Cuộc đời hai lựa chọn của phụ nữ : hạnh phúc hoặc mạnh mẽ

(lamchame.vn) - Chọn trường, chọn ngành, chọn nghề, chọn chồng, cuộc đời phụ nữ là những cuộc đánh cược , đánh cược lớn nhất đó chính là chọn hạnh phúc hay chọn trở nên mạnh mẽ- bởi khi không có được hạnh phúc người phụ nữ phải tự mình vượt qua mọi đau khổ.

Nếu không thể hạnh phúc thì đành mạnh mẽ

Bài viết thấm thía của nick Phi Hoa

Liệu có bao nhiêu người phụ nữ chọn được bến đỗ, chọn được cuộc sống hạnh phúc. Đa số phải căn răng chịu đựng vượt qua hoặc tìm kiếm lối đi khác. Trong bài viết của nick Phi Hoa nói rằng: “Phụ nữ có hai loại. Người phụ nữ hạnh phúc và người phụ nữ mạnh mẽ. Người phụ nữ chỉ mạnh mẽ khi không con lựa chọn nào khác ngoài việc trở nên mạnh mẽ để có hạnh phúc, vì họ không thể dựa vào ai, không thể nhờ vào sự che chở giúp đỡ của ai mà ngược lại phải cứng rắn để làm chỗ dựa của người khác.”

Nếu có thể nhiều người sẽ không chọn sinh ra là phụ nữ

Những hình ảnh người phụ nữ hạnh phúc có rất nhiều, họ có cuộc sống viên mãn, có bố mẹ, có chồng con làm chỗ dựa, nhưng những người phụ nữ mạnh mẽ cũng không thiếu. Vào thời kỳ kháng chiến đó là người bà, người mẹ, người vợ có đàn ông ra tiền tuyến phải gồng mình chống đỡ gia đình. Ngày nay đó là hình ảnh của mẹ , của vợ của những người phụ nữ chúng ta vẫn gọi là “nữ cường”. Họ đi làm, họ nuôi con mà không có sự trợ giúp của người đàn ông , họ mạnh mẽ sống một mình không phải vì họ không cần mà người họ chọn không đủ làm chỗ dựa. Họ không có chỗ dựa nhưng lại có nhiều người, nhiều thứ quý trọng nên buộc phải đứng lên chiến đấu với cuộc sống trở thành chỗ dựa bảo vệ những gì họ yêu.

Họ là những bức tường thành ngăn cản gió mưa

Ai bảo phụ nữ là phái yếu. Họ cũng phải kiếm tiền như đàn ông , họ làm việc nhà chăm lo con cái nhưng vẫn phải tỏ ra dịu dàng nhỏ bé để chiều lòng người đàn ông của mình. Họ làm được những việc mà người đàn ông của họ không làm được.

Khi đối mặt với khó khăn họ có thể than vãn nhưng chỉ than khi có người lắng nghe và giúp đỡ. Nếu không họ sẽ trở nên mạnh mẽ, tươi cười giải quyết khó khăn ấy dù sau đó lại mệt nhoài.Mỗi năm những hình ảnh bà mẹ Việt Nam anh hùng đều khiến thế hệ sau xúc động, rồi những người phụ nữ đơn thân cũng dần trở thành biểu tượng cho nghị lực của người phụ nữ. Họ chọn hạnh phúc nhưng hạnh phúc không chọn họ.

*Xem thêm:

Đặt camera theo dõi 2.300 sản phụ mới phát hiện được sự thật gây sốc về trầm cảm sau sinh

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang