Cuộc đời người phụ nữ sẽ như thế nào nếu như lấy một người giàu có? Những câu chuyện sau sẽ cho bạn câu trả lời đáng suy ngẫm

Việc lấy chồng giàu hay nghèo sẽ quyết định hạnh phúc hôn nhân sao?

Chuyện cưới chồng giàu hay nghèo là chuyện muôn thuở. Người khăng khăng bảo rằng tiền không quan trọng trong hôn nhân nhưng có người luôn khẳng định: Cưới mà không có tiền thì chết đói. Gần đây, trên trang Zhihu có một chủ đề "Lấy một người đàn ông giàu có cả đời có phải thoải mái hơn nhiều không?" đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

Trong đó có 2 câu chuyện sau khiến nhiều người thay đổi quan điểm về tiền bạc trong hôn nhân.

1. Nếu mẹ thuyết phục bạn kết hôn với một người đàn ông giàu có, bạn nghe theo lời mẹ đi.

Đừng nghĩ rằng bà thực dụng, mê tiền mà hãy hiểu rằng thực tế là khi bạn sống ở đời này, sớm muộn gì bạn cũng sẽ có quan điểm đó. Nên nếu chẳng may một ngày bạn cảm thấy đến lúc mình cần lấy chồng, sinh con thì phải chọn người có gia cảnh tốt mà lấy. Tình yêu vẫn là điều cần thiết của một cuộc hôn nhân nhưng yêu làm sao khi cơm áo gạo tiền đã chiếm hết tâm trí của cả hai sau khi đã cưới?

Lấy một người đàn ông giàu có cả đời có phải thoải mái hơn nhiều không? Hai câu chuyện sau sẽ cho bạn câu trả lời - Ảnh 1.
 

Bạn muốn có người bóc vỏ tôm cho mình nhưng không có tiền thì mua tôm thì bóc vỏ thế nào? Bạn muốn có người cột dây giày cho mình nhưng tiền mua giày có hay không mà tính đến chuyện cột dây? Còn trẻ, ai cũng mắc sai lầm khi đánh đồng tình yêu với hôn nhân, họ tưởng tượng mình sẽ dành cả đời cho người ấy.

Yêu thì mơ mộng lắm nhưng hôn nhân là một sự ràng buộc về mặt pháp lý. Cưới rồi phải đối diện với nhau mỗi ngày, bên nhau đến khi chết, trở thành những người quan trọng nhất trong cuộc đời của nhau. 

Khi yêu, mọi thứ đều tốt đẹp nhưng kết hôn rồi, sau vài năm, nhiều người không tránh khỏi suy nghĩ "Một người tốt như mình tại sao lại từ bỏ nhiều cơ hội tốt đến sống với một người như vậy? Tại sao lại phí tuổi xuân của mình như thế".

Tiền bạc thực sự quan trọng trong một cuộc hôn nhân. Bạn vẫn biết rằng 99% rắc rối trong cuộc sống này có thể giải quyết bằng tiền phải không? Chẳng phải những thứ bị xáo trộn trên thế giới này đều có phán quyết bồi thường hay sao?

Trước đây, nhiều người hỏi tôi rằng: "Tại sao phải vất vả kiếm tiền như thế mà không kiếm ai để cưới đi?". Tôi tự tin trả lời: "Tôi làm việc chăm chỉ để kiếm tiền với hy vọng một ngày nào đó, dù có yêu ai nghèo, tôi vẫn có thể yêu và cưới người đó mà không cần lo lắng về tiền bạc". Ai cũng vỗ tay khen ngợi tôi.

Lấy một người đàn ông giàu có cả đời có phải thoải mái hơn nhiều không? Hai câu chuyện sau sẽ cho bạn câu trả lời - Ảnh 2.
 

Nhưng sau 2 năm, suy nghĩ của tôi hoàn toàn thay đổi sau khi thấy quá nhiều cặp vợ chồng đau khổ vì tiền bạc trong hôn nhân. Thẳng nhưng thật: Hôn nhân mà không có tiền thì chẳng còn gì thú vị và đẹp đẽ.

Giàu có, có thể bằng khả năng hoặc sự may mắn nhưng nghèo thì do nhiều hành vi và thói quen suy nghĩ kém cỏi. Điều đó khó có thể thay đổi. Một người nghèo khó tất nhiên có thể trở thành người tốt hơn, nhưng thật sự là tôi không có nghĩa vụ phải tìm một người tệ cho cuộc sống của mình. 

Vậy nên các cô gái, tôi muốn bảo rằng chẳng việc gì phải xấu hổ khi bạn muốn cưới một người chồng giàu có cả. Cưới người có tiền, cuộc sống của bạn sau khi kết hôn sẽ thoải mái hơn nhiều đó.

2. Kết hôn với người giàu, bạn sẽ có một cuộc sống vô cùng sung túc nhưng có thoải mái cả đời thì phụ thuộc vào bản lĩnh của bạn

Tôi xin kể câu chuyện này. Tôi có 2 người chị họ đều sinh năm 1991 và đã kết hôn. Một chị kết hôn với thiếu gia của gia đình giàu có. Anh ta không có công việc nghiêm túc nhưng vì bố là nhà thầu sản xuất tàu thủy nên không cần phải lo lắng quá nhiều mà hai vợ chồng vẫn sống dư dả.

Lấy một người đàn ông giàu có cả đời có phải thoải mái hơn nhiều không? Hai câu chuyện sau sẽ cho bạn câu trả lời - Ảnh 3.
 

Cưới nhau một thời gian, hai vợ chồng chị muốn mở công ty chuyển phát nhanh để phụ gia đình. Được bố mẹ chồng cho tiền tỉ để mở công ty nhưng rồi không biết cách quản lý, cả hai phải giải thể công ty đó. Họ cũng không phải lo lắng quá nhiều vì kinh doanh thua lỗ thì đã có bố mẹ giúp, họ không cần phải có cảm giác "nhìn cảm xúc của ai mà sống" ở cơ quan.

Hôm nay muốn mua túi hiệu thì mua, mua giày hiệu thì cứ đặt, chẳng cần phải lăn tăn đắn đo. Đó là cuộc sống sung túc bao cô gái mơ ước.

Người chị còn lại thì có ngoại hình không thua kém gì người kia nhưng ngay từ đầu, chị không có nhiều sự lựa chọn. Chị yêu và cưới một người có gia cảnh bình thường. 

Sau khi kết hôn, anh chị thuê một căn hộ bình thường bởi bố mẹ chồng không có tiền để xây nhà mới. Bố chồng của chị làm công việc ở nhà tang lễ còn mẹ chồng là nội trợ. Chồng chị làm việc trong nhà máy và kiếm được khoảng hơn 170 triệu đồng mỗi năm.

Khi chị tôi sinh đứa con đầu lòng, nhà chồng không có tiền, chẳng thể lo cho chị trong thời gian mang thai cũng như sau khi sinh. Không may, đứa trẻ ra đời có chút khiếm khuyết ở cơ thể, rồi chị lại mang thai và sinh đứa con thứ hai. Dù sức khỏe không tốt nhưng chị không còn cách nào khác đành phải ngày đêm đi làm thuê ở nhà máy.

Lấy một người đàn ông giàu có cả đời có phải thoải mái hơn nhiều không? Hai câu chuyện sau sẽ cho bạn câu trả lời - Ảnh 4.
 

Vì không có tiền, chị mặc quần áo rẻ tiền ở chợ, mỹ phẩm chăm sóc da là điều xa xỉ. Dù muốn trở nên đẹp hơn nhưng vì không có tiền, chị chẳng có cách nào cả.

Bạn thấy đó, cuộc sống lấy chồng giàu thực sự sướng hơn lấy chồng nghèo nhưng liệu nó có kéo dài suốt đời hay không?

Để tôi kể thêm câu chuyện của người hàng xóm tôi. Hàng xóm tôi có một cô con gái xinh xắn, học hết cấp 3 và làm nhân viên thu ngân ở siêu thị. Cô đã phải lòng một thiếu gia nhà giàu và đúng như cô mong đợi, cả hai nhanh chóng kết hôn.

Ai cũng thấy rằng cô có cuộc sống tốt khi được gả cho người đàn ông giàu có. Tuy nhiên, sau khi lấy chồng, sinh con, cô này lại chỉ biết ở nhà chăm con mà không đi làm gì cả. Về sau này, bố mẹ chồng của cô cảm thấy con dâu này quá tệ và bắt con trai mình phải ly hôn để cưới người khác. Người chồng không đủ bản lĩnh và mạnh mẽ nên phải nghe lời bố mẹ, ly hôn vợ mình.

Kết hôn với một người giàu thì có cuộc sống vô cùng sung túc, nhưng có thoải mái cả đời không? Nó còn phụ thuộc vào việc bản lĩnh của bạn thế nào.

(Nguồn: Zhihu)

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cuoc-doi-nguoi-phu-nu-se-nhu-the-nao-neu-nhu-lay-mot-nguoi-giau-co-nhung-cau-chuyen-sau-se-cho-ban-cau-tra-loi-dang-suy-ngam-162210509200306498.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang