Chẳng người yêu cũ nào đủ sức giết hiện tại của bạn đâu 

(lamchame.vn) - Đọc những tâm sự của bạn Ngọc Giang khi phát hiện người yêu cũ là anh của chồng sắp cưới, tôi thấy không thể không viết cho bạn vài lời... 

>> Tôi phải làm gì khi phát hiện chồng sắp cưới là em trai tình cũ? 

Tôi cũng từng rơi vào hoàn cảnh oái ăm như bạn, có khác chăng là người cũ của tôi chỉ là bạn rất thân với chồng. Và đáng sợ hơn, anh ta không phải một người tử tế. 

Xuất hiện khi chúng tôi đã cưới được gần 1 năm, anh ta liên tục đeo bám, đe dọa sẽ kể hết quá khứ, tung hê những bức thư tình tôi đã gửi, và thậm chí là cả những câu chuyện riêng tư chỉ 2 đứa biết với nhau. Anh ta là bạn chí thân chí cốt với chồng tôi từ thuở thơ ấu. Anh ta được bố mẹ chồng tôi coi như con cháu trong nhà. Tôi vẫn nhớ, hôm cưới tôi, bố mẹ chồng cứ hỏi đi hỏi lại: "Thế thằng Toản không về đám cưới được à? Mày báo gấp quá hay sao mà nó không về được?". Chồng tôi cho biết, thời điểm đó, anh ta có một dự án quan trọng không thể dứt ra nên không cách nào về dự đám cưới được. 

Hoàn thành công việc, anh ta về nước ngay lập tức với lý do "chúc mừng thằng bạn đã có vợ". Nhưng khi phát hiện ra vợ của thằng bạn chính là người yêu cũ, anh ta đã chọn cách hành xử khiến tôi đau đớn. Thay vì im lặng cho quá khứ cứ thế trôi đi, anh ta liên tục nói xấu tôi với chồng rồi cả bố mẹ và thậm chí họ hàng bên chồng. Anh ta nói tôi không biết chăm sóc gia đình, chê tôi vụng về rồi còn bịa chuyện tôi lấy chồng chỉ vì tài sản của anh...

Khi tôi liên lạc và đề nghị anh ta dừng những trò nói xấu sau lưng đó lại, anh ta còn đưa ra đề nghị bỉ ổi: hoặc tôi phải ly dị chồng, hoặc tôi phải nối lại quan hệ với anh ta một cách bí mật. 

Tôi đau đớn nhận ra mình từng yêu một gã bỉ ổi, đớn hèn... Nhiều đêm, tôi không thể chợp mắt một phút nào vì chẳng biết tương lai mình sẽ ra sao, cuộc sống hôn nhân đang rất hạnh phúc của mình sẽ thế nào... Tôi sợ rằng "nước chảy, đá mòn", những lời dèm pha của gã tình cũ kia sẽ ảnh hưởng xấu tới cuộc sống của vợ chồng mình, tới quan hệ của mình và gia đình chồng... 

May mắn là chồng tôi hiểu những rắc rối mà tôi đang vướng phải với bạn trai cũ - cũng là bạn thân của anh...

Tôi tưởng mình sẽ chìm đắm trong cơn trầm cảm ấy vĩnh viễn. Rồi tôi mượn rượu để quên đi nỗi sầu. Tôi về nhà rất muộn vì mải miết đắm mình trong quầy bar nào đó. Tôi sợ phải đối mặt với chồng, sợ phải nghe một lời nào đó từ anh như: "Anh vừa nghe một chuyện động trời về em từ thằng Cường (tên gã bạn trai cũ của tôi)...". 

Chồng tôi rất thất vọng về tôi, anh thường xuyên hỏi tại sao tôi thay đổi nhưng tôi vẫn tìm cách né tránh. Cho tới một hôm say quá, tôi vừa khóc vừa kể với anh mọi chuyện. Khi anh lặng người đi vì biết tôi từng có thời gian dài yêu thằng bạn thân, tôi như bừng tỉnh từ trong cơn say. Tôi biết, cuộc hôn nhân của mình sẽ đặt dấu chấm kết ở đây. Nhưng không... May mắn cho tôi là sau vài ngày im lặng, anh đã ôm chặt lấy tôi và bảo: "Ai chẳng có quá khứ, anh cũng có người yêu cũ nên chẳng thể trách em. Có chăng chỉ là số phận đã quá tréo nghoe khi đặt chúng ta vào tình huống. Từ bây giờ, anh sẽ sắp xếp để em không phải gặp Cường nhiều, cho khỏi khó nghĩ, khó nói". 

Định thần lại, tôi quyết định kể với anh mọi chuyện, cho anh xem những tin nhắn khốn nạn của người anh vẫn coi là bạn chí cốt. Chồng tôi lại một lần nữa sốc, anh bảo không ngờ người bạn thân lại làm thế với vợ của mình. Không thể một lời nói thôi là không chơi cùng nhau nữa, còn bao năm tình nghĩa anh em... Nhưng anh đã có quyết định của riêng mình và tôi thấy mình may mắn vì đã nói thẳng nói thật mọi chuyện với chồng chứ không đưa ra quyết định mù quáng nào. 

Giang ơi, tôi khuyên bạn thành thật với chồng sắp cưới trong câu chuyện này. Cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, thà nói thẳng để biết anh ấy quyết định như thế nào còn hơn là giấu diếm rồi sống trong dằn vặt cả đời... 

Thu Liên - Ninh Bình

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang