Cuối năm bận bịu, gợi ý chị em cá đùi gà một nắng vừa rẻ vừa ngon chế biến đơn giản mà nhiều chất dinh dưỡng

Món cá không có xương dăm, thịt giòn dai thơm ngon mà đầy đủ chất dinh dưỡng, chế biến đơn giản nhưng ai cũng phải ăn đến hai bát cơm.

Cá đùi gà có nơi gọi là cá chuồn đỏ, khi làm xong thành phẩm giống đùi gà nên cái tên đặc biệt này ra đời. Đây là loại cá da trơn thường sống ở vùng nước mặn và được đánh bắt chủ yếu ở các vùng biển Quảng Ninh, Hải Phòng,… Cá đùi gà sinh sản theo mùa, ngư dân đánh bắt chủ yếu từ trước Tết nguyên đán đến tháng 4 năm sau.

Cuối năm bận bịu, gợi ý chị em cá đùi gà một nắng vừa rẻ vừa ngon chế biến đơn giản mà nhiều chất dinh dưỡng - Ảnh 1.
 

Cá đùi gà một nắng được làm từ những con cá tươi ngon nhất đánh bắt trực tiếp, sau đó đem sơ chế bỏ đầu bỏ đuôi và phơi dưới 1 nắng tự nhiên. Cá được đóng gói và bảo quản đông lạnh giúp giữ nguyên hương vị và dinh dưỡng của thịt cá.

Cuối năm bận bịu, gợi ý chị em cá đùi gà một nắng vừa rẻ vừa ngon chế biến đơn giản mà nhiều chất dinh dưỡng - Ảnh 2.
 

Theo chị Lan (chủ shop kinh doanh đồ ăn online) chia sẻ: "Cá chuồn đã được ngư dân khai thác được ở vùng biển Bắc bộ từ rất lâu. Trước đây, cá này thường được bán cho các cơ sở kinh doanh nhỏ hoặc nướng lên để bán ở các chợ quê. Mấy năm gần đây kinh doanh online phát triển được nhiều người biết tới nên món cá một nắng đầu mùa nhiều người đã đặt trước cả nửa tháng".

Loại cá nhỏ nhưng có võ, bé nhưng thịt thơm không tanh, dai ngọt không kém phần cá thu. Cá đùi gà một nắng có phần thịt trắng, thân thuôn size to nhỏ theo mùa. Thịt dai, giòn, thơm, chắc, không tanh. Đặc biệt loại có này không có xương dăm, không lo hóc khi ăn.

Cuối năm bận bịu, gợi ý chị em cá đùi gà một nắng vừa rẻ vừa ngon chế biến đơn giản mà nhiều chất dinh dưỡng - Ảnh 3.
 

Cá chuồn tươi giá khá rẻ chỉ từ 15k - 30k/kg. Nhưng giá cá đùi gà trên thị trường thời điểm này đang giao động từ 130k - 150k/kg. Nguyên do của sự chênh lệch là bởi, 10 kg cá tươi mới cho ra 4 - 4,5kg cá một nắng thành phẩm.

Cuối năm bận bịu, gợi ý chị em cá đùi gà một nắng vừa rẻ vừa ngon chế biến đơn giản mà nhiều chất dinh dưỡng - Ảnh 4.
 

Cá đùi gà nói riêng cũng tương tự như các loại hải sản khác nói chung đều có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là chất đạm. Bên cạnh đó, loại cá này còn cung cấp can xi và vitamin tự nhiên rất tốt cho sức khỏe.

Cuối năm bận bịu, gợi ý chị em cá đùi gà một nắng vừa rẻ vừa ngon chế biến đơn giản mà nhiều chất dinh dưỡng - Ảnh 5.
 

Loại cá này có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như chiên sả ớt, kho tiêu,... nhưng có lẽ ngon nhất là khi cá được chiên vàng kết hợp với mắm tỏi ớt ăn cùng bát cơm trắng nóng hổi.

 
 
https://afamily.vn/cuoi-nam-ban-biu-goi-y-chi-em-ca-dui-ga-mot-nang-vua-re-vua-ngon-che-bien-don-gian-ma-nhieu-chat-dinh-duong-20211231060450193.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang