Cuộc đua vắc xin Covid-19 cho trẻ em trên 3 tuổi bùng nổ: Trung Quốc đã về đích sớm nhất

Hôm nay, hãng vắc xin Kexing chính thức cho biết Trung Quốc đã phê duyệt vắc xin của họ cho trẻ em trên ba tuổi. Các trường học sẽ sớm được mở cửa sau khi trẻ trở nên an toàn hơn.

Trung Quốc đi đầu trong việc sản xuất vắc xin Covid-19 cho trẻ em

Chủ tịch của công ty dược phẩm Trung Quốc Kexing vừa cho biết thông tin nóng hổi, chính phủ Trung Quốc đã phê duyệt loại vắc xin Covid-19 của công ty này dành cho trẻ em trên ba tuổi.

Điều này sẽ khiến Trung Quốc trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cho phép trẻ nhỏ như vậy được tiêm vắc xin Covid-19.

Các loại vắc-xin của Kexing và một công ty khác của Trung Quốc là Sinopharm, đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chấp thuận để sử dụng khẩn cấp cho người lớn từ 18 tuổi trở lên.

Trong những tháng gần đây, Trung Quốc đã ngăn chặn dịch Covid-19 ở mức độ lớn, và các trường học đã không còn phải cho học sinh nghỉ học.

Nhưng ở các quốc gia khác, việc tìm kiếm các loại vắc xin hiệu quả cho trẻ em và thanh thiếu niên là điều rất quan trọng đối với sự an toàn của trẻ em khi đến các trường học.

Cuộc đua vắc xin Covid-19 cho trẻ em trên 3 tuổi bùng nổ: Trung Quốc đã về đích sớm nhất - Ảnh 1.

Tại một trường đại học ở Thanh Đảo, Sơn Đông, một nhân viên y tế đang chuẩn bị tiêm một liều vắc xin Kexing. AGENCE FRANCE-PRESSE - GETTY IMAGES

Hiện nay, Hoa Kỳ đã cho phép tiêm vắc xin Pfizer-BioNTech cho trẻ trên 12 tuổi, còn hãng vắc xin Pfizer cho biết vào tháng trước rằng công ty này dự kiến ​​sẽ nộp đơn xin cấp phép vắc xin cho trẻ em trên hai tuổi vào tháng 9 tới.

Ngoài ra, Moderna cho biết vào tháng trước rằng vắc xin của họ cũng rất hiệu quả ở những trẻ thuộc nhóm từ 12 đến 17 tuổi , mặc dù các cơ quan quản lý vẫn chưa phê duyệt vắc xin của công ty họ cho nhóm tuổi này.

Trong một cuộc phỏng vấn với phương tiện truyền thông nhà nước Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc, Chủ tịch Công ty Kexing – ông Yin Weidong tuyên bố rằng các thử nghiệm lâm sàng của công ty ông với "hàng trăm người" cho thấy rằng vắc xin Kexing an toàn và hiệu quả ở những trẻ thuộc nhóm từ 3 đến 17 tuổi như với ở người lớn.

Cuộc đua vắc xin Covid-19 cho trẻ em trên 3 tuổi bùng nổ: Trung Quốc đã về đích sớm nhất - Ảnh 2.

Ông Yin Weidong nói rằng sau khi Kexing báo cáo những kết quả này cho cơ quan quản lý Trung Quốc, cơ quan này đã phê duyệt vắc xin Kexing cho nhóm trẻ lứa tuổi nhỏ hơn này.

Ông cho biết chính phủ cuối cùng sẽ quyết định thời điểm bắt đầu tiêm chủng cho trẻ em.

CCTV dẫn lời một quan chức chính phủ giấu tên xác nhận rằng các nhà chức trách đã phê duyệt vắc xin Covid-19 cho trẻ em trên ba tuổi. Nhưng cơ quan quản lý vẫn chưa chính thức công bố quyết định này ra công chúng.

*Theo New York Times

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/cuoc-dua-vac-xin-covid-19-cho-tre-em-tren-3-tuoi-bung-no-trung-quoc-da-ve-dich-som-nhat-1612109061929439.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang