Nhận ra "3 điều KHÔNG" này từ sớm, phụ nữ sẽ càng dễ hạnh phúc và làm chủ được cuộc sống hôn nhân

Hạnh phúc không chỉ được xây dựng bằng từng ngày cố gắng vun đắp mà còn là sự thấu hiểu, nhạy bén với những triết lý thâm sâu được đúc từ cuộc sống thường nhật.

Là phụ nữ, hầu hết ai cũng muốn có một cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc bên người đàn ông mình yêu thương. Chúng ta mong muốn, khao khát và làm tất cả mọi thứ có thể để duy trì một mối quan hệ bền chặt. Tuy nhiên, có nhiều người khi nhìn lại thì thấy hụt hẫng, chưa đạt được cái hạnh phúc mà mình muốn. Vậy nên vấn đề được đặt ra là, liệu chỉ cố gắng thôi là đã đủ để vui vẻ với cuộc sống này?

Chắc chắn là chưa đủ, bởi không phải mối quan hệ nào cũng đều phát triển theo kiểu cứ vun đắp là sẽ hạnh phúc. Đôi lúc, chị em phụ nữ còn phải học cách chấp nhận, biết đâu là giới hạn để tự mình thỏa mãn với hiện tại. Nói cách khác, bạn nên chấp nhận những sự thật khắc nghiệt thì mới hài lòng với mọi thứ xung quanh. Trong đó, có "3 điều KHÔNG" mà chúng ta nên hiểu càng sớm càng tốt.

Không có gì tồn tại mãi mãi, bền bỉ

Khi yêu nhau hoặc lúc mới cưới, tình cảm sẽ cực kỳ nồng thắm và sôi nổi. Chúng ta đặt ra nhiều mục tiêu, kế hoạch và tin tưởng rằng tương lai sẽ cứ êm đềm chảy trôi như vậy. Để rồi tới khi hiện thực quá phũ phàng, nhiều bước ngoặt, biến cố xảy đến, bạn mới thấy bẽ bàng, hụt hẫng. Lúc này, chúng ta quay ra trách phận, trách đối phương, trách cuộc đời bất công. Nhưng trên thực tế, chẳng có gì tồn tại mãi mãi, bền bỉ, chẳng qua bạn đã từng quá coi mọi thứ màu hồng mà thôi.

Nhận ra

Ảnh minh hoạ.

Tuy nhiên, nói thế chẳng có nghĩa là tình cảm vợ chồng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn ngủi. Mỗi giai đoạn cuộc đời, tình cảm sẽ biến chuyển theo các mức độ, từ tình yêu trở thành tình nghĩa. Chính tình nghĩa là thứ làm mối quan hệ bền lâu, gắn kết hơn. Triết lý còn đặt ra một vấn đề rằng chúng ta cần phải đổi mới từng ngày để hôn nhân không bị cũ kỹ, để nó có sức mạnh duy trì qua năm tháng.

Mặt khác, hiểu được chuyện không gì tồn tại mãi mãi là để bản thân bình tâm hơn nếu tan vỡ, biến cố ập đến. Rủi ro nào cũng có xác suất nhất định xảy ra, bạn vẫn phải mạnh mẽ để vượt qua nếu rơi vào trường hợp không may. Đừng quá quỵ luỵ, nếu không thì mãi chìm đắm trong nỗi đau khổ. Người phụ nữ hiểu được điều này lúc nào tâm cũng vững, không hề xoay chuyển dù đối phương có thay đổi đến đâu.

Không một ai có nghĩa vụ phải làm hài lòng tất cả

Thật khó để phủ nhận người phụ nữ phải đối mặt với vô vàn áp lực, lo toan trong cuộc sống. Chăm chồng, dạy con, hoàn thành nghĩa vụ với bên nhà chồng, thậm chí là cả nhà đẻ mình nữa. Nếu đạt được tất cả những thành tựu kể trên, họ nghiễm nhiên được coi là viên mãn. Nhưng thực tế là không phải ai cũng có thể chạm tới ngưỡng hoàn hảo và vun vén được tất cả các mặt của cuộc sống.

Hãy chấp nhận rằng chúng ta không có nghĩa vụ phải làm hài lòng tất cả. "Làm dâu trăm họ" là định nghĩa đã quá cũ kỹ. Giờ đây, chị em nên biết sắp xếp, ưu tiên các hạng mục trong cuộc sống. Chẳng hạn như đặt con cái lên hàng đầu, dành toàn bộ tình yêu thương cho chúng, hay xếp ông xã ở vị trí thứ hai, cho anh ấy không gian riêng tư một chút. Có nhiều chuyện nếu thả lỏng ra một chút thì sẽ làm tất cả thảnh thơi, thoải mái hơn.

Nhận ra

Ảnh minh hoạ.

Không phải lúc nào cũng cần gồng lên mạnh mẽ

Mạnh mẽ và tự chủ là điều tốt, nhưng nếu chỉ giữ một trạng thái cứng nhắc như vậy thì về lâu dài bạn sẽ cực kỳ mệt mỏi. Nói cách khác, người phụ nữ nên biết uyển chuyển, linh hoạt hơn trong thể hiện cảm xúc. Khi cần, cô vợ khôn ngoan sẽ biết yếu đuối để nhận được sự che chở từ chồng. Hoặc ở vài thời điểm, họ cũng biết nhẫn nhục, xin lỗi để mọi việc qua đi êm ả. Bạn nhún nhường, chịu thiệt hơn là để giữ mối quan hệ bền chặt chứ không phải vì bạn yếu thế hơn đối phương.

Hoặc cũng có vài thời điểm, bạn chỉ cần một khoảnh khắc khóc òa là cũng đủ để xoa dịu mọi thứ. Lúc nào cũng mạnh mẽ thì thật mệt mỏi và nhàm chán. Vậy nên điều chỉnh cảm xúc linh hoạt, cương nhu nhịp nhàng chính là thứ chị em nên trau dồi cho bản thân mình.

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhan-ra-3-dieu-khong-nay-tu-som-phu-nu-se-cang-de-hanh-phuc-va-lam-chu-duoc-cuoc-song-hon-nhan-22202128823322456.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang