Cười nghiêng ngả với sổ ghi chép tiền lì xì của ông chồng cách đây 20 năm

Kèm theo những dòng chia sẻ là cuốn sổ thịnh hành trong những năm 1990, với dòng chữ non nớt của chồng Thuý Bông. Trong đó ghi lại tỉ mỉ số tiền nhận được. Quê ở Phú Thọ, tiền mừng tuổi những năm ấy được gọi tiền phát vốn.

Trên một group mới đây, câu chuyện về cuốn sổ ghi tiền mừng tuổi của chồng, do người vợ Thuý Bông chia sẻ thu hút được sự chú ý.

"Đây là quyển sổ ghi chép tiền mừng tuổi của chồng mình qua các năm, được anh ghi lại tỉ mỉ, gọi là biên lai gửi mẹ tiền. Mẹ là người làm ăn nên tính cả lãi cho chồng, tổng được 13,3 triệu đồng.

Hôm trước mình về quê ăn rằm tháng bảy, mẹ chồng mới mang ra quyển sổ này bảo thanh toán tiền cho bọn mình. Mình hí hửng chờ đợi giây phút mẹ trao cho số tiền ấy để quỵt luôn của chồng, nào ngờ mẹ bảo trừ hết vào số anh nợ mẹ rồi".

Cô vợ bất ngờ với cuốn sổ tiền mừng tuổi 20 năm trước của chồng - 6

Cuốn sổ của chồng Thuý Bông ghi bất cứ khoản tiền nào nhận được, từ tiền học sinh giỏi, sinh nhật và nhiều nhất là lì xì. Ảnh: NVCC.

Kèm theo những dòng chia sẻ là cuốn sổ thịnh hành trong những năm 1990, với dòng chữ non nớt của chồng Thuý Bông. Trong đó ghi lại tỉ mỉ số tiền nhận được. Quê ở Phú Thọ, tiền mừng tuổi những năm ấy được gọi tiền phát vốn.

Nhiều người tỏ ra thích thú trước câu chuyện cô vợ này chia sẻ. "Từ năm 1998 mà tiền mừng tuổi của chồng bạn đã được thế này thì phải nói gia đình rất có điều kiện đấy", thành viên tên Dung bình luận.

Thành viên Hương Lê nói: "Mình tự lập từ khi 6 tuổi, tất cả tiền mừng tuổi mình đều giữ không đưa cho một ai. Mình học theo các cụ, đồng tiền là phải đi liền với khúc ruột".

Thuý Bông (23 tuổi) chia sẻ, vợ chồng cô mới đăng ký kết hôn, đám cưới sẽ tổ chức vào tháng 10 tới. Hiện tại, tháng đôi lần vợ chồng trẻ lại về quê tại thị xã Phú Thọ, để gần gũi với hai bên gia đình.

"Bữa đó là rằm tháng 7, sau bữa cơm tối, cả gia đình quây quần ngồi lại, bố mẹ dặn dò, rồi mẹ mang ra cuốn sổ trên, nói là bàn giao lại cho hai đứa. Mình rất thích thú, bất ngờ trước cuốn sổ đó của chồng và thích thú trước truyền thống của gia đình anh ấy", Bông cho hay.

Cô vợ bất ngờ với cuốn sổ tiền mừng tuổi 20 năm trước của chồng - 5

Tiền phát vốn - tên của tiền mừng tuổi ngày xưa. Vợ chồng Bông cho biết sẽ áp dụng cách này của mẹ chồng vào nuôi dạy con sau này. Ảnh: NVCC.

Nhà chồng Bông làm kinh doanh, nên từ nhỏ tất cả những gì liên quan đến tiền nong, mẹ chồng cô đều cẩn thận ghi sổ và hướng dẫn các con biết quý trọng đồng tiền. Em gái chồng cô cũng có một cuốn sổ tương tự.

"Mục đích ghi sổ là để minh bạch tài chính trong việc giữ tiền giúp con cái. Trước đó là mẹ giữ hộ, đến khi có nhận thức sẽ tự giữ. Chồng mình đến năm 14 tuổi thì tự giữ tiền, nên cuốn sổ này là ghi lại 'thu nhập' của anh ấy khoảng thời gian trước đó", cô nói thêm.

Làm dâu mới trong gia đình có chồng là cháu trai duy nhất, Thuý Bông cho biết cô cảm thấy vinh dự, được "hưởng sái" sự thân thiết, tình cảm trong gia đình. 

 

Theo doisong.vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang