Cuối tuần dân văn phòng TP.HCM tìm về thiên nhiên Hồ Tràm thư giãn

(lamchame.vn) - Hồ Tràm luôn là một trong những điểm du lịch giải toả căng thẳng của dân công sở TP.HCM mỗi dịp cuối tuần, vì chỉ cách vài tiếng đi xe máy.

Hồ Tràm không còn gì xa lạ đối với những du khách ưa thích du lịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Nơi đây ngoài những khu nghỉ dưỡng rộng đa dịch vụ còn có những cảnh thiên nhiên làm nức lòng người. Chỉ cách trung tâm TP.HCM nhộp nhịp đông đúc 2 - 3 tiếng đi xe máy, nên dân văn phòng cuối tuần thường xuyên cùng gia đình hoặc đồng nghiệp để về đây xả stress, thư giãn khá nhiều. 

Biển Hồ Tràm

Bãi biển Hồ Tràm mang vẻ đẹp hoang sơ cùng màu xanh vắt trong trẻo. Dọc bờ biển, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rừng dương trải dài xanh ngát. Tiếng sóng biển rì rào cùng không khí tĩnh lặng, ít người mang lại sự bình yên cho những du khách đến chơi tại đây. Bãi biển Hồ Tràm được bao bọc bởi một vịnh nước lớn có thể quan sát được từ trên cao. Thời gian đầy gây gần bãi biển đã mọc lên nhiều khu resort cao cấp cùng kiến trúc hiện đại, nếu du khách không thích nghỉ dưỡng tại resort thì có thể tổ chức các buổi picnic hay cắm trại tại bờ cát vàng. Ngồi ăn uống nhẹ vào chiều kết hợp ngắm hoàng hôn, hít gió trời là một trải nghiệm nhất định phải thử khi ghé biển.

Nguồn: Thúy Nguyễn, Nguyen Minh Thu, @miumy.94

Nguồn: Linh Quy

Biển Bình Châu

Dọc trên con đường đến Hồ Cốc – Hồ Tràm, bạn sẽ thấy một con đường nhỏ ven biển. Men theo lối đi đó sẽ thấy được một bãi biển rộng lớn với cảnh sắc thơ mộng, đó chính là Bình Châu. Bãi biển Bình Châu cách trung tâm Thành phố Vũng Tàu khoảng 70km nằm trong địa phận huyện Xuyên Mộc. Thời gian gần đây, bãi biển Bình Châu được khá nhiều người chọn dừng chân nghỉ dưỡng vì mang khung cảnh hữu tình cùng nước biển xanh, còn vắng khách du lịch. Bãi biển Bình Châu vào những khung giờ sáng sớm và chiều sẽ có không khí khá nhộn nhịp vì đây là một cảng biển. Nếu ghé biển Bình Châu, nhớ check-in tại bờ kè để có những bức ảnh đậm chất Hàn Quốc.

Nguồn: iVIVU, @lilly.nhnt, Hằng Hoàng

Biển Hồ Cốc

Biển Hồ Cốc nằm trên tuyến đường duyên hải thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, gần bãi biển Hồ Tràm. Thời tiết tại Hồ Cốc khá thuận tiện để đi nghỉ dưỡng vì nhiệt độ ổn định quanh năm. Nơi đây biển một bên và rừng nguyên sinh một bên rất đẹp. Nhiều du khách đã phải lòng mỗi biển Hồ Cốc khi đến Hồ Tràm chính vì vẻ đẹp mênh mông của biển hoà cùng nét hùng vĩ, bạt ngàn của núi rừng. Đủ hiểu tại sao nhiều người gọi với cái tên là “bồng lai tiên cảnh” vì Hồ Cốc sẽ làm bạn quên đi hết những bộn bề, tấp nập của cuộc sống thành thị hiện tại.

Nguồn: Nghi Thái

Nguồn: @huepearl, @dinhthithuytrang, @trinhduy.hoang, @nh.oanh29, @12.1_t, @nt.ha173

Suối nước nóng Bình Châu

Suối nước nóng Bình Châu có vị trí ngay bên cạnh Hồ Tràm. Nơi đây có mạch nước nóng tạo thành những hồ nước nhỏ toả hơi nóng quanh năm. Đặc biệt dù với nhiệt độ cao, xung quanh các hồ nước cây cỏ vẫn sinh trưởng xanh mát. Nguồn khoáng nóng tại đây được đánh giá là có ích trong việc phục hồi và chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Những tinh chất có trong nước khoáng nóng có tác dụng thanh lọc độc tố của cơ thể. Đối với những du khách có bệnh về xương khớp thì đi ngâm mình trong suối nước nóng sẽ giúp xoa dịu cơn đau. Ở đây ngoài tắm suối khoáng nóng thư giãn bạn có có thể thử trải nghiệm tắm bùn khoáng cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đã lỡ ghé ngang, du khách nên thử món ăn nổi tiếng nhất tại đây là “Trứng trường thọ” - thực chất đây là trứng gà ta được luộc chín tự nhiên bởi dòng nước khoáng nóng 75 độ C, ăn kèm với muối tiêu.

Nguồn: Song Uyên, Nguyen Hoi

Rừng Nguyên Sinh Bình Châu

Đến Hồ Tràm không thể không ghé rừng nguyên sinh Bình Châu. Đây là Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu là khu rừng nguyên sinh ven biển duy nhất còn lại nguyên vẹn của Việt Nam. Nơi đây có nhiều loại địa hình như đồi, núi, suối, hồ, biển và rừng. Rừng nguyên sinh này sở hữu nhiều khung cảnh đẹp và hoang sơ như dải rừng nguyên sinh, bàu nước, đỉnh núi đẹp núi Mộ ông, Tầm Bồ,...Khi đến đây tham quan, du khách có thể ngồi thuyền để dạo quanh khu rừng tràm bạt ngàn và hệ sinh thái đất ngập nước phong phú. Rừng nguyên sinh có không khí trong lành, yên tĩnh giúp bạn tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ và tạm quên đi những mệt mỏi và áp lực thường nhật.

Nguồn: Ngo Tran Hai An, @ng.duy0089, @phungkakao

Nơi đây được ví như “lá phổi xanh” của Đông Nam bộ vì sự đa dạng đa dạng sinh thái hiếm có. Du khách sẽ có cơ hội được thăm thú sự kỳ vĩ và rộng lớn của thiên nhiên. Đây là cũng dịp để chiêm ngưỡng một số loài động thực vật trong Sách Đỏ, thậm chí có những loài không xuất hiện ở bất kỳ nơi nào trên thế giới ngoài Việt Nam. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang