Cưỡng bức học viên dưới vỏ bọc dạy yoga ở Thái Lan

(lamchame.vn) - Yoga được mệnh danh là dòng suối mát lành cho sức khoẻ và tinh thần của con người. Nhưng mới đây, bậc thầy dạy yoga ở trường Agama Yoga – Thái Lan đã bị tố lợi dụng yoga để cưỡng bức học sinh.

Đã có 31 phụ nữ nộp lời khai tố cáo sự việc ở  trường Yoga Agama, trong đó có 3 người đã bị thầy dạy yoga Swami Vivekananda Saraswati cưỡng hiếp để "chữa bệnh tâm linh". Những người khác tố cáo bị tấn công tình dục trong những buổi tư vấn riêng diễn ra ở văn phòng của ông này.

Khi các phụ nữ phản đối hành vi tình dục, Swami tìm cách trấn an rằng, là một thày dạy nên ông "biết những gì tốt nhất cho họ", dùng cơ thể khống chế các nạn nhân.

Swami Vivekananda Saraswati từng tuyên bố sứ mệnh ngủ với 1.000 trinh nữ để tiến tới giác ngộ

Ngoài ra, 14 phụ nữ và hai người đàn ông tuyên bố rằng suốt 15 năm qua, trường Yoga Agama đã cung cấp các bài giảng về tấn công tình dục, cưỡng hiếp và kỳ thị phụ nữ, tẩy não hàng trăm người khiến họ bị xâm hại nhưng luôn tin rằng nếu lên tiếng sẽ phải chịu "nghiệp chướng" trong phần đời còn lại. Cứ như thế, các hành vi tấn công tình dục đã trở nên bình thường trong văn hóa của Agama

"Thời gian ở Agama là trải nghiệm đau buồn nhất trong cuộc đời tôi... Tôi không chắc mình có thể vượt qua những gì đã xảy ra ở đó" - một phụ nữ nói.

Bậc thầy yoga Swami Vivekananda Saraswati tên thật là Narcis Tarcau. Ông này là người gốc Romania. Vị thầy này từng tuyên bố sứ mệnh ngủ với 1.000 trinh nữ để tiến tới giác ngộ. Ông nằm trong danh sách truy nã của cảnh sát châu Âu với cáo buộc buôn người và xâm hại trẻ vị thành niên.

Ngoài Swami Vivekananda Saraswati, có ít nhất  hai nam giáo viên cấp cao ở Agama cũng bị cáo buộc tấn công tình dục hoặc cưỡng hiếp học viên. Tất cả những người này hiện đã rời khỏi Thái Lan.

1 lớp tập yog ở Agama

Agama được biết đến là trường yoga theo trường phái tantra lớn nhất thế giới. Trường này có trung tâm tại Ấn Độ, Colombia và Áo. Mỗi năm thu hút hang chục nghìn người đến học và thăm quan.

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang