình hay rời bỏ nhau mà đi.

Bà xã cũng chính là người quản lý kinh tế trong nhà, một tay nuôi dạy con cái, làm hậu phương vững chắc để chồng làm nghệ thuật. Còn NSƯT Bảo Quốc đi diễn về, được bao nhiêu tiền lại đưa hết cho vợ, không tiêu xài, ăn chơi hoang phí. Nhờ đó, gia đình ông rất giàu có.

Nghệ sĩ hài Thúy Nga từng tiết lộ: "Chú Bảo Quốc đi diễn về đưa hết tiền cho vợ nhưng là tiền đẻ ra tiền. Chú đưa 100 thì vợ đẻ thành 1 triệu mà đưa 1 triệu thì vợ đẻ thành 1 tỷ. Nhờ đó mà tới giờ vợ chồng cô chú phải có đến 10 cái dinh thự, từ Việt Nam trải dài qua đến Mỹ".

Cuộc đời đáng nể của nam danh hài Việt vừa sắm biệt thự 3 mặt tiền, trị giá gần 2 triệu đô ở Mỹ - Ảnh 3.

Cuộc đời đáng nể của nam danh hài Việt vừa sắm biệt thự 3 mặt tiền, trị giá gần 2 triệu đô ở Mỹ - Ảnh 4.

Vợ chồng NSƯT Bảo Quốc.

NSƯT Bảo Quốc và con gái sở hữu nhiều nhà đất trị giá lên đến hàng triệu đô tại Mỹ, trong đó có vài căn nhà cho thuê nghỉ dưỡng và một mảnh đất rộng ven hồ.

Mới đây, NSƯT Bảo Quốc còn sắm căn biệt thự trị giá 1,8 triệu đô (khoảng 45 tỷ đồng) với 3 mặt tiền. Tháng 1/2024, gia đình NSƯT Bảo Quốc chính thức chuyển về sinh sống tại biệt thự mới ở Palm Springs, California, Mỹ.

Căn biệt thự tọa lạc tại khu vực sang trọng, sở hữu 3 mặt tiền, diện tích 340 m2. Biệt thự gồm 1 tầng, 5 phòng ngủ, 5 phòng tắm, phòng giặt, phòng để đồ, phòng thể dục, phòng bếp hiện đại cùng nhiều tiện ích khác.

Nội thất trong nhà được bài trí theo phong cách châu Âu sang trọng và đẳng cấp. Mỗi không gian đều được trang trí tỉ mỉ, thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ.

Cuộc đời đáng nể của nam danh hài Việt vừa sắm biệt thự 3 mặt tiền, trị giá gần 2 triệu đô ở Mỹ - Ảnh 5.

Cuộc đời đáng nể của nam danh hài Việt vừa sắm biệt thự 3 mặt tiền, trị giá gần 2 triệu đô ở Mỹ - Ảnh 6.

Cuộc đời đáng nể của nam danh hài Việt vừa sắm biệt thự 3 mặt tiền, trị giá gần 2 triệu đô ở Mỹ - Ảnh 7.

Cuộc đời đáng nể của nam danh hài Việt vừa sắm biệt thự 3 mặt tiền, trị giá gần 2 triệu đô ở Mỹ - Ảnh 8.

Toàn cảnh biệt thự mới gần 2 triệu đô của NSƯT Bảo Quốc ở Mỹ.

Biệt thự có khu sân vườn rộng rãi nhiều cây cối với hồ bơi, quầy bar, khu pha chế, khu nướng BBQ... Đây là nơi lý tưởng để gia đình quây quần bên nhau, tận hưởng bầu không khí trong lành và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Bà xã NSƯT Bảo Quốc cho biết đây là nơi mọi người sinh hoạt, tận hưởng cuộc sống bình an. Mỗi tuần, cả nhà sẽ vui vẻ bên nhau, các cháu bơi lội, cưỡi ngựa, người lớn chơi golf. Vào mùa đông, gia đình sẽ đi chơi tuyết và tắm suối nước nóng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang