Cười ngất với tai nạn khi dùng máy sấy quần áo của mẹ bỉm sữa, dân tình hiến kế giúp đỡ nhưng không quên "thả haha"

Chị em miền Bắc chắc hẳn đang đồng cảm với bà mẹ bỉm sữa này lắm đây!

  •  

Sự xuất hiện của máy sấy quần áo hoặc chế độ sấy của máy giặt quả thực là "cứu cánh" của nhiều gia đình, nhất là với những ai đang phải trải qua mùa đông lạnh giá, nồm ẩm ở miền Bắc. 

Những bộ đồ thông thường phơi cả tuần chưa khô thì vào tay máy sấy chỉ mất chừng 40 phút đến 1 tiếng là khô cong, chị em chẳng lo "không có gì để mặc hết" nữa!

Thế nhưng chuyện gì cũng có ngoại lệ, dù hoàn hảo đến mấy nhưng đôi khi máy sấy hay chế độ sấy quần áo của máy giặt cũng mang lại 1 vài "tai nạn" dở khóc dở cười. Điển hình như câu chuyện của mẹ bỉm sữa đang gây "bão haha" trên MXH gần đây.

 
 
 
 

Bà mẹ này "lỡ tay" chọn chế độ giặt sấy để làm sạch áo len cho cô con gái nhỏ. Chiếc áo xinh xắn mới mặc được mấy lần nhưng có lẽ sẽ không có thêm lần nào nữa vì nó đã bị co rút như áo cho trẻ sơ sinh (Ảnh: Quỳnh Chan)

Trong cơn "hoang mang", bà mẹ này đã lên mạng xin lời khuyên từ các mẹ bỉm khác. Kết quả cho thấy, hóa ra cũng đã có rất nhiều chị em rơi vào tình trạng tương tự.

Cười ngất với tai nạn khi dùng máy sấy quần áo của mẹ bỉm, dân tình hiến kế giúp đỡ nhưng không quên

Nhiều chị em đã phải "ngậm trái đắng" khi trót tin tưởng tuyệt đối vào máy sấy hoặc chế độ giặt sấy của máy giặt. Có những chiếc áo len mới mặc 1 lần đã được "chuyển nhượng" cho các bé, bởi áo đã bị co rút quá nhiều và không thể khôi phục lại như cũ.

 
 
 

Tất nhiên bên cạnh 1 số bình luận đồng cảm, nhiều cư dân mạng cũng dành tặng khổ chủ 1 vài lời khuyên để "chữa cháy". Người thực tế thì khuyên mẹ bỉm nên "pass" lại chiếc áo cho nhà nào có bé sơ sinh hoặc… để dành cho em bé tiếp theo. Một số người thì khuyên khổ chủ mặc áo vào hoặc… hấp cách thủy để áo giãn ra. Nghe có vẻ logic nhưng xem chừng tính khả thi hơi thấp.

Bên cạnh các giải pháp "cứu cánh", cộng đồng mạng còn đưa ra các biện pháp ngăn ngừa "tai nạn" tương tự.

Cười ngất với tai nạn khi dùng máy sấy quần áo của mẹ bỉm, dân tình hiến kế giúp đỡ nhưng không quên

Giải pháp thứ nhất được nhiều chị em cùng đề xuất là nên sấy chung đồ len cùng các chất liệu khác. Bên cạnh đó, việc chọn chế độ gió mát khi sấy thay vì sử dụng nhiệt độ cao cũng là gợi ý đáng tham khảo.

Ngoài ra, với 1 số chất liệu len chịu nhiệt kém như len Cashmere, chị em không nên sấy bằng nhiệt độ cao hoặc phơi trực tiếp dưới ánh nắng. Thay vào đó, bạn nên trải hết cỡ đồ len Cashmere lên 1 chiếc khăn tắm, sau đó cuộn khăn lại và bóp nhẹ để thấm hết nước còn đọng lại. Cuối cùng, bạn hãy phơi khô đồ ở nơi thoáng mát, lưu ý phải tránh ánh nắng trực tiếp.

Cười ngất với tai nạn khi dùng máy sấy quần áo của mẹ bỉm, dân tình hiến kế giúp đỡ nhưng không quên
 
 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cuoi-ngat-voi-tai-nan-khi-dung-may-say-quan-ao-cua-me-bim-sua-dan-tinh-hien-ke-giup-do-nhung-khong-quen-tha-haha-16221080116290168.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang