Cuộc sống đã khó khăn lại còn thêm tiêu chuẩn kép kìm hãm sự phát triển của phụ nữ, bạn đã gặp 5 điều này bao giờ chưa?

Rất có thể bạn đã và đang gặp phải tiêu chuẩn kép này mà không hề nhận ra.

Cuộc sống mà, lúc nào cũng tồn tại tiêu chuẩn kép! Dù bạn có cố gắng thế nào, vẫn luôn có người muốn hạ gục bạn. Ngay cả những phụ nữ có thành công cũng phải chịu sự soi mói, phán xét bất công từ những tiêu chuẩn kép lạnh lùng dù cuộc sống ngày càng hiện đại hơn.

Đây là một khái niệm có thể xa lạ với nhiều người nhưng thực tế, tồn tại mỗi ngày trong cuộc sống của chúng ta mà ít ai nhận ra. Nói một cách dễ hiểu, đó là sự hai mặt trong đời sống. Rất có thể bạn đã và đang gặp phải tiêu chuẩn kép này mà không hề nhận ra.

1. Khi trang điểm

Nhiều phụ nữ đã phải nhận những lời nhận xét thiếu tế nhị. Phụ nữ trang điểm thường bị gọi là giả tạo, thường xuyên phải đối mặt với những "đạo lý" như "đẹp tự nhiên là nhất", "như đang đeo mặt nạ", và "đẹp mà không có não cũng vậy".

Thế nhưng, phụ nữ không trang điểm thường bị coi thường, bị chê bai rằng không nỗ lực để chăm sóc ngoại hình, thậm chí còn nói họ lười biếng. Có lẽ đây là lúc chúng ta cần đứng lên và khẳng định rằng trang điểm hay không là quyết định của mỗi người.

Cuộc sống đã khó khăn lại còn thêm tiêu chuẩn kép kìm hãm sự phát triển của phụ nữ, bạn đã gặp 5 điều này bao giờ chưa? - Ảnh 1.
 

2. Phụ nữ ở nhà nội trợ và phụ nữ đi làm

Lựa chọn nghề nghiệp ở phụ nữ luôn là chủ đề bị soi khá nhiều. Khi một người phụ nữ chọn làm người nội trợ hoặc buộc phải đưa ra quyết định này do hoàn cảnh, cô ấy bị coi là không có tham vọng. Nhưng khi phụ nữ được định hướng sự nghiệp rõ ràng, họ cũng bị phê phán.

Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp của các bà mẹ mới sinh. Những bà mẹ chọn đi làm lại thường bị gọi là "bà mẹ tồi", trong khi những bà mẹ ở nhà cũng không được tha. Đúng là đời!

3. Nuôi con bằng sữa mẹ

Ai cũng bảo rằng nuôi con bằng sữa mẹ tốt nhất cho con. Thế nhưng không phải mẹ nào cũng có thể cho con bú. Vì vậy, họ chọn sử dụng sữa công thức để thay thế. Dù đây là một sự thay thế tốt nhất cho sữa mẹ nhưng người mẹ vẫn bị đánh giá khi cho con bú bình.

Tuy nhiên, điều thú vị là chính những người mẹ này lại đi soi mói, phê phán một người mẹ cho con bú nơi công cộng. Thật khó hiểu phải không?

Cuộc sống đã khó khăn lại còn thêm tiêu chuẩn kép kìm hãm sự phát triển của phụ nữ, bạn đã gặp 5 điều này bao giờ chưa? - Ảnh 2.
 

4. Tiền lương

Khoảng cách tiền lương theo giới tính là một thực tế đáng buồn mà một số người trong chúng ta là nạn nhân. Và điều này cần phải thay đổi. Những phụ nữ làm cùng công việc (hoặc đôi khi làm nhiều hơn) như các đồng nghiệp nam lại được trả lương thấp hơn nhiều. Tại sao?

Phụ nữ trên toàn thế giới đang tạo ra những điều kỳ diệu trong mọi mặt của cuộc sống và đây là bằng chứng cho thực tế rằng giới tính không xác định khả năng của bạn trong công việc.

5. Nuôi dạy con cái

Trẻ em ra đời không đi kèm với cuốn sổ tay nuôi dạy con cái, tất cả các bậc phụ huynh đều phải vừa làm vừa thực hành mà thôi.
Mỗi đứa trẻ đều khác nhau, cách tiếp cận cũng khác. Vậy mà những ai nuôi dạy con cái tốt thì không được khen, có khi lại bị bảo: "Bản năng làm mẹ phải thế". Nhưng lỡ như đứa trẻ hư thì lại bị chê bai: "Có dạy con cũng không xong".

Là phụ nữ, chắc hẳn bạn đã từng trải qua một hoặc nhiều tiêu chuẩn kép này. Nhưng đừng để điều đó khiến bạn gục ngã. Bạn không cần xã hội xác nhận bạn là ai hoặc bạn nên làm gì. Bởi có người từng nói: "Không có giới hạn những điều phụ nữ có thể đạt được".

(Nguồn: momjunction)

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang